HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      Hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn Tháng 12.2015

HƯỚNG DẪN

Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 12/2015

Chủ điểm: “Tự hào và vững bước dưới cờ Đảng”

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2015 của BCH Huyện đoàn Thọ Xuân; Nhằm giúp các Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của sinh hoạt Chi đoàn để nâng cao hiệu quả, chất lượng Chi đoàn; sinh hoạt Chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên, BTV Huyện đoàn gợi ý nội dung sinh hoạt chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên tháng 12/2015, chủ điểm “Tự hào và vững bước dưới cờ Đảng” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 12/2015 gắn liền với chủ đề “Tự hào và vững bước dưới cờ Đảng” và các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của công tác an sinh xã hội; các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, gắn với hành động cụ thể của ĐVTN.

- Tổng kết, đánh giá hoạt động của chi đoàn trong năm 2015; kết quả thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên của các ĐVCĐ.

2. Yêu cầu

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chuyên đề tháng 12/2015 gắn với các hoạt động tình nguyện kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam;

- Tổ chức sinh hoạt hiệu quả, sáng tạo, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn;

- Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền trực quan như băng rôn, bảng tin, tập san, thi báo tường…; các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

II. NỘI DUNG

1. Ý nghĩa của công tác an sinh xã hội; các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội


- An sinh xã hội là sự bảo vệ, bảo đảm của xã hội đối với các thành viên của mình; bao gồm hệ thống các chính sách pháp luật, chế độ, chương trình hoạt động, biện pháp của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để giải quyết các vấn đề xã hội nhằm nâng cao an sinh xã hội cho cá nhân, nhóm và cộng đồng; với các hoạt động cụ thể như tạo việc làm, đào tạo nghề, kết nối cung cầu lao động; chính sách pháp luật về bảo hiểm, chính sách hỗ trợ tham gia bảo hiểm; chính sách trợ giúp xã hội, ưu đãi xã hội, chính sách người có công, xóa đói giảm nghèo, dịch vụ xã hội cơ bản… hướng tới mục tiêu “không ai bị gạt ra bên lề xã hội và sự phát triển của xã hội”.


- Hiện nay, vấn đề an sinh xã hội có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm chia sẻ trách nhiệm cộng đồng hướng tới sự công bằng xã hội. Do đó bảo đảm an sinh xã hội là thước đo của sự phát triển kinh tế xã hội. Trong Hiến pháp năm 2013 đã có nhiều điểm mới, đặc biệt là Chương II “Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân” là một chương có số lượng điều nhiều nhất trong Hiến pháp với 36 điều, đây là điểm nổi bật của Hiến pháp năm 2013, coi con người là chủ thể, động lực, mục tiêu của sự phát triển.


- Tiếp tục phát triển các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đặc biệt về chất lượng và quy mô, đa dạng hóa các loại hình tình nguyện; kết nối, hỗ trợ và định hướng các đội hình tình nguyện tự phát trong thanh niên; đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ song song với phát triển các chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè, mùa đông. Thông qua hoạt động tình nguyện, trực tiếp tham gia giải quyết những vấn đề như bảo đảm an sinh xã hội, tham gia phát triển y tế, giáo dục ở tuyến cơ sở...


- Tại các Chi đoàn cán bộ tổ chức sinh hoạt chủ điểm gắn với sinh hoạt chuyên môn, tổ chức tuyên dương ĐVTN có thành tích xuất sắc trong chương trình rèn luyện đoàn viên.

2.  Đánh giá chương trình rèn luyện đoàn viên

- Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức kiểm tra đánh giá và công nhận kết quả rèn luyện của đoàn viên. Từng đoàn viên báo cáo kết quả thực hiện các nội dung rèn luyện đã đăng ký, tự đánh giá mức độ hoàn thành (1 trong 4 mức: Xuất sắc, khá, trung bình, yếu).

- Tập thể chi đoàn họp nhận xét và xếp loại mức độ thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên của mỗi đoàn viên trong chi đoàn. Trường hợp chi đoàn có số lượng đoàn viên đông (từ 15 đoàn viên trở lên), hoặc đoàn viên phân tán không có điều kiện sinh hoạt tập trung, việc đánh giá kết quả thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên do Ban Chấp hành Chi đoàn thực hiện.

Việc đánh giá kết quả thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên đồng thời là kết quả phân tích chất lượng đoàn viên theo 4 mức:

- Đoàn viên xuất sắc: Là những đoàn viên hoàn thành trên 90% nội dung rèn luyện đã đăng ký.

- Đoàn viên khá: Là những đoàn viên hoàn thành từ trên 70% - 90% nội dung rèn luyện đã đăng ký.

- Đoàn viên trung bình: Là những đoàn viên hoàn thành được từ 50% - 70% số nội dung rèn luyện đã đăng ký.

- Đoàn viên yếu: Là những đoàn viên không thực hiện, hoặc chỉ hoàn thành dưới 50% số nội dung rèn luyện đã đăng ký.

- Kết quả xếp loại đoàn viên trong năm cũng là căn cứ để đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đoàn.

3. Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra vào Quý I-2016. Đại hội sẽ tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010 - 2015, xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bầu Ban Chấp hành Trung ương, nhiệm kỳ 2016-2021.

- Góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị Quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng thời, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân ta đối với Đảng, với chế độ; đồng thời làm cho nhân dân các nước trên thế giới hiểu được tầm vóc, ý nghĩa Đại hội XII của Đảng và các chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam được nêu tại Văn kiện Đại hội XII, nhất là chủ trương, đường lối đối ngoại trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cần phải đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng. Tập trung tuyên truyền, cổ vũ, động viên những việc làm tốt, những tấm gương điển hình, tinh thần phấn đấu, những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị trong việc góp phần nâng cao tầm quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.


- Công tác tuyên truyền cần đặc biệt quan tâm việc định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân với các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành động của các thế lực xấu, các thế lực thù địch lợi dụng việc góp ý đề xuất, phát tán các thông tin, quan điểm thù địch, sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử xấu đối với đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng.

III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

- Bí thư chi đoàn (BCH chi đoàn) xây dựng dự thảo nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tập thể BCH hội ý thảo luận, thống nhất về nội dung kế hoạch, hình thức, địa điểm, thời gian, kinh phí…và phân công từng thành viên BCH phụ trách các công việc cụ thể để đảm bảo cho các hoạt động .

- Họp chi đoàn phân công đoàn viên đảm nhận và chuẩn bị một số nội dung công việc liên quan.

- BCH Chi đoàn báo cáo với cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo.

- Tổ chức mời cấp ủy, Đoàn cấp trên, ĐVTN, đoàn viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú, chi đoàn kết nghĩa đến sinh hoạt theo thời gian, địa điểm đã chọn.

Trên đây là hướng dẫn sinh hoạt chi Đoàn tháng 12/2015, tùy điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị mình, các chi đoàn cần vận dụng và tổ chức cho phù hợp và hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên tham gia. Sau buổi sinh hoạt chi Đoàn cần báo cáo nội dung cho cấp ủy, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất.  

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Liên đội trường THCS Thọ Lộc phát động quyên góp ủng hộ giúp đỡ ...
      01/12/2015: CV tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới phòng ...
      20/11/2015: Liên đội các trường TH, THCS trên toàn huyện tổ chức các ...
      27/11/2015: Định hướng tham gia Chương trình "Trái tim Việt Nam"
      25/11/2015: BCH Đoàn - Hội đồng Đội xã Xuân Lai đồng hành cùng các em ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   03/12/2015: Hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày ...
      02/12/2015: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày ...
      02/12/2015: CV Phối hợp thực hiện tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng ...
      04/12/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị BTV Huyện Đoàn Tháng 12.2015
      09/12/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị giao ban khối trường THPT, TTHN

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox