HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024
02/3/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho ĐVTN - học ...
26/02/2024: Huyện Thọ Xuân tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024
19/02/2024: Báo cáo Tháng 02/2024

   
       

 


      26/4/2016: Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 5/2016

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 39-HD/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

                    

 Thọ Xuân, ngày 26 tháng 4 năm 2016

 

HƯỚNG DẪN

Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 5/2016

Chủ điểm: “Ngày hội non sông”

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân; Nhằm giúp các Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của sinh hoạt Chi đoàn để nâng cao hiệu quả, chất lượng Chi đoàn; sinh hoạt Chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên, BTV Huyện đoàn gợi ý nội dung sinh hoạt chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên tháng 5/2016, Chủ điểm “Ngày hội non sông”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp cho các cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở đoàn và của chi đoàn; ý nghĩa quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn đối với việc nâng cao chất lượng chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới.

- Việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chuyên đề giúp cho nội dung sinh hoạt chi đoàn thêm phong phú, thiết thực. Thông qua sinh hoạt, mỗi đoàn viên thanh niên thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc xây dựng chi đoàn, tổ chức đoàn; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong phong trào thi đua lao động, học tập góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị; tích cực tham gia các chương trình hành động cách mạng của đoàn.

2. Yêu cầu

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chuyên đề tháng 5/2016 gắn với các hoạt động tuyên truyền và công tác chuẩn bị tổ chức cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; các hoạt động giới thiệu về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục, tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2016; các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của quê hương, đất nước, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn phải cụ thể, sinh động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.


II. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM – ĐỐI TƯỢNG

-  Thời gian: Từ ngày 01/5/2016 – 05/5/2016

-  Địa điểm: Tại Nhà văn hóa thôn hoặc các địa danh lịch sử…

-  Thành phần: Tất cả đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn.


III. NỘI DUNG, CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

1. Công tác chuẩn bị:

- Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng chương trình sinh hoạt chi đoàn chủ điểm theo thời gian quy định, tham khảo, chuẩn bị các tài liệu có liên quan đến buổi sinh hoạt.

- Ban Chấp hành Chi đoàn có buổi hội ý, thảo luận và thống nhất về nội dung, thời gian, địa điểm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí UV BCH, các đoàn viên trong chi đoàn (điều khiển chương trình, công tác tổ chức, hậu cần, trang trí…) nhằm đảm bảo cho sinh hoạt chi Đoàn theo chủ điểm diễn ra thành công.

- Ban Chấp hành Chi đoàn báo cáo xin ý kiến của cấp ủy và Đoàn cấp trên trước khi tổ chức sinh hoạt Chi đoàn theo chủ điểm.

- Ban Chấp hành Chi đoàn thông báo trước cho đoàn viên chi đoàn biết về thời gian, địa điểm và phổ biến trước chủ đề, nội dung của buổi sinh hoạt chi Đoàn cho đoàn viên chuẩn bị.

2. Các bước tiến hành:

   1. Ổn định tổ chức (nên kết hợp các hình thức sinh hoạt tập thể như: văn nghệ, múa hát tập thể, chơi một số trò chơi nhỏ…)

   2. Điểm danh đoàn viên.

   3. Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu, giới thiệu chủ đề sinh hoạt Chi đoàn theo chủ điểm.

   4. Giới thiệu Chủ tọa và thư ký.

   5. Nội dung sinh hoạt:

- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Tháng 4/2016, chỉ rõ những việc đã làm được, những việc chưa làm được, những tồn tại hạn chế và biện pháp khắc phục.

- Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo.

- Sinh hoạt Chi đoàn theo Chủ điểm “Ngày hội non sông”.

Cụ thể:

* Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021:

- Tuyên truyền để đoàn viên trong Chi đoàn nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

- Phổ biến để toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn nắm vững được Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân và nội dung các văn bản quy định về tổ chức cuộc bầu cử.

- Trao đổi, giải đáp những băn khoăn của đoàn viên về các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử (có thể đoàn viên hỏi hoặc đưa ra các tình huống hay gặp trong công tác bầu cử để trao đổi; tham khảo các câu hỏi và phần trả lời liên quan đến công tác bầu cử tại địa chỉ http://quochoi.vn/hdbc/Pages/hoi-dap-ve-bau-cu.aspx).

- Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống lại những âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử.

- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng cán bộ, đoàn viên, trong Chi đoàn tham gia hỗ trợ công tác bầu cử, với những nội dung như:

+ Nắm bắt, phản ánh, dự báo tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong ĐVTN.

+ Rà soát số thanh niên là cử tri trên địa bàn thôn, xóm, nắm vững tình hình về số thanh niên là cử tri để động viên từng thanh niên tham gia hoạt động bầu cử. Đối với các thanh niên có tên trong danh sách cử tri, nhưng hiện tạm vắng tại địa phương thì vận động và tuyên truyền để thanh niên về địa phương trước ngày bầu cử để bỏ phiếu.

+ Tổ chức gặp gỡ cử tri lần đầu đi bầu cử, hướng dẫn quy trình bỏ phiếu tại Tổ bầu cử.

+ Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu và thời gian bỏ phiếu; giải đáp thắc mắc cho ĐVTN trong việc tham gia bầu cử.

+ Đảm nhận trang trí khu vực bầu cử, treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Cuộc bầu cử; tham gia tổng dọn VSMT trên địa bàn.

+ Vận động đoàn viên xung kích, gương mẫu đi bầu cử đầy đủ, đúng quy định (nên vận động để tất cả đoàn viên trong Chi đoàn đi bỏ phiếu vào cùng một thời điểm trong ngày).

+ Tham gia hỗ trợ Hội đồng bầu cử tại địa bàn để thực hiện các nhiệm vụ phát sinh như: hỗ trợ, giúp đỡ cử tri khuyết tật, cử tri lớn tuổi đi bầu cử đầy đủ và an toàn; mang hòm phiếu đến gia đình để cử tri bỏ phiếu trong trường hợp cử tri không trực tiếp đến bỏ phiếu được.

+ Phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an toàn tại các địa điểm bầu cử, tham gia đảm bảo trật tự ATGT trong ngày bầu cử.

          * Giới thiệu, tuyên truyền về các ngày Lễ, kỷ niệm trong tháng như: Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5); Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5); Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); Kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5)…

* Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2016 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”; Đánh giá sự rèn luyện của đoàn viên trong việc học tập và làm theo Bác.

     6. Đoàn viên tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến về các nội dung trong buổi sinh hoạt; đồng thời đưa ra những ý kiến để đóng góp, xây dựng tổ chức Đoàn.

     7. Đại biểu phát biểu.

      8. Chủ tọa tổng hợp ý kiến và đúc kết lại nội dung buổi sinh hoạt.

      9. Thư ký thông qua biên bản, biểu quyết.

     10. Kết thúc buổi sinh hoạt.


IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Huyện Đoàn:

- Xây dựng hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm Tháng 5 và triển khai đến các đơn vị trên toàn huyện.

- Chỉ đạo, theo dõi việc tổ chức sinh hoạt Chi đoàn theo chủ điểm tại các đơn vị.

- Kịp thời có các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của ĐVTN.

2. Đoàn các xã, thị trấn:

- Triển khai các nội dung hướng dẫn sinh hoạt chủ điểm đến từng chi đoàn.

- Phân công các đồng chí UV BTV, UV BCH hướng dẫn và trực tiếp dự sinh hoạt tại các chi đoàn.

- Kịp thời biểu dương, phổ biến và nhân rộng kinh nghiệm của những chi đoàn làm tốt và có giải pháp để chi đoàn sinh hoạt ổn định và đạt hiệu quả.

- Báo cáo kết quả tổ chức sinh hoạt Chi đoàn theo chủ điểm Tháng 5 và những kiến nghị, đề xuất gửi về BTV Huyện Đoàn qua Văn phòng Huyện Đoàn (SĐT: 0373.833.096, Email: huyendoanthoxuan@gmail.com) trước ngày 10/5/2016.

Trên đây là hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn Tháng 5/2016 của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, đề nghị Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:                                           

- BTV Tỉnh Đoàn (b/c);

- Ban DV, VP Huyện ủy (b/c);

- Đoàn các xã, thị trấn (t/h);

- Lưu VP.

 

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

(Đã ký)

 

Phan Thanh Dũng

 Tải Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 5/2016 Tại đây

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   21/4/2016: Thông báo kết quả kiểm tra công tác Đội và phong trào thiếu ...
      25/4/2016: CV Rà soát, thống kê tình hình tổ chức Đoàn và đoàn viên, ...
      22/4/2016: Hướng dẫn tổ chức Diễn đàn "Cử tri trẻ tham gia bầu ...
      18/4/2016: Đoàn trường THPT Lê Văn Linh tổ chức hoạt động về nguồn ...
      21/4/2016: Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong Quý II ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Hỏi đáp về bầu cử
      Tập hợp các văn bản hướng dẫn bầu cử
      HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ ĐIỂM BỎ PHIẾU BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ...
      27/4/2016: Kế hoạch tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh ...
      26/4/2016: Đoàn các trường THPT, TTHN trên toàn huyện đồng loạt tổ ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox