HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      Quy trình giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng

Căn cứ vào Điều lệ Đảng, Điều lệ Đoàn và thực tế thực hiện công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ……………… hướng dẫn thực hiện Quy trình Đoàn Thanh niên tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng như sau:

1. Vấn đề chung về công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia lớp học đối tượng Đảng và xét kết nạp Đảng

Đoàn viên ưu tú, là những đoàn viên:

- Qua phân tích chất lượng đoàn viên được phân loại là đoàn viên xuất sắc và đã được bình chọn, công nhận là đoàn viên ưu tú.

- Có lịch sử chính trị của bản thân và gia đình rõ ràng, có nhận thức đúng đắn về Đảng, kiên định lý tưởng phấn đấu của bản thân.

 Cảm tình đảng: Là những đoàn viên ưu tú khi được tổ chức Đoàn giới thiệu, được Chi bộ xem xét, giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đưa vào nguồn phát triển Đảng của Chi bộ. Đoàn viên ưu tú được công nhận là cảm tình Đảng phải là người có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 1 của Điều lệ Đảng.

a. Đoàn viên ưu tú được giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (theo quy định của Điều lệ Đảng) phải:

- Là  Đoàn viên ưu tú có nguyện vọng tham gia lớp học.

- Có nhận thức chính trị đúng đắn và bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh, thực hiện tốt các nội quy, quy chế đối với đoàn viên

- Có đóng góp cho công tác Đoàn.

- Được ít nhất 2/3 tổng số đoàn viên chi đoàn nhất trí giới thiệu tham gia lớp học, được sự giới thiệu của BCH chi đoàn và sự đồng ý của chi uỷ chi bộ.

b. Giới thiệu, đề nghị tổ chức Đảng kết nạp

Đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng phải là người thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên; là người ưu tú; được quần chúng tín nhiệm. Ngoài ra phải:

- Có nguyện vọng gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam (tự nguyện viết đơn)

- Đã học và được Đảng uỷ Dân Chính Đảng cấp giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

- Có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn với tinh thần xung kích - tình nguyện nhận nhiệm vụ của một đoàn viên tích cực.

- Chi đoàn có đoàn viên xin gia nhập Đảng phải đạt danh hiệu vững mạnh.

- Được ít nhất 2/3 tổng số đoàn viên của chi đoàn nhất trí giới thiệu, đề nghị kết nạp và được sự giới thiệu của BCH chi đoàn.

- Có lí lịch gia đình trong sạch, rõ ràng được chi bộ thẩm tra theo đúng quy định của Ban Tổ chức Trung ương Đảng.

- Được sự thống nhất đề nghị kết nạp giữa đảng viên của chi bộ được phân công giúp đỡ với tổ chức Đoàn.

2. Các bước xem xét, giới thiệu đoàn viên ưu tú là cảm tình Đảng

Bước 1. Khi có thông báo của cấp uỷ, tổ chức Đoàn xét, giới thiệu đoàn viên ưu tú đã có ít nhất sáu tháng tham gia sinh hoạt tại chi đoàn tham gia lớp học cảm tình Đảng theo trình tự sau:

- Thông báo chủ trương, tiêu chuẩn tham gia lớp học, thời gian họp xét của chi đoàn (phải thông báo cho toàn thể đoàn viên của chi đoàn biết trước ít nhất là 10 ngày).

 - Tổ chức hội nghị chi đoàn, giới thiệu các đoàn viên ưu tú đủ điều kiện; Đoàn viên ưu tú được giới thiệu trình bày Bản sơ lược quá trình phấn đấu (theo mẫu); Tập thể chi đoàn cho ý kiến nhận xét và sau đó tiến hành biểu quyết. Những đoàn viên ưu tú được ít nhất 2/3 tổng số đoàn viên của chi đoàn biểu quyết nhất trí thì được giới thiệu.

Sau hội nghị chi đoàn, BCH CĐ căn cứ thành tích của đoàn viên, biên bản hội nghị chi đoàn để xét, thống nhất danh sách Đoàn viên ưu tú dự kiến giới thiệu đoàn viên tham gia lớp học (bằng hình thức biểu quyết với tỷ lệ nhất trí ít nhất 2/3 tổng số ĐV) để trình chi uỷ chi bộ quyết định.

* Nếu có Đoàn cơ sở thì BCH Chi Đoàn lập danh sách gửi lên Đoàn cơ sở, BCH Đoàn cơ sở tập hợp để trình cấp ủy.

Bước 2. Giới thiệu, đề nghị tổ chức Đảng kết nạp

Sau khi có kết quả lớp cảm tình Đảng, BCH chi đoàn thông báo cho chi đoàn biết kết quả học tập của đoàn viên ưu tú và lập danh sách báo cáo với chi bộ để có hướng tiếp tục bồi dưỡng.

* Những đoàn viên thuộc diện đối tượng kết nạp Đảng cần chủ động lập kế hoạch phấn đấu cụ thể của bản thân (cả về nhận thức và hành động) theo sự hướng dẫn của đảng viên được chi bộ phân công giúp đỡ và yêu cầu của BCH Đoàn. BCH CĐ định kì hàng tháng kiểm tra việc đoàn viên tự đánh giá thực hiện kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, có ý kiến nhận xét của chi đoàn và xác nhận của đảng viên giúp đỡ tại các cuộc họp chi đoàn.

Bước 3. Nếu đảng viên giúp đỡ, BCH chi đoàn xét thấy quá trình phấn đấu của đoàn viên có kết quả tốt thì BCH chi đoàn báo cáo xin ý kiến về việc giới thiệu kết nạp Đảng cho đoàn viên với Chi uỷ chi bộ.

Nếu được sự nhất trí của Chi uỷ chi bộ, BCH CĐ thông báo đoàn viên biết để đoàn viên viết “Đơn xin gia nhập Đảng” (theo hướng dẫn). Đồng thời, đoàn viên hoàn thiện “Bản tự kiểm điểm” theo sự góp ý của đảng viên giúp đỡ, BCH chi đoàn.

Bước 4. Sau khi đoàn viên viết xong “Đơn xin gia nhập Đảng” và “Bản tự kiểm điểm”, BCH chi đoàn cùng đảng viên giúp đỡ đoàn viên thống nhất thời gian tổ chức Hội nghị chi đoàn xét, giới thiệu đoàn viên gia nhập Đảng.

BCH chi đoàn tổ chức hội nghị chi đoàn xét, giới thiệu đoàn viên gia nhập Đảng với thành phần tham gia gồm: đảng viên giúp đỡ đoàn viên, Đại diện BCH Đoàn cơ sở (nếu có) và toàn thể đoàn viên của chi đoàn. Bí thư chi đoàn chủ toạ hội nghị.

Hội nghị chi đoàn xét từng đoàn viên (trong trường hợp có nhiều đoàn viên được xét) theo trình tự:

- Đoàn viên đọc Bản tự kiểm điểm.

- BCH chi đoàn báo cáo kết quả làm việc giữa BCH chi đoàn với đảng viên giúp đỡ.

- Đoàn viên chi đoàn nhận xét quá trình phấn đấu của đoàn viên theo các tiêu chuẩn đã được quy định.

- Sau khi hướng dẫn cho chi đoàn góp ý kiến với tinh thần dân chủ và công khai, chủ toạ có trách nhiệm tổng hợp ý kiến nhận xét về ưu, khuyết điểm của đoàn viên. Nếu có ý kiến trái ngược nhau (dù là số ít) cũng cần phải giải trình tường minh trước khi kết luận. Đoàn viên được xét phải nêu quan điểm của mình về những ý kiến này.

- Chi đoàn tiến hành biểu quyết bằng phiếu kín.

Bước 5. Sau khi có sự giới thiệu của chi đoàn, BCH Đoàn cơ sở (nếu có) tổ chức hội nghị xét, giới thiệu kết nạp đoàn viên vào Đảng. Nếu được ít nhất 2/3 tổng số uỷ viên BCH nhất trí, BCH Đoàn cơ sở tập hợp hồ sơ của đoàn viên được xét ra Nghị quyết giới thiệu đoàn viên vào Đảng và báo cáo với chi uỷ chi bộ xem xét.

Trường hợp không có Đoàn cơ sở thì BCH Chi đoàn thực hiện bước này.

- Sau khi đoàn viên được chi uỷ đi thẩm tra lí lịch, nếu chi uỷ đồng ý đề nghị giới thiệu kết nạp Đảng, chi uỷ hoàn tất hồ sơ đoàn viên đó và chuyển lên Đảng ủy Dân Chính Đảng.

3. Giới thiệu chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị

Sau 01 năm kể từ ngày Chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên, đảng viên dự bị (còn trong độ tuổi sinh hoạt đoàn) phải làm bản tự kiểm điểm quá trình rèn luyện trong thời gian là đảng viên dự bị về cho BCH chi đoàn, chi đoàn tiến hành họp toàn thể nhận xét quá trình rèn luyện của đảng viên dự bị (thành phần tham dự, nội dung, cách thức tiến hành như cuộc họp xét giới thiệu kết nạp Đảng). Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ cấp chi đoàn, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở tiến hành họp BCH tiến hành xem xét, ra nghị quyết hoặc không ra nghị quyết chuyển Đảng chính thức cho đảng viên dự bị. Sau đó hoàn thiện hồ sơ chuyển cho chi bộ nơi đảng viên dự bị sinh hoạt xem xét, quyết định.

Hồ sơ giới thiệu kết nạp Đảng và xét chuyển Đảng chính thức

Hồ sơ giới thiệu kết nạp Đảng

Hồ sơ chuyển Đảng chính thức

- Đơn xin vào Đảng (viết tay).

- Bản tự kiểm điểm quá trình sinh hoạt tại đơn vị.

- Giấy chứng nhận hoàn thành lớp cảm tình Đảng.

- Biên bản họp CĐ nhận xét, giới thiệu kết nạp Đảng.

* Nếu là Đoàn cơ sở thì Chi Đoàn họp xét chuyển lên Đoàn cơ sở, sau đó BCH Đoàn cơ sở họp xét.

- Nghị quyết giới thiệu đoàn viên ưu tú gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Bản tự kiểm điểm quá trình là đảng viên dự bị.

 

- Biên bản họp Chi Đoàn nhận xét quá trình rèn luyện của đảng viên dự bị.

* Nếu là Đoàn cơ sở thì Chi Đoàn họp xét chuyển lên Đoàn cơ sở, sau đó BCH Đoàn cơ sở họp xét.

- Nghị quyết giới thiệu chuyển Đảng chính thức.

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   công tác trưởng thành đoàn
      Công tác phát triển đoàn viên
      tiểu sử HCM
      Điều lệ Đội
      Truyền thống Đội

  • Các tin tức đăng sau:

  •   GIỚI THIỆU ĐOÀN VIÊN ƯU TÚ SANG ĐẢNG
      Hướng dẫn ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN
      Một số trò chơi khác
      Trò chơi tập thể ngoài trời
      Những trò chơi phạt vui, lý thú

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox