HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      17/9: Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019

HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM

     ỦY BAN HUYỆN THỌ XUÂN   Thọ Xuân, ngày 17 tháng 9 năm 2013

                              ***                     

                  SỐ :  67KH/UBH

KẾ HOẠCH

Tổ chức Đại hội, Hội nghị thanh niên tiên tiến Hội LHTN cấp cơ sở,

tiến tới Đại hội đại biểu  Hội LHTN huyện Thọ Xuân

lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019

            - Căn cứ Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam.

- Căn cứ Kế hoạch số 30KH/TWH ngày 02/7/2013 của Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và KH số 21KH/UBH ngày 11 tháng 9 năm 2013 của UB Hội LHTN Tỉnh Thanh Hoá về việc tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp, Đại hội đại biểu Hội LHTN Toàn tỉnh lần thứ V tiến tới Đại hội Hội LHTN toàn quốc lần thứ VII Nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 Uỷ ban Hội LHTN Huyện Thọ Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội  Hội nghị thanh niên tiên tiến Hội LHTN cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN toàn huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 cụ thể như sau: 

          I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

          1- Mục đích:

          - Tạo đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các tầng lớp thanh niên nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội cấp mình trong nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và đề ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

          - Củng cố và phát triển Hội thêm một bước để Hội thực sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên vào tổ chức Hội.

          - Phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau Đại hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

          2. Yêu cầu:

          - Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

          - Đổi mới công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảm bảo cho Đại hội  thực sự là ngày hội của thanh niên, thu hút sự tham gia và đóng góp của đông đảo thanh niên.

          - Đại hội, hội nghị thanh niên tiến tiến được tổ chức linh động, sáng tạo phù hợp với tình tình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

          II . NỘI DUNG ĐẠI HỘI, HỘI NGHỊ:

          1. Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2009 - 2014 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

          2. Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Đại hội đại biểu hội cấp trên trực tiếp.

          3. Hiệp thương ủy ban Hội nhiệm kỳ mới.

          4. Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội cấp trên.

          III. XÂY DỰNG CÁC VĂN KIỆN ĐẠI HỘI.

1- Xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ:

          - Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của ủy ban Hội cần ngắn gọn, đánh giá đúng thực trạng tình hình thanh niên; trọng tâm của các cuộc vận động, chương trình công tác Hội. Tổng kết các chương trình, cuộc vận động do Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2009 - 2014 đề ra; qua đó cần tiếp tục phát huy những mô hình hay, cách làm hiệu quả; loại bỏ các nội dung, chương trình chưa phù hợp, kém hiệu quả. Đánh giá đúng thực trạng tổ chức và hoạt động của Hội; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém; phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan và rút ra bài học kinh nghiệm.

          - Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ tới: các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phải trên cơ sở phân tích toàn diện đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị; tình hình thanh niên và thực tiễn của cơ sở. Xác định rõ nội dung và biện pháp để thực hiện công tác mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên. Các mục tiêu, chỉ tiêu phải phù hợp, dễ đo lường; các nhiệm vụ, giải pháp phải cụ thể, đầy đủ, khả thi. Tham khảo và cụ thể hóa một cách hợp lý định hướng chung của Ủy ban Hội LHTN huyện.

          * Khuyến khích các đơn vị xây dựng báo cáo bằng hình ảnh chạy slide.

          2. Báo cáo kiểm điểm của ủy ban Hội:

          Tập trung đánh giá tính hợp lý về cơ cấu, thành phần và hiệu quả của ủy ban Hội, làm cơ sở xây dựng ủy ban Hội khóa mới; đánh giá tình hình biến động và kết quả kiện toàn Ủy ban Hội trong nhiệm kỳ; kiểm điểm kết quả cụ thể hóa thực hiện nghị quyết Đại hội, sự định hướng của ủy ban trước những vấn đề mới phát sinh trong nhiệm kỳ; đánh giá sự tham gia của các thành viên ủy ban Hội; phân tích những hạn chế, tồn tại trong tổ chức và hoạt động của Ủy ban Hội trong nhiệm kỳ qua.

          3. Dự thảo Nghị quyết:

          - Trên cơ sở văn kiện của Đại hội, ủy ban Hội cấp triệu tập Đại hội xây dựng nghị quyết Đại hội gồm những nội dung cơ bản, quan trọng để Đại hội thảo luận quyết định.

- Các đơn vị tổ chức Hội nghị chuẩn bị kết luận hội nghị.

          4. Thảo luận, góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội.

          Việc thảo luận các dự thảo văn kiện phải được tiến hành dưới nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc xin ý kiến trực tiếp...của cán bộ, hội viên, đoàn viên, các đối tượng thanh niên; phải được tiến hành nghiêm túc, trên tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, nội dung phải cụ thể để thu hút sự tham gia rộng rãi của cán bộ, hội viên, thanh niên; đồng thời qua dự thảo các cấp bộ Hội lĩnh hội tư tưởng chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam cấp trên để cụ thể hóa vào báo cáo và Nghị quyết Đại hội của cấp mình.

IV. SỐ LƯỢNG - THỜI GIAN – HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

1- Số lượng Đại biểu:

Số lượng đại biểu Đại hội Hội LHTN các cấp do ủy ban Hội LHTN cấp triệu tập Đại hội quyết định, trong giới hạn sau:

- Cấp huyện từ 100 - 150 đại biểu.

- Cấp xã từ 50 - 80 đại biểu.

2. Thời gian tổ chức:

 - Đối với cấp xã: Tổ chức không quá 1 ngày, Từ 01/01/2014 đến hết tháng 5/2014 (Tập trung vào dịp tết Nguyên đán và Tháng Thanh Niên).

- Đối với cấp huyện: Tổ chức không quá 1 ngày, hoàn thành trong tháng 7/2014.

- Thời gian tổ chức Đại hội điểm ở cơ sở:

+ Đại hội điểm cấp cơ sở từ ngày 01/01/2014 đến 15/02/ 2014

* Đối với Ủy ban Hội LHTN Việt nam cấp cơ sở có nhiệm kỳ ngắn hơn hoặc dài hơn quá 1 năm so với quy định thì tổ chức Hội nghị đại biểu. Thống nhất Đại hội 4 cấp trong năm 2014.

3. Hình thức tổ chức:

- Đối với cấp huyện: Tổ chức Đại hội đại biểu.

- Đối với cấp cơ sở: Tổ chức Đại hội đại biểu hoặc hội nghị thanh niên tiên tiến (Tùy theo tình thực tế của đơn vị).

V- CÔNG TÁC CHUẨN BỊ NHÂN SỰ ỦY BAN HỘI:

          Chuẩn bị nhân sự ủy ban Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ mới là nội dung quan trọng; quá trình chuẩn bị nhân sự phải dân chủ, công khai, đúng điều lệ, quy định; Ủy ban Hội LHTN các cấp phải có cơ cấu, số lượng và thành phần hợp lý, gồm những cá nhân có đức, có tài, có tín nhiệm trong tổ chức Hội, trong thanh niên; chú trọng cán bộ nữ, dân tộc, hội viên, thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong tầng lớp thanh niên.(Các vấn đề liên quan đến Ủy ban Hội LHTN huyện về số lượng, trình độ, cơ cấu, độ tuổi…sẽ có đề án riêng).

1- Tiêu chuẩn ủy viên ủy ban Hội:

          - Có hiểu biết về Hội, có kỹ năng công tác Hội, nắm vững Điều lệ Hội, có khả năng tổ chức hoạt động và vận động quần chúng thực hiện các chủ trương, các chương trình hoạt động của Hội.

          - Tích cực phấn đấu xây dựng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

          - Có uy tín, khả năng, trình độ học vấn và tinh thần trách nhiệm để đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp  của các tầng lớp thanh niên và hội viên.

            2- Số lượng ủy ban Hội:

* Đối với cấp huyện:  từ 15 – 39 anh, chị. Trong đó có chủ tịch, 1 - 2 PCT.

* Đối với cấp xã từ 5 – 29 anh, chị. Trong đó có chủ tịch và 1-2 Phó chủ tịch.

3 - Cơ cấu ủy ban Hội:

- Đại diện lãnh đạo BTV Đoàn cùng cấp; đại diện các tổ chức thành viên, Hội Doanh nghiệp trẻ, các Câu lạc bộ thanh niên (nếu có).

- Đại diện ủy ban Hội cấp dưới trực tiếp. 

- Đại diện các tầng lớp thanh niên (TN dân tộc, tôn giáo, tri thức trẻ, thanh niên nông thôn, công nhân, văn nghệ sỹ trẻ, Thầy thuốc trẻ,  Doanh nhân trẻ...).

- Đại diện các cá nhân tiêu biểu và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Cấp huyện:

- Thành lập Ban chỉ đạo Đại hội là các đồng chí Thường trực UB Hội LHTN huyện.

- Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở, báo cáo chủ trương với BTV Huyện Đoàn và tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ có văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cấp bộ Hội tổ chức thành công Đại hội ở cấp mình.

-  Thành lập các tiểu ban về nội dung, nhân sự, tuyên truyền, hậu cần, chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội cấp huyện.

- Chọn đơn vị chỉ đạo điểm:

+ 03 đơn vị tổ chức Đại hội, hội nghị thanh niên tiên tiến cấp xã : Xuân Bái, Bắc Lương, Xuân Lai.

2. Đối với cơ sở:

-  Căn cứ kế hoạch của Hội LHTN huyện; uỷ ban Hội LHTN cấp cơ sở xây dựng kế hoạch, hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

- Báo cáo chủ trương với BTV Đoàn cùng cấp và cấp uỷ quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức thành công Đại hội.

- Thành lập các tiểu ban về nội dung, nhân sự, tuyên truyền, hậu cần giúp cho uỷ ban Hội LHTN chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội. Chọn các Chi hội chỉ đạo điểm, tổ chức rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội, hội nghị và báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội, hội nghị về UB Hội LHTN Huỵên.

Căn cứ kế hoạch này, uỷ ban Hội LHTN Huyện  đề nghị uỷ ban Hội LHTN cấp cơ sở chủ động báo cáo với cấp uỷ, chính quyền, thủ trưởng cơ quan chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra. 

Nơi nhận:                            TM. ỦY BAN HỘI LHTN NIÊN  HUYỆN

- Hội LHTN Tỉnh                                                    CHỦ TỊCH

- Ban Tổ chức, Dân vận, huyện uỷ

- Thường trực huyện Đoàn                                            Đã ký

- Uỷ viên uỷ ban Hội LHTN huyện

- Uỷ ban Hội LHTN cấp cơ sở, đơn vị trực thuộc         Lê Như Quang                       

- Lưu VP Hội

                                                                                      

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
      16/9: Kich bản Đại hội Liên Đội năm học 2013 - 2014
      13/9/2013: Huyện Thọ Xuân tổ chức "Ngày hội hiến máu nhân đạo ...
      11/9/2013: CV khảo sát đoàn viên và chất lượng hoạt động chi đoàn
      10/9/2013: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Kích thước trại
      Chương trình công tác Đội năm học 2013 - 2014 và mẫu Đăng kí thi đua ...
      19/9/2013: Đoàn xã Xuân Trường tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi
      18/9/2013: Đoàn xã Phú Yên tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi
      19/9/2013: Đoàn xã Xuân Lai tổ chức trung thu cho các em thiếu niên nhi ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox