HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024
02/3/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho ĐVTN - học ...
26/02/2024: Huyện Thọ Xuân tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024
19/02/2024: Báo cáo Tháng 02/2024

   
       

 


      Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 6/2016

HƯỚNG DẪN

Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 6/2016

Chủ điểm: “Tình nguyện vì cộng đồng”

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân; Nhằm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, BTV Huyện Đoàn gợi ý nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 6/2016 chủ điểm: “Tình nguyện vì cộng đồng” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 6/2016 gắn liền với chủ điểm “Tình nguyện vì cộng đồng” và các hoạt động tình nguyện, sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động nhằm vận động đoàn viên, thanh niên tích cực xây dựng kinh tế, góp phần xây dựng xã hội.

- Thiết thực tuyên truyền cho ĐVTN về vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong xã hội, giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu và biết nâng niu gìn giữ những giá trị truyền thống quý báu của người Việt Nam trong gia đình như: lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau,...

2. Yêu cầu

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn phải cụ thể, sinh động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

- Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016 được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững, gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị. Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

- Các chi Đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực gắn với các hoạt động như tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN những giá trị truyền thống quý báu trong gia đình của nhân dân ta.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức các hoạt động khởi động Chiến dịch TNTN Hè 2016 và triển khai các đội hình tình nguyện; Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò của ĐVTN, học sinh tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

Tổ chức các hoạt động khởi động chiến dịch TNTN Hè 2016 và triển khai các đội hình tình nguyện. Tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè với các nội dung như: Chương trình tiếp sức mùa thi; Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; Tham gia bảo vệ trật tự xã hội và ANQP; Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Chăc sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện; Hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và đoàn kết tập hợp thanh niên…

            Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, website: huyendoanthoxuan.com, trên các trang mạng xã hội... Treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các trục đường chính, khu vực công sở xã, thị trấn; khuyến khích các hoạt động tự tuyên truyền của các đội hình, của đoàn viên, thanh niên trong Chiến dịch. Lồng ghép tổ chức các diễn đàn, gắn trong sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội nội dung tuyên truyền về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu,...

           Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi phát huy vai trò của ĐVTN, học sinh tham gia sinh hoạt tại địa phương trong kỳ nghỉ hè với các hoạt động thiết thực như: tổ chức trại hè, thi cắm trại, các trò chơi dân gian, liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao. Tổ chức các mô hình, câu lạc bộ huấn luyện kỹ năng cho thiếu nhi như: phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức dạy bơi, chống đuối nước cho trẻ em. Các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện kết hợp tổ chức mở các lớp bổ túc văn hóa hè, dạy kỹ năng mềm cho các em học sinh. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động hè tại các thôn, xóm, khu phố, tại các xã, thị trấn, vận động hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn.

2. Tuyên truyền cho ĐVTN về vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong xã hội, những giá trị truyền thống quý báu của người Việt Nam được gìn giữ trong gia đình như lòng yêu nước, yêu quê hương, hiếu nghĩa, thủy chung,…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ĐVTN về vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong xã hội. Có thể nói gia đình Việt Nam đã thể hiện vai trò đặc biệt trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống trên ba bình diện: gia đình là nơi tiếp nhận, giữ gìn và giáo dục truyền tải các giá trị truyền thống cho các thế hệ kế tiếp. Tình thương trong gia đình được mở rộng thành tình thương với cộng đồng, tình yêu đối với quê hương, đất nước.

  Triển khai các hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện vai trò của gia đình trong các lĩnh vực: giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội giữ ghìn trật tự - an toàn xã hội, giữ gìn văn hóa truyền thống gia đình,...Tạo lập môi trường sống an toàn, thân thiện, phát triển toàn diện cho thanh, thiếu niên, trẻ em. Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Chú trọng công tác gia đình, thực hiện bình đẳng giới. Thông qua các hoạt động ý nghĩa sáng tạo, các câu chuyện cổ tích, ca dao, tục ngữ, cha mẹ, ông bà là những người thầy đầu tiên dạy dỗ, nuôi dưỡng tâm hồn, phát triển tư duy và từng bước giáo dục hình thành nhân cách cho mỗi con người. Qua lao động, qua việc xử lý các mối quan hệ hằng ngày, truyền thụ cho con trẻ những nét đẹp của truyền thống gia đình, dòng họ, truyền thống văn hóa dân tộc. Từ đó mỗi cá nhân hình thành và bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình cộng đồng, lòng nhân ái, tinh thần tự lực, tự cường, anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình, chăm chỉ cần cù trong lao động sản xuất..

3. Vận động ĐVTN tích cực xây dựng kinh tế, vun đắp và phát huy giá trị truyền thống gia đình, góp phần xây dựng xã hội phồn vinh, đất nước phát triển.    

Vận động ĐVTN tham gia xây dựng kinh tế; khuyến khích mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và công nghệ mới về cây trồng, vật nuôi cho đoàn viên thanh niên, các hoạt động hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tư vấn, chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp…

Định hướng cho đoàn viên thanh niên tiếp cận các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với từng địa phương. Đồng thời khuyến khích đoàn viên thanh niên giúp nhau về vốn, kinh nghiệm để phát triển kinh tế; xây dựng các dự án để vay vốn sản xuất tạo điểu kiện cho đoàn viên thanh niên có công việc ổn định; chăm lo dạy nghề hướng nghiệp, vận động thanh niên đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế  hộ gia đình, mô hình kinh tế trang trại. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp các hộ gia đình phát triển, từ đó vun đắp và phát huy giá trị truyền thống gia đình, góp phần xây dựng xã hội phồn vinh, đất nước phát triển.

III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

- Bí thư chi đoàn (BCH chi đoàn) xây dựng dự thảo nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tập thể BCH hội ý thảo luận, thống nhất về nội dung kế hoạch, hình thức, địa điểm, thời gian, kinh phí…và phân công từng thành viên BCH phụ trách các công việc cụ thể để đảm bảo cho các hoạt động .

- Họp chi đoàn phân công đoàn viên đảm nhận và chuẩn bị một số nội dung công việc liên quan.

- BCH Chi đoàn báo cáo với cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo.

- Tổ chức mời cấp ủy, Đoàn cấp trên, đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn và đoàn viên về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, chi đoàn kết nghĩa đến sinh hoạt theo thời gian, địa điểm đã chọn.

Trên đây là hướng dẫn sinh hoạt chi Đoàn tháng 6/2016, tùy điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị mình, các chi đoàn cần vận dụng và tổ chức cho phù hợp và hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên tham gia. Sau buổi sinh hoạt chi Đoàn cần báo cáo nội dung cho cấp ủy, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất.  

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Đoàn xã Thọ Minh tổ chức bàn giao Công trình Khu vận động dành cho các ...
      08/6/2016: Kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật về ...
      Video các bài Dân vũ, Múa hát tập thể triển khai trong Chiến dịch TNTN ...
      09/6/2016: CV phát động mua tăm ủng hộ Hội người mù huyện Thọ Xuân
      Đoàn các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức các hoạt động khởi động ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   13/6/2016: CV "Tăng cường phòng, chống bệnh Dại trên động vật và ...
      Đoàn xã Xuân Bái phối hợp với Đoàn Công an huyện Thọ Xuân tổ chức ...
      16/6/2016: Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và ...
      16/6/2016: Đoàn xã Thọ Lộc tổ chức cho ĐVTN tham gia nạo vét tuyến ...
      20/6/2016: Thông tri triệu tập tham gia nạo vét kênh mương tại xã Thọ ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox