HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Công văn v/v tổ chức đón tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012

  ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

                 BCH HUYỆN THỌ XUÂN

                             *****

                       Số:     - CV/ĐTN Thọ Xuân, ngày 03 tháng 01 năm 2012

      “V/v tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn - 2012”  


Kính gửi: BTV Đoàn các xã, thị trấn và đoàn khối cơ quan trực thuộc

Thực hiện Chỉ thị số 07 – CT/TU ngày 19/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chỉ thị số 31 /CT-UBND, ngày 26/12/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn – 2012; BTV huyện Đoàn yêu cầu BTV đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Vận động, tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 07 – CT/TU của BTV Tỉnh uỷ và Chỉ thị 31/CT-UBND của UBND Tỉnh Thanh Hoá về “Tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn -  2012”; hăng hái thi đua lao động, sản xuất, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch gieo trồng vụ chiêm xuân, tích cực chăm sóc, bảo vệ tốt đàn gia súc, gia cầm tại các địa phương, đơn vị.

2. Các tổ chức Đoàn - Hội - Đội chủ động nắm tình hình, tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể, tranh thủ sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và xã hội tiếp tục quan tâm, động viên chia sẻ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình TBLS, gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP, cán bộ, ĐVTN, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cán bộ, chiến sỹ, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang công tác, làm nhiệm vụ tại nơi biên giới, hải đảo; những người nghèo, hộ nghèo... để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình và trách nhiệm; Cán bộ, ĐVTN công nhân, viên chức dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, thăm hỏi họ hàng, người thân nơi cư trú; Nghiêm cấm việc sử dụng tiền, quà có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước để biếu, tặng nhân dịp Tết.

3. Phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ngăn chặn những hành vi liên quan đến sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, thuốc nổ trái phép và thả “đèn trời”; kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức để cung cấp, thông báo cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật; Vận động ĐVTN ký cam kết không đua xe và tổ chức, cổ vũ đua xe, không lạng lách, đánh võng, nghiêm chỉnh chấp hành Luật ATGT, thực hiện tốt văn hoá giao thông khi tham gia giao thông.

          4. Vào dịp Tết, các cơ sở Đoàn tích cực phối hợp, tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao vui chơi lành mạnh cho TTN; tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ hướng về quê hương” để giao lưu, gặp gỡ, giữ mối liên hệ giữa Đoàn cơ sở với ĐVTN đi làm ăn xa; phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, một cách thiết thực, hiệu quả; khuyến khích tổ chức các trò chơi dân gian có tính giáo dục cao nhằm phát huy bản sắc văn hóa quê hương, kiên quyết lên án, bài trừ các hủ tục lạc hậu, hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động lễ hội không lành mạnh, gây tốn kém, lãng phí, những hành vi, hoạt động ảnh hưởng xấu đến nếp sống, lối sống văn hoá dịp trước, trong và sau Tết.

          5. BTV Đoàn xã, HĐĐ xã hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng tới các hoạt động theo truyền thống quê hương và gia đình  như: dành những lời chúc tốt lành cho những người thân trong gia đình, họ hàng, chòm xóm, chơi các trò chơi dân gian; Phối hợp với các tổ chức xã hội tại địa phương tổ chức cho thiếu nhi các trò chơi dân gian…phối hợp với các trường trên địa bàn tổ chức làm vệ sinh trường học, thôn xóm trước khi nghỉ tết Nguyên Đán với phong trào “Ngày thứ 7 tình  nguyện”, “đoạn đường em chăm”, tổ chức các hoạt động hướng tới thiếu nhi nghèo như: trích quỹ đội, quỹ “Vòng tay bè bạn”…tặng quà cho thiếu nhi nghèo bằng tiền mặt, hiện vật (quần áo mới, gạo, bánh kẹo…)

          Căn cứ nội dung công văn trên, Ban thường vụ Huyện Đoàn yêu cầu Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn, Đoàn khối cơ quan trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện. Báo cáo về Ban Thường vụ Huyện Đoàn. Trước Tết: Trước ngày 18/1/2012; trong và sau Tết: trước ngày 31/1/2012 Qua Văn phòng Huyện Đoàn - Email: huyendoanthoxuan@gmail.com).

 

Nơi nhận:

- Ban Dân Vận huyện ủy B/C

- VP, Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn B/c;

- BTV Đoàn các xã, thị trấn

- Đoàn, chi đoàn khối trực thuộc

- Lưu VP

 TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 

 

 

  Lưu  Thị Anh Đào

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm
      10 sự kiện nổi bật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
      7/1/2012:Phải lo việc học, việc làm cho thanh niên
      6 bài học lý luận
      01/01/2012: 10 thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất 2011

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Đoản khúc giao thừa
      Nông dân có lương hưu
      Cần chăm lo, bồi dưỡng cán bộ trẻ
      21/1/2012:Thọ xuân hướng tới sự ổn định, phát triển bền vững
      Tình hình Đại hội cơ sở tiến tới ĐH Huyện đoàn lần thứ 24

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox