HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn Tháng 7/2017

HƯỚNG DẪN

Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 7/2017

Chủ đề: “Theo bước chân những người anh hùng”

 

        Thực hiện chương trình công tác năm 2017 của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân; Nhằm giúp các Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của sinh hoạt Chi đoàn để nâng cao hiệu quả, chất lượng Chi đoàn; sinh hoạt Chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên, BTV Huyện Đoàn gợi ý nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 7/2017, Chủ đề: “Theo bước chân những người anh hùng” như sau:

1. Nội dung sinh hoạt:

Nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động của chi đoàn trong tháng vừa qua và đề ra nội dung hoạt động cho tháng tiếp theo (các hoạt động tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm như: thực hiện các giải pháp nhằm củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Đoàn, vận động đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn, cập nhật hồ sơ quản lý đoàn viên, phát triển đoàn viên mới, tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên…)

Tiếp tục tổ chức cho đoàn viên, hội viên thanh niên thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Thọ Xuân chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” tại địa phương, đơn vị. Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên nhân các ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, tuyên truyền nước sạch, vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống các bệnh truyền nhiễm, các bệnh thường gặp trong mùa hè cho đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân. Đồng thời tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hoá văn nghệ, vui chơi giải trí, hướng dẫn sinh hoạt, ôn tập hè cho các em học sinh tiểu học… thành lập các đội, CLB phụ trách thiếu nhi để tổ chức sinh hoạt hè cho các em…

Tuyên truyền về truyền thống và các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam; tấm gương của những anh hùng Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và trách nhiệm của tuổi trẻ ngày nay đối với các thế hệ đi trước; tuyên truyền rộng rãi sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ tại địa phương, đặc biệt là các anh hùng, liệt sỹ trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên.

Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; về kết quả nổi bật phong trào “Đề ơn đáp nghĩa” do Huyện Đoàn triển khai. Tôn vinh và khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng là vô giá; khẳng định việc chăm sóc các gia đình chính sách, người có công là vinh sự, là trách nhiệm của các thế hệ trẻ hiện nay và mai sau.

Tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân lần thứ XXV tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

 Tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm ngày Truyền thống Thanh niên xung phong 15/7 và ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 bằng nhiều hình thức như: tổ chức vệ sinh các Nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi, chăm sóc và tặng quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, du khảo về nguồn cho đoàn viên, hội viên thanh niên, học sinh tham gia; tham gia tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào tối ngày 26/7/2017 tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Một số nội dung tuyên truyền khác trong sinh hoạt chi đoàn: kỷ niệm 105 năm Ngày sinh Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/1912 - 09/7/2017), 67 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong (15/7/1950 - 15/7/2017), 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Nắm bắt diễn biến tình hình, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên; tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền và phối hợp với đoàn thể địa phương, đơn vị trên địa bàn, định hướng dư luận xã hội, xử lý các vấn đề bức xúc trong đoàn viên thanh niên, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.

2. Hình thức tổ chức

Tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống: Ban chấp hành chi đoàn mời cấp ủy nói chuyện với đoàn viên chi đoàn về các chuyên đề, sự kiện lịch sử hoặc giao lưu, trò chuyện, tuyên truyền, phổ biến và giáo dục những kiến thức cơ bản, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước; các văn bản pháp luật về biển, đảo như Luật Biển Việt Nam, Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà Việt Nam là thành viên. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi sự hy sinh anh dũng, chiến công của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, trách nhiệm của thế hệ trẻ với công lao to lớn của các thế hệ đi trước.

Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa như đến thăm các bảo tàng, đài tưởng niệm, khu di tích, chứng tích chiến tranh kết hợp với chiếu phim tài liệu về tuyên truyền giáo dục truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”. Từng Chi đoàn xây dựng các nội dung sinh hoạt của Chi đoàn kết hợp với việc phát động tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường nhân Chiến dịch TNTN Hè; tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè dành cho thiếu nhi… đề xuất giải pháp cụ thể tham gia giải quyết những khó khăn tại địa phương, đơn vị.

Tuyên truyền, vận động và tổ chức cho đoàn viên thanh niên đọc các báo của Đoàn, Bản tin chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử.

3. Công tác chuẩn bị:

- Bí thư chi đoàn (BCH chi đoàn) xây dựng dự thảo nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tập thể BCH hội ý thảo luận, thống nhất về nội dung kế hoạch, hình thức, địa điểm, thời gian, kinh phí…và phân công từng thành viên BCH phụ trách các công việc cụ thể để đảm bảo cho các hoạt động .

- Họp chi đoàn phân công đoàn viên đảm nhận và chuẩn bị một số nội dung công việc liên quan.

- BCH Chi đoàn báo cáo với cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo.

- Tổ chức mời cấp ủy, Đoàn cấp trên, đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn và đoàn viên về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, chi đoàn kết nghĩa đến sinh hoạt theo thời gian, địa điểm đã chọn.

Trên đây là hướng dẫn sinh hoạt chi Đoàn tháng 7/2017, tùy điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị mình, các chi đoàn cần vận dụng và tổ chức cho phù hợp và hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên tham gia. Sau buổi sinh hoạt chi Đoàn cần báo cáo nội dung cho cấp ủy, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất.  

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   28/6/2017: Hướng dẫn thực hiện CVĐ xây dựng hình ảnh đẹp của thanh ...
      30/6/2017: Chương trình công tác Tháng 7/2017
      03/7/2017: Thông tri triệu tập hội nghị BTV, BCH, BCH Huyện Đoàn mở rộng ...
      29/6/2017: Liên ngành Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với ...
      28/6/2017: Thông tri triệu tập Hội nghị BCH Huyện Đoàn mở rộng

  • Các tin tức đăng sau:

  •   10/7/2017: Báo cáo Tháng 7/2017
      14-15/7/2017: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân ...
      20/7/2017: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động trong ...
      22/7/2017: Đoàn các xã: Xuân Sơn, Xuân Quang, Xuân Thắng, Xuân Trường sôi ...
      20/7/2017: BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với Page Tuổi trẻ Thọ ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox