HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      26/8/2014: Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn khối trường THPT và TTHN ...

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 37-KH/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

Thọ Xuân, ngày 26  tháng 8 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC ĐẠI  HỘI  ĐOÀN KHỐI TRƯỜNG THPT VÀ TTHN

NHIỆM KỲ 2014 – 2015

 

           Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X;

          Căn cứ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào TTN của huyện. BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân thống nhất triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn khối trường THPT cụ thể như sau:

 

I. VỀ TÊN GỌI CỦA ĐẠI HỘI.

          - Đoàn khối THPT và TTHN đã đến nhiệm kỳ đại hội 2014- 2015, tiến hành cả 3 nội dung tên gọi thống nhất là: “Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (tên đơn vị, lần thứ, nhiệm kỳ, địa danh và thời gian tổ chức Đại hội)”. Ví dụ:

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT LÊ LỢI

LẦN THỨ ……, NHIỆM KỲ 2014 - 2015

Ngày 15 - 9 – 2014

 

           II. VỀ VIỆC XÂY DỰNG VÀ THẢO LUẬN CÁC DỰ THẢO VĂN KIỆN.

1. Xây dựng dự thảo báo cáo Đại hội.

          - Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và kiểm điểm hoạt động của BCH cần đánh giá đúng thực trạng tổ chức và hoạt động của Đoàn, chú ý đánh giá những mặt công tác chính đã làm được và chưa làm được trong nhiệm kỳ qua; phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm.

          - Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cần bám sát các Nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước và thực tiễn cơ sở, dự báo được tình hình TTN, chú trọng xác định các giải pháp hữu hiệu để xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động.

 

          III. NỘI DUNG.

          1. Đại hội thực hiện 3 nội dung sau:

          - Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua

          - Xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới.

          - Bầu BCH nhiệm kỳ mới.

          2. Xây dựng dự thảo báo cáo Đại hội.

- Báo cáo tổng kết phải ngắn gọn, có tính khái quát, tập trung vào các vấn đề cốt lõi của công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác tổ chức xây dựng Đoàn. Đánh giá đúng những mặt mạnh, kết quả đạt được; thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan, rút ra được những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện các mặt công tác của Đoàn.

- Đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp trên và của đơn vị mình; đánh giá sâu kết quả thực hiện 2 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”   và “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; các chương trình do Đại hội Đoàn các cấp đề ra.

- Phương hướng nhiệm kỳ tới của Đại hội Đoàn các cấp phải quán triệt sâu sắc Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội huyện đoàn lần thứ XXIV; phương hướng nhiệm kỳ tới phải trên cơ sở phân tích đặc điểm tình hình đơn vị; những xu hướng, nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

- Xác định rõ nội dung và biện pháp chính để thực hiện các mặt công tác chủ yếu của Đoàn như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; các phong trào hành động cách mạng, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ mới.

Tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị tư tưởng. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù, sáng tạo và khát vọng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, bồi dưỡng, xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh, tự tin đảm nhận vai trò chủ nhân tương lai của đất nước. Triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục ý thức công dân“Khi tôi 18”. Tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên, tuyên truyền, giáo dục về quyền và nghĩa vụ công dân, tôn trọng quy ước cộng đồng, tuân thủ nội quy, quy định của tổ chức; xây dựng thói quen “Sống và làm việc theo pháp luật”. Kiên trì phương châm giáo dục thông qua các phong trào hành động cách mạng, qua điển hình tiên tiến, khuyến khích ý thức tự rèn luyện của thanh niên gắn với tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn

- Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành phải đánh giá khách quan, thẳng thắn, trên tinh thần tự phê bình, phê bình nghiêm túc để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm tập thể của Ban Chấp hành; chỉ ra những mặt được và những hạn chế yếu kém, rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để xây dựng và phân công nhiệm vụ Ban Chấp hành khóa mới hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đề ra.

          3. Chuẩn bị nhân sự và bầu cử Ban Chấp Hành khoá mới.

          a. Tiêu chuẩn Uỷ viên Ban Chấp Hành.

- Phải bảo đảm các tiêu chuẩn chức danh trong Quy chế cán bộ Đoàn.

- Đảm bảo một số tiêu chuẩn chung, đặc biệt nhấn mạnh những điểm sau:

+ Có đạo đức và năng lực thực tiễn, kinh nghiệm trong công tác, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban Chấp hành phân công; am hiểu và gắn bó với thanh niên, có khả năng đối thoại và định hướng cho thanh niên.

+ Có khả năng cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn cấp trên và cấp mình, gắn với thực tiễn công tác Đoàn và tình hình thanh niên ở đơn vị.

+ Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân và dám chịu trách nhiệm.

+ Có uy tín, biết vận động, huy động các nguồn lực của địa phương, đơn vị và xã hội phục vụ cho các hoạt động của tổ chức Đoàn.

          b. Số lượng Uỷ viên Ban Chấp Hành.

          - Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BCH đoàn cơ sở được xây dựng từ 5 đến 15 uỷ viên. BTV Đoàn trường được xây dựng số lượng không qua 1/3 số lượng uỷ viên BCH.

- Khi chuẩn bị danh sách bầu BCH, BTV khóa mới, BCH đương nhiệm phải chuẩn bị có số dư so với số lượng cần bầu ít nhất 15%.

          c. Cơ cấu BCH.

Căn cứ số lượng uỷ viên BCH để cơ cấu BCH Đoàn trường cho phù hợp giữa các khối và Chi đoàn giáo viên sao cho phù hợp với tình hình thực tế để tổ chức hoạt động cho phù hợp.

+ Tỉ lệ nữ: Trong BCH Đoàn tỷ lệ nữ tham gia BCH không dưới 15%; Phấn đấu trong Ban thường vụ có cán bộ nữ.

          d. Độ tuổi bình quân của Ban chấp hành.

          - Tuổi bình quân UVBCH không quá 28.

 

          IV. VỀ VIỆC DUYỆT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐOÀN KHỐI TRƯỜNG HỌC.

1. BTV Huyện Đoàn duyệt kế hoạch Đại hội Đoàn các trường THPT và Trung tâm hướng nghiệp. Đoàn các trường duyệt kế hoạch Đại hội Chi đoàn.

2. Hồ sơ duyệt công tác tổ chức Đại hội gồm:

- Đề án nhân sự nhiệm kỳ 2014 - 2015.

- Dự kiến chương trình Đại hội. Kịch bản điều hành đại hội.

- Dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013 - 2014, phương hướng nhiệm kỳ 2014 - 2015.

- Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH.

- Danh sách trích ngang dự kiến nhân sự BCH, BTV, các chức danh Bí thư, Phó bí thư có xác nhận của cấp uỷ cùng cấp (đối với chức danh Bí thư, Phó bí thư phải có bản sơ yếu lý lịch).

- Phương án nhân sự Đoàn chủ tịch, thư ký, trang trí khánh tiết Đại hội.

- Danh sách Đại biểu đại hội.

 

V. VỀ VIỆC CHUẨN Y KẾT QUẢ ĐẠI HỘI.

Chậm nhất 7 ngày sau đại hội BCH khoá mới phải báo cáo trực tiếp lên BTV Huyện Đoàn kết quả đại hội và lập hồ sơ đề nghị chuẩn y kết quả gồm:

- Tờ trình đề nghị chuẩn y kết quả bầu cử (Có xác nhận của đảng uỷ, chi uỷ)

-  Biên bản Đại hội, biên bản bầu cử BCH, BTV, Bí thư, Phó bí thư;

- Danh sách trích ngang của BCH, BTV và sơ yếu lý lịch của Bí thư, Phó bí thư .

 

VI. THỜI GIAN TIẾN HÀNH ĐẠI HỘI .

          Các đơn vị tổ chức không quá 01 ngày. Bắt đầu từ tháng 9/2014, hoàn thành vào trước ngày 30/9/2014.

 

          Nhận được Hướng dẫn này BTV Huyện Đoàn yêu cầu BCH Đoàn các trường THPT và TTHN báo cáo, xin ý kiến cấp uỷ Đảng lập kế hoạch tổ chức Đại hội đảm bảo đúng nội dung và thời gian quy định.

 

 

Nơi nhận:

-       BTV Tỉnh Đoàn (b/c);

-       Thường trực Huyện ủy (b/c);

-       Ban TC, DV Huyện ủy (b/c);

-       BCH Đoàn các trường THPT và TTHN (t/h);

-       Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 

Đã ký

 

 

Lưu Thị Anh Đào

 

                                                                                         

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   25/8/2014: Thông tri triệu tập Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác ...
      25/8/2014: Thông tri triệu tập Hội nghị Tổng kết chiến dịch TNTN hè ...
      25/8/2014: Thông tri triệu tập Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - ...
      Đoàn xã Thọ Thắng tổ chức các hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng ...
      Thời gian quý báu lắm

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Dự thảo: Chương trình công tác Đoàn và phong trào TN trường học năm ...
      Dự thảo: Chương trình phối hợp liên ngành năm học 2014 - 2015
      Dự thảo: Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học ...
      Mẫu báo cáo công tác tổ chức khối trường học năm học 2014 - 2015
      06/9/2014: Thông tri triệu tập Hội nghị tập huấn công tác Đoàn năm ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox