HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      05/6/2015: Kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện "Tiếp sức mùa ...

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 53-KH/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thọ Xuân, ngày 5 tháng 6 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2015

 

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; Chỉ thị số 10/CT – UBND ngày 05/5/2015 của UBND Tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức các lỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 – 2016.

Căn cứ Kế hoạch số 144 – KH/TĐTN-ĐKTHTN, ngày 29/5/2015 về việc tổ chức các hoạt động tình nguyện “tiếp sức mùa thi” năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa. Thông báo số 37/TB – UBND của UBND huyện Thọ Xuân về “Kết luận của Phó chủ tịch UBND huyện Lê Đình Hải – Trưởng Ban chỉ đạo thi tại buổi làm việc với Bạn chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015".

Ban Thường vụ huyện Đoàn xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện “tiếp sức mùa thi” năm 2015, cụ thể như sau

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thí sinh ngoài tỉnh về dự thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, thi tuyển sinh vào các trường THPT năm học 2015 – 2016 đảm bảo an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh thi đạt kết quả cao nhất.

            - Thông qua hoạt động tiếp sức mùa thi tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội và cộng đồng.

2. Yêu cầu

- Chương trình được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn và đạt hiệu quả, có sự phối hợp đồng bộ giữa tổ chức Đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia.

- Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để thí sinh và người nhà thí sinh được tiếp cận thông tin và giúp đỡ tốt  nhất.

II. NỘI DUNG

1. Các hoạt động thông tin, tuyên tuyền

- Tổ chức tuyên truyền đến công dân, thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 – 2016 chương trình “Tiếp sức mùa thi” thông qua tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, Website: http://huyendoanthoxuan.com.

- Các cơ sở Đoàn và cán bộ đoàn chủ chốt toàn huyện chủ động tiếp nhận tổng hợp thông tin từ thí sinh, báo cáo BTV Huyện Đoàn và tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh.

2. Các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh

- Tổ chức khảo sát, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội tìm kiếm và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh các nguồn lực hỗ trợ, các ưu đãi từ dịch vụ công cộng, dịch vụ khác.

- Tuyên truyền, tư vấn và giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, hợp lý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thuận lợi cho việc đi lại trong quá trình lưu trú và tham gia các kỳ thi.

- Thành lập các tổ tư vấn tại bến xe, các điểm dừng đỗ xe bus, nơi tập trung thí sinh; phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn và hỗ trợ tối đa thí sinh và người nhà thí sinh thuận tiện đi lại tới các điểm thi.

3. Các hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn ở các nơi tập trung thí sinh, điểm thi

            - Tổ chức các đội thanh niên tình nguyện và phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, nơi tập trung đông thí sinh như: ngã ba, ngãtư, điểm dừng xe bus, bến xe và các địa điểm tổ chức kỳ thi năm 2015.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, lợi dụng vào những kỳ thi có hành vi như: nâng giá các dịch vụ, gây mất trật tự, trộm cắp, giả làm tình nguyện viên (lợi dụng dưới hình thức tình nguyện viên để làm lợi cho bản thân)…làm ảnh hưởng đến xấu các thí sinh và người nhà thí sinh.

III. PHƯƠNG ÁN CỤ THỂ.

1. Đợt 1: Từ ngày 29/6 đến hết ngày 04/7/2015: Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia

a. Địa điểm:

- Điểm thứ 1: Trường THPT Lam Kinh trên địa bàn Thị trấn Lam Sơn

- Điểm thứ 2: Trường THPT Lê Lợi trên địa bàn Thị trấn Thọ Xuân

b. Lực lượng tham gia:

- ĐVTN trên địa bàn Thị trấn Thọ Xuân, thị trấn Lam Sơn và và các xã lân cận .

- Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng về nghỉ hè tại địa phương.

- ĐVTN là giáo viên, học sinh các trường THPT Lam Kinh và THPT Lê Lợi (khối 10, 11 năm học 2014 - 2015).

2. Đợt 2: Từ ngày 20/7 đến hết ngày 22/7/2015: thi tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường THPT trong toàn huyện.

- Lực lượng tham gia: - ĐVTN trên đại bàn có các trường THPT.

3. Yêu cầu  đối với tình nguyện viên

- Có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe, có kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện, có phương tiện, có tinh thần kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của BTC chương trình “Tiếp sức mùa thi” và tự nguyện đăng ký tham gia.

- Đồng phục: Áo thanh niên Việt Nam (khuyến khích có thẻ đeo)

- Tích cực tham gia thực hiện các nội dung và thời gian theo quy định của từng đội hình tình nguyện ở các điểm thi

- Nhiệt tình hướng dẫn thí sinh dự thi, đoàn kết, giúp đỡ các tình nguyện viên khác cùng hoàn thành nhiệm vụ.

4. Nhiệm vụ:

- Khảo sát nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, an toàn, nằm gần các địa điểm thi để phục vụ cho hoạt động.

- Tư vấn đường xá, trạm xe buýt, các nơi đặt trạm rút tiền ATM, các chỗ ăn uống, khu tham quan du lịch tại huyện Thọ Xuân.

- Hỗ trợ đưa đón phụ huynh, thí sinh đến các điểm thi và nơi ở được giới thiệu.

- Tham gia hỗ trợ điều phối giao thông tại khu vực điểm trực.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Huyện đoàn

- Xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2015.

- Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền, các tổ chức xã hội chuẩn bị tốt nội dung chương trình, huy động các nguồn lực nhằm tạo mọi điều kiện để chương trình “Tiếp sức mùa thi” đạt kết quả tốt nhất.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ các đơn vị tổ chức thực hiện .

2. Đoàn các xã, thị trấn, các trường THPT.

- Xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp ủy, chính quyền, BGH nhà trường thành lập các đội TNTN và triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015.

- Triển khai thực hiện trong các chi đoàn giáo viên trường TH, THCS làm nòng cốt trong các đội thanh niên tình nguyện tư vấn, hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia tốt đợt thi tuyển sinh vào lớp 10.

3. Đoàn thanh niên Thị trấn Lam Sơn, Thị trấn Thọ Xuân, trường THPT Lê Lợi, THPT Lam Kinh.

- Bước 1: Xây dựng kế hoạch cụ thể, báo cáo cấp ủy chính quyền địa phương, BGH nhà trường tổ chức khảo sát, xây dựng các điểm đón tiếp thí sinh và người nhà thí sinh (tại các bến xe, điểm xe bus, các nút giao thông) gần các điểm thi; tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương tạo điều kiện về chỗ ở cho thí sinh, người nhà thí sinh, các nhà nghỉ, nhà trọ giá rẻ, các điểm ăn đảm bảo an toàn vệ sinh, thống kê nộp về văn phòng huyện đoàn trước ngày 16/6/2015.

- Bước 2: Thành lập đội hình tình nguyện ít nhất 40 thành viên (ĐVTN trên địa bàn, ĐVTN là cán bộ giáo viên, sinh viên về nghỉ hè, học sinh THPT khối 10, 11) do đồng chí Bí thư hoặc phó Bí thư phụ trách. Tổng hợp danh sách và gửi về văn phòng huyện đoàn trước ngày 16/6/2015.

- Bước 3: Chủ động tập huấn và phân công cụ thể đến từng thành viên tham gia chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Bước 4: Chuẩn bị các điều kiện cần thiết hỗ trợ đội hình tình nguyện.

- Bước 5: Các đơn vị ra quân tình nguyện theo kế hoạch. 

4. Thông tin báo cáo

Các đơn vị báo cáo kết quả và tiến độ tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 gửi về Ban thường vụ Huyện đoàn, cụ thể như sau:

- Lần 1: Kế hoạch gửi trước ngày 16/6/2015.

- Lần 2: Báo cáo gửi trước ngày 08/7/2015.

(Báo cáo tóm tắt về tiến độ, các điều kiện chuẩn bị, kết quả tổ chức chương trình về văn phòng huyện đoàn hoặc qua email: huyendoanthoxuan@gmail.com)

Trên đây là kế hoạch về việc tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 của Ban Thường vụ Huyện đoàn, đề nghị BTV đoàn các xã, thị trấn, BCH Đoàn trường căn cứ triển khai thực hiện./

 

Nơi nhận:

- Tỉnh đoàn (b/c);

- TT Huyện ủy (b/c);
- Đoàn các xã, thị trấn, trường THPT;
-  Lưu VP.



 

TM. BCH HUYỆN ĐOÀN

Bí thư

 

Đã ký

 


Lưu Thị Anh Đào

 

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 6/2015
      03/6/2015: BCH Đoàn - HĐĐ xã Xuân Thắng tổ chức cho đoàn đại biểu ...
      09/6/2015: Các cơ sở Đoàn trên toàn huyện tổ chức ra quân Chiến dịch ...
      09/6/2015: Thông tri triệu tập Tham gia hiến máu tình nguyện năm 2015
      09/6/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị BCH Huyện Đoàn mở rộng

  • Các tin tức đăng sau:

  •   12/6/2015: Đoàn các xã, thị trấn trên toàn huyện sôi nổi tổ chức các ...
      20/6/2015: Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển nghĩa ...
      23/6/2015: Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và ...
      25/6/2015: Đoàn TT Thọ Xuân tổ chức sinh hoạt Liên chi đoàn
      25/6/2015: Công văn Tham dự Giải thưởng báo chí viết về ATGT năm 2015

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox