HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      KỸ NĂNG SỐNG TRONG CỘNG ĐỒNG
Trong công việc của bạn, hằng ngày bạn sẽ giao tiếp với nhiều người, với đồng nghiệp ở nơi làm việc, với nhiều người khác ở những cuộc gặp gỡ … Sẽ có những mâu thuẫn giữa các đồng nghiệp, mâu thuẩn giữa các phòng ban. Nhiều người mà bạn cùng làm việc sẽ rất khác bạn về dáng vẻ bên ngoài, về nền tảng văn hoá. Bạn cần phải có những kỹ năng sống trong cộng đồng sau : Kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng điều đình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc cùng tập thể, kỹ năng sống trong môi trường đa dạng về văn hoá.

KỸ NĂNG GIAO TIẾP XÃ HỘI

Dù là nói chuyện với một khách hàng, đồng nghiệp hay cấp trên, bạn phải “thông suốt” các kỹ năng sau :
1. Thể hiện sự hiểu biết, thân ái và kính trọng những cảm xúc của người khác.
2. Tự khẳng định, khi cần thiết. Điều này có nghĩa là “ bảo vệ chính bạn và những ý tưởng của bạn một cách tích cực và chắc chắn.
3. Quan tâm đến những gì người khác nói và làm và tại sao họ lại nghĩ và hành động như thế.
4. Lope Max Diaz là một giáo viên có tài. Anh yêu công việc giảng dạy. Nghề dạy đỏi hõi bạn phải có kỹ năng giao tiếpxã hội rất tốt. Là một giảng viên về thiết kế, Lope phải biết cách thách thức các sinh viên của anh biểu hiện chính họ và biết cách phê bình. Anh phải “nhạy cảm” với những nhu cầu và biết khuyến khích họ đúng lúc.

Người thiết kế kiểu tóc

Nghề này đòi hỏi sự hiểu biết, thân ái, cảm thông và lịch sự đối với khách hàng.
Người thiết kế - Thợ cắt tóc phải lắng nghe khách hàng, trả lời một cách thân thiện, đề nghị những ý tưởng về kiểu tóc, cách làm đẹp.
Thường thì khách hàng “phải đúng”, nhưng nếu ý tưởng của họ “phi thực tế”, người thợ phải biết cách thuyết phục họ thay đổi.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG GIÚP PHÁT TRIỂN
KỸ NĂNG GIAO TIẾP XÃ HỘI

1. Thường khi bạn bè chúng ta có chuện gì khó khăn, họ muốn tâm sự để chúng ta hiểu được những gì họ đang trải qua. Khi họ đạt một thành quả nào đó, họ cũng muốn chia sẽ niềm vui với chúng ta. Cố gắng tìm một tấm thiệp để tặng một người bạn đang gặp khó khăn, hãy tìm những lởi lẽ thích hợp để ghi vào thiệp. Có rất nhiều thiệp được bày bán nhưng thật khó tìm một tấm thiệp thích hợp cho những người bạn đang có chuyện buồn. Cách tốt nhất là tự thiết kế một tấm thiệp. Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với bạn bè là điều rất quan trọng.
2. Tổ chức một buổi tiệc mừng cho một người bạn. Đây là một công việc khó nhưng nếu nỗ lực, bạn sẽ thành công. Nhưng tổ chức tiệc mừng cho người mà bạn không quen biết còn khó khăn hơn nhiều. Hãy tổ chức một tiệc mừng cho những trẻ em tàn tật ở một trường học, hay những người già neo đơn ở Viện Dưỡng Lão. Bạn hãy nhìn sự việc này từ gốc độ của họ, lợi ích và niềm vui của họ chứ không phải của bạn.
3. E-mail là một phương tiện hữu hiệu giúp bạn liên lạc với những người bạn ở xa, ở ngoại quốc.
Thường những người bạn ở xa có thể trở thành bạn tốt nếu bạn giữ mối quan hệ thường xuyên.
4. Thường những người trẻ tuổi có một ý tưởng về nghề nghiệp mà họ sẽ theo đuổi nhưng lại không biết rõ về nghề đó và không biết phải chuẩn bị những gì để đạt đến mục tiêu. Thảo luận với những người bạn về nghề nghiệp mà các bạn muốn theo đuổi. Sắp xếp cuộc hẹn với những người quen biết đang làm việc trong các lĩnh vực này, phỏng vấn họ. Hỏi xem tại sao họ lại chọn các nghề này, những người trẻ tuổi cần phải làm gì để chuẩn bị cho những nghề này.
5. Sinh viên, học sinh thường thấy chán trong dịp nghỉ hè. Nhưng rất nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng đang cần các bạn. Hãy tham gia trong khả năng cho phép. Chẳng hạn, bạn có thể tự thiết kế một áp phích quảng cáocho một hoạt động xã hội nào đó.
6. Những người già, người thị lực kém thường cần có một danh bạ điện thoại với những chữ và số được in thật to. Thiết kế một kiểu danh bạ như thế và cung cấp cho những tổ chức công cộng để họ có thể giúp những người có nhu cầu.
7. Tham dự, lắng nghe hay đọc những bài thuyết trình có động cơ. Bạn có thể gặp những bài thuyết trình như thế trên tivi hay trong văn chương. Xác định vì sao mà người thuyết trình đã nói theo cách đó. Chọn một chủ đề mà bạn rất quan tâm, rất thấu hiểu, xây dựng một bài thuyết trình để người khác có thể thấy được quan điểm của bạn. Sử dụng một tự điển lớn để tìm những từ có sức thuyết phục cao.
8. “Quan sát con người” có thể là một việc làm thú vị vào thời gian rảnh. Nếu có điều kiện bạn có thể quay video quang cảnh một đường phố đông đúc, cảnh một khu mua sắm nhộn nhịp. Khi xem các phim, đoán nghề nghiệp, sở thích và mối quan tâm của những người mà bạn thấy. So sánh ý tưởng của bạn với ý tưởng của một người bạn. Chứng minh tại sao bạn lại suy nghĩ như thếvề những người đó. Chú ý là bạn phải quay phim làm sao để mọi người không biết là bạn đang quay họ.
9. Tác giả Berky Watson là giảng viên ngành sư phạm của đại học bang North Carolina. Berky cũng điều hành một công ty riêng trong hơn 10 năm qua. Theo cô, “kỹ năng giao tiếp xã hội” là rất quan trọng. Mọi người trong ngành kinh doanh phải hiểu được “cái nhìn của khách hàng”, phải có khả năng “bán được” những tư tưởng của họ, phỉa “mạnh mẻ nhưng cảm thông”.
(trích quyển "Những kỹ năng nghề nghiệp bước vào thế kỷ 21" cùa Lawrence K. Jones, NXB TP.HCM, 2000)
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   TÓM TẮT TIỂU SỬ CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
      DI CHÚC CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
      TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
      KỸ NĂNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ
      KỸ NĂNG TỔ CHỨC HỘI THI

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Bạn trẻ đừng để mình phụ thuộc vào công nghệ số
      Bồi dưỡng thế hệ trẻ kế tục sự nghiệp cách mạng
      Bác Hồ với chiến sĩ Điện Biên
      Thanh niên đi làm ăn xa ở Thanh Hóa: Thực trạng và giải pháp
      Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox