HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Học bổng "Tiếp sức đến trường 2012" cho tân sinh viên Bắc ...

TT - Chưa kịp bán lúa, hoa màu để tích góp tiền cho con nhập trường ĐH, những trận mưa lũ lớn đã cuốn trôi tất cả niềm hi vọng của những người nông dân nghèo xứ Thanh...

Cổng trường ĐH đã xa lại càng xa với các tân sinh viên nghèo ở vùng đất này.

Bà Mai Thị Ngọc - mẹ em Lò Thị Hoa - bật khóc khi tiếc đứt ruột ruộng lúa, mía bị mất trắng sau trận lũ lớn đầu tháng 9 vừa qua - Ảnh: Hà Đồng

Gạt nước mắt trở lại trường

Trao học bổng cho 60 tân sinh viên Bắc Trung bộ

Ngày 28-9, tại TP Hà Tĩnh, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường 2012” cho 60 tân sinh viên các tỉnh nói trên. Tổng trị giá đợt trao học bổng lần này là 300 triệu đồng (5 triệu đồng/suất) do Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM, Tổng công ty Thương mại Sabeco, Công ty Chứng khoán Bản Việt và Dragon Capital tài trợ.

 P.T.

Hai tuần nay, cứ đến ngày nghỉ cuối tuần là em Đỗ Thị Uyên-tân sinh viên khoa xã hội học Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa)-đều về quê ở thôn 13, xã Quảng Phú (huyện Thọ Xuân) giúp bố mẹ dọn dẹp ruộng vườn sau trận lũ dữ. Dưới cái nắng quái sau lũ, nhìn những bông lúa đã bắt đầu chín, chỉ còn vài ngày nữa là thu hoạch bị ngâm dưới 2-3m nước lũ, Uyên và mẹ không cầm được nước mắt.

Những gióng mía mập tròn, đang thời kỳ kết đường của gia đình Uyên và hàng nghìn gia đình ở xã Quảng Phú chết héo khô cả ruộng do bùn, nước lũ làm thối ngọn. Bao nhiêu công sức của người nông dân nơi đây dồn cho vụ lúa mùa, cây mía nguyên liệu đều đổ hết ra sông Cầu Chày, khi trận mưa lũ lớn lịch sử gây vỡ đê sông này xảy ra rạng sáng 7-9 vừa qua.

Uyên tâm sự: “Em nhập trường được đúng một tuần thì nghe tin ở nhà có lũ lụt lớn... Về đến xã Xuân Tín, nhìn về quê mình thấy mênh mông nước. Không thể về nhà được vì bị lũ cô lập, em với nhiều bạn cùng quê đành gạt nước mắt trở lại trường mà lòng như lửa đốt. Ngày nhập Trường ĐH Hồng Đức, bố mẹ dành dụm, tích cóp, vay mượn được hơn 3 triệu đồng để em mua sắm đầu năm học. Nay lũ lụt đổ về tàn phá, gia đình em hầu như trắng tay nên việc học tiếp ĐH của em đã khó khăn lại càng khó...”.

Bà Nguyễn Thị Mến (50 tuổi)-mẹ Uyên - cũng canh cánh nỗi lo: “Bây giờ nhà tôi không còn thứ gì có thể cầm cố để vay tiền ngân hàng cho Uyên ăn học. Từ nay đến tháng 4 sang năm mới có lúa vụ chiêm xuân, nên sáu tháng tới gia đình lo nhất là kiếm gạo ăn hằng ngày. Ba anh chị của Uyên dù học rất khá, nhưng khi học hết lớp 12 đều phải lo mưu sinh giúp đỡ bố mẹ...”.

Muốn tạm nghỉ học để giúp mẹ

Còn hoàn cảnh của gia đình em Lò Thị Hoa (dân tộc Thái, thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện miền núi Thường Xuân, Thanh Hóa) - tân sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội-cũng khó khăn không kém. Bố Hoa mất sớm vì bị bệnh hiểm nghèo khi Hoa mới học lớp 8 (năm 2007). Một mình mẹ Hoa gồng mình lo toan cuộc sống với hàng chục triệu tiền đồng nợ mua thuốc thang cho chồng và nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học.

Trận mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua, gia đình Hoa bị mất trắng hai sào lúa, ba sào mía nguyên liệu và nhiều vật dụng khác. Ngày Hoa nhập học (6- 9), mẹ Hoa chạy vạy khắp nơi vay được 3,9 triệu đồng để Hoa lo tiền trường, mua sắm đồ dùng cá nhân. Biết tin ở nhà bị lũ lụt tàn phá, Hoa điện thoại cho mẹ nằng nặc đòi về, tạm nghỉ học một năm để đi làm thêm phụ giúp mẹ.

Bà Mai Thị Ngọc, mẹ Hoa, cho biết: “Sắp tới tôi tính vay tiền của ngân hàng chính sách-xã hội huyện để Hoa có khoản tiền chi tiêu hằng tháng. Tôi cũng đi làm thuê quanh vùng để lo toan cho tụi nhỏ học hành nên người”.

HÀ ĐỒNG

Theo http://tuoitre.vn
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Công văn V/v Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn tỉnh ...
      Công văn V/v triển khai cuộc thi “Búp măng xinh” năm 2012
      Sáng kiến thời xăng tăng giá
      Tết Trung Thu
      Hoa hậu, Á hậu trong vòng tay trẻ em vùng lũ

  • Các tin tức đăng sau:

  •   KH Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày ...
      Trường Tiểu học TT Sao Vàng tổ chức Vui trung thu
      Chủ đề hoạt động công tác Đội năm học 2012-2013
      Lễ phát động Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương ...
      Lễ khánh thành Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox