HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      11/10: Chuyển biến trong công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng ở Thọ Xuân
Các học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng khóa 4 năm 2010, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thọ Xuân.
    (THO) - Những năm qua, cùng với tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ huyện Thọ Xuân luôn chú trọng công tác phát triển Đảng. Công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng đã được các chi bộ, đảng bộ xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên trẻ có năng lực, trình độ, bảo đảm tính kế thừa, phát triển, tăng thêm sức mạnh cho Đảng.
    Trước năm 2005, cũng như nhiều địa phương khác, phần lớn số thanh niên trên địa bàn khi đến tuổi lao động một số đi học các trường đại học, cao đẳng nghề, số còn lại thường có xu hướng tìm kiếm việc làm tại một số địa phương trong và ngoài tỉnh, từ đó đã ảnh hưởng đến công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng. Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã có nhiều trăn trở, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho việc tạo nguồn kết nạp Đảng. Trước hết, hàng năm Thường trực Huyện ủy phân công các ban xây dựng Đảng theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, kịp thời bổ sung, uốn nắn, khắc phục những hạn chế trong việc tạo nguồn tại các đảng bộ, chi bộ, nhất là các đảng bộ xã, thị trấn. Tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, ngoài nội dung kiểm điểm, đánh giá kết quả đạt được, đề ra phương hướng thời gian tới, các chi bộ còn dành thời gian thỏa đáng để bàn về công tác phát triển Đảng; đồng thời tập trung rà soát, phân tích chất lượng quần chúng để có hướng giúp đỡ; phân công cán bộ, đảng viên uy tín, kinh nghiệm theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú. Để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cơ sở tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Bốn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”; xây dựng cánh đồng đạt giá trị 50 triệu đồng/ha trở lên... qua đó lựa chọn ra những đoàn viên, hội viên có động cơ phấn đấu trong sáng, nhiệt tình, năng nổ trong lao động, sản xuất và các hoạt động xã hội tại địa phương, đơn vị để lựa chọn cho đi học các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.
 
    Cùng với chú trọng việc tạo nguồn, các ban xây dựng Đảng còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nội dung, chương trình đào tạo, phục vụ tốt cho việc học tập của học viên; thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở và bí thư các chi bộ. Từ năm 2005 đến nay Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã mở được 23 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho trên 2.530 quần chúng ưu tú. Do làm tốt công tác tạo nguồn, trong những năm gần đây, các đảng bộ, chi bộ luôn kết nạp được những quần chúng ưu tú, bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương. Theo tổng hợp của Ban Tổ chức Huyện ủy, từ năm 2005 đến tháng 9-2011 toàn đảng bộ đã kết nạp được trên 1.900 đảng viên mới, trong đó 9 tháng năm 2011 kết nạp gần 200 đảng viên. Riêng trong 2 năm 2007 và 2010, mỗi năm kết nạp được trên 300 đảng viên. Chất lượng đảng viên mới kết nạp bảo đảm, từng bước được nâng lên, trong đó trên 97% tốt nghiệp THPT; 72% có trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên; trên 50% là đảng viên khu vực nông thôn. Đặc biệt, đến nay đã có gần 10 đảng viên được kết nạp khi đang còn là học sinh THPT, do có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện.
 
    Đồng chí Phạm Mai Anh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực, song trong những năm tới công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng vẫn chưa hết những khó khăn, nguyên nhân chủ yếu là do không có nguồn, hơn nữa số đảng viên cao tuổi ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng sẽ có những chi bộ không đủ tối thiểu số đảng viên theo quy định để thành lập chi bộ. Đây cũng là một khó khăn trong công tác tạo nguồn cán bộ kế cận cho cơ sở, nhất là cán bộ thôn, xóm. Để khắc phục những khó khăn đó, Đảng bộ huyện đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2011-2015 đó là: Tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển Đảng, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Đảng các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, tạo điều kiện, môi trường tốt để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thu hút lao động, từ đó tạo thêm nguồn phát triển Đảng trong công nhân. Tăng cường chỉ đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh, tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm tập hợp, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia... phấn đấu mỗi năm toàn Đảng bộ kết nạp được từ 300 đảng viên trở lên.
.Bài và ảnh: Duy Sơn
Báo điện tử Thanh Hóa
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Cơ quan Thường trực Huyện Đoàn Thọ Xuân
      (13-3-2011) CLB cán bộ đoàn huyện Thọ Xuân
      Hiều giới trẻ qua nhiều kênh
      Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh giữ chức Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn
      Náo nức trẩy hội Lam Kinh 2011

  • Các tin tức đăng sau:

  •   16/10: Tuổi trẻ Thọ Xuân xung kích phát triển kinh tế
      21/10: Hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” và chiến ...
      21/10: Ứng dụng công nghệ cao tưới nước nhỏ giọt cho cây mía ở Xuân ...
      'Đường Hồ Chí Minh trên biển, kỳ công của dân tộc'
      Giới thiệu - Thọ Xuân

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox