HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Bác Hồ với chiến sĩ Điện Biên

Sáng 19/5/1954, kỷ niệm lần thứ 64 sinh nhật Bác Hồ, một số cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ chúng tôi có vinh dự được gặp Người. Chúng tôi đều mặc quần áo mới, hồ hởi, hồi hợp đi tới nơi làm việc của Bác tại Tuyên Quang. Tim tôi đập rộn ràng khi nhìn thấy Bác.

Đại tá Hoàng Đăng Vinh, nguyên chiến sĩ tiểu đoàn 130, trung đoàn Sông Lô, sư đoàn Chiến Thắng, tham gia bắt sống tướng ờ Castries trong chiến dịch Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954. Nhân kỷ niệm 56 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ông Vinh đã kể cho Đất Việt về giờ phút giá quý nhất của đời mình khi được gặp Bác Hồ.

Bác mặc bộ quàn náo kaki bạc màu, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, quân đội, đứng dưới tán cây cổ thụ, đón chúng tôi. Chúng tôi ùa đến bên Bác, mừng vui đến trào nước mắt cứ đứng ngây ra ngắm Người. Bác chỉ các dãy ghế và ôn tồn bảo: “Các chú ngồi xuống, ngồi lại gần bác”. Rồi Bác nghe chúng tôi báo cáo thành tích và cười rất vui. Ống kính của các nhà báo, nhà quay phim cứ hướng vào Bác và chúng tôi, khiến mọi người trở nên lúng túng. Thấy vậy, Bác nói: “Các chú phải cười lên. Cười để quay phim, chụp ảnh chứ!”. Lúc đó, chúng tôi chưa hiểu ý Bác muốn nét mặt chiến sĩ Điện Biên Phủ -  Những người chiến thắng quân Pháp, phải thật tươi, thật rạng ngời, nên vẫn cứ ngượng ngập. Bác nói vui: “Chú nào cười trước, Bác lấy vợ cho”.

Bác Hồ gắn huy hiệu Chiến si Điện Biên Phủ cho cán bộ chiến sĩ lập thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Trong ảnh: Bác Hồ gắn huy hiệu cho chiến sĩ trẻ Hoàng Đăng Vinh. Ảnh do nhân vật cung cấp

Chúng tôi bật cười. Bác cũng cười. Lát sau, Bác thân mật nói với chúng tôi: “Trung ương Đảng, Chính phủ và Bác rất vui vì các chú đã đánh thắng ở Điện Biên Phủ. Thay mặt Trung ương Đảng, Chính phủ, Bác khen ngợi toàn thể cán bộ, chiến sĩ trên khắp các mặt trận. Các chú đã lập được thành tích, nhưng chớ vì thắng lợi mà kiêu, chớ chủ quan, khinh địch, mà phải luôn luôn sẵn sàng làm tròn mọi nhiệm vụ được giao!”. Ngừng giây lát, Bác nói tiếp: “Trước chiến dịch, Bác và Chính phủ có chủ trương thưởng Huy hiệu Chiến sĩ Điện Biên Phủ cho các chú. Bây giờ, Bác thưởng mỗi chú một huy hiệu”.

Chúng tôi lập tức đứng cả dậy, nghiêm trang chờ đợi được gắn huy hiệu. Tôi trẻ nhất (19 tuổi) trong số anh em đứng gần Bác nên được Bác gắn huy hiệu trước. Tim tôi đập rộn lên, sung sướng, tự hào (tấm ảnh Bác gắn huy hiệu Điện Biên Phủ cho tôi sau này được trưng bày ở nhiều bảo tàng, in trên nhiều sách báo, khiến tôi hết sức cảm động. Nó là kỷ niệm quý nhất đời tôi).

Gắn xong Huy hiệu Chiến sĩ Điện Biên Phủ cho chúng tôi, Bác thân mật nói: “Các chú trở về đơn vị cho Bác gửi lời thăm các chú thương binh, thăm toàn thể cán bộ, chiến sĩ mặt trận Điện Biên Phủ. Các chú đã lập được thành tích, cần cố gắng lập thành tích lớn hơn nữa. Chú nào lập được nhiều thành tích, Bác sẽ khen thưởng.”

Chiều đến, chúng tôi được Bác mời dự chiêu đãi mừng chiến thắng. Bác đến, chúng tôi đứng cả dậy, vỗ tay không ngớt. Đột nhiên, tôi nghe tiếng Bác hỏi: “Chú Vinh có đây không?”. Không dám nghĩ là Bác hỏi tôi, nên tôi vẫn im lặng. Bác nhìn khắp lượt rồi hỏi tiếp: “Chú Vinh tham gia bắt tướng Đờ Cát-tơ-ri đâu?”. Tôi run run đứng dậy. Bác vẫy tôi: “Lên đây, chú lên đây”. Tôi hồi hộp bước đến bên Bác. Bác dẫn tôi đến cạnh mâm cơm đối diện với các vị khách nước ngoài, rồi bảo: “Chú ngồi đây ăn cơm với Bác” và giới thiệu tôi với mọi người. Niềm vui lớn lao đến với tôi quá bất ngờ. Bác ân cần hỏi thăm tôi về hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa. Khi biết tôi mới biết đọc, biết viết, Bác dặn: “Chú còn trẻ nên tranh thủ thời gian học văn hóa để công tác tốt”.

Từ đó đến nay, mỗi dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm ngày sinh Bác, tôi càng nhớ ơn Bác và nhớ Bác khôn nguôi. Tôi nghĩ nếu không được Đảng, Bác Hồ và quân đội chăm lo bồi dưỡng giáo dục, thì cuộc đời tôi - một anh nông dân nghèo - đâu được như hôm nay.

Theo ĐVO

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Bồi dưỡng thế hệ trẻ kế tục sự nghiệp cách mạng
      Bạn trẻ đừng để mình phụ thuộc vào công nghệ số
      KỸ NĂNG SỐNG TRONG CỘNG ĐỒNG
      TÓM TẮT TIỂU SỬ CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
      DI CHÚC CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Thanh niên đi làm ăn xa ở Thanh Hóa: Thực trạng và giải pháp
      Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn
      TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
      NHỚ NGƯỜI CHA THÂN YÊU
      BÁC ĐÃ DẠY TÔI YÊU THƯƠNG CON TRẺ

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox