Mô hình: TỔ CHỨC NGÀY HỘI
"THẮP SÁNG ƯỚC
MƠ TUỔI TRẺ THỌ XUÂN"
I. MỤC ĐÍCH :
- Tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn
cao để định hướng cho thiếu nhi trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống,
xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình và cho xã hội.
- Tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, biết
vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; hổ trợ, cổ vũ, tạo niềm
tin và đồng hành cùng thiếu nhi trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.
II. QUY
MÔ TỔ CHỨC :
- Cấp liên đội.
III.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ :
- Xây dựng kế hoạch tổ
chức chương trình ngày hội “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thọ Xuân”.
- Lên danh sách khách mời giao lưu.
- Xây dựng kịch bản chương trình.
- Báo cáo với BGH nhà trường.
-Triệu tập lực lượng thiếu nhi và phụ trách.
- Mời lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể,
khách mời giao lưu.
- Xây dựng makét trang trí.
- Làm tốt công tác truyền
thông : Thông qua đội tuyên truyền măng non, phát thanh măng non.
- Lựa chọn
những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu vượt khó vươn lên học tốt để tuyên
dương trong ngày hội.
IV. ĐỐI
TƯỢNG THAM GIA, KHÁCH MỜI GIAO LƯU :
1. Đối
tượng tham gia :
- 100%
học sinh và các thầy cô giáo của trường.
- Ban thường vụ Đoàn, Hội đồng đội...
2. Khách
mời giao lưu :
Mỗi chương trình mời 03 khách giao lưu trong các lĩnh vực sau :
- Học sinh đạt giỏi, học sinh giỏi quốc gia,
quốc tế.
- Giáo viên giỏi, các cán
bộ Đoàn, Hội, Đội tâm huyết, gắn bó với phong trào thanh thiếu nhi.
- Anh hùng lao động, Anh hùng Lực lượng Vũ
trang Nhân dân.
- Các tài năng trẻ, những
tấm gương nỗ lực vươn lên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, doanh
nhân, nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ và các nghệ sỹ gắn bó với phong trào thiếu nhi...
V. DIỄN
BIẾN CHUƠNG TRÌNH :
- Ổn định tổ chức, đón khách về dự chương
trình.
- Chương trình văn nghệ chào mừng.
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
- Phát biểu của BGH nhà trường hoặc cấp trên.
- Phóng sự “Hành trình thắp sáng ước mơ thiếu
nhi ( nếu có).
- Giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thọ Xuân”
+ Các em
thiếu nhi chia sẻ ước mơ của mình.
+ Các khách mời định hướng, tư vấn và giúp đỡ
các em biến ước mơ của mình thành hiện thực.
+ Tôn
vinh những điển hình tiên tiến của thiếu nhi trong các lĩnh vực.
- Tặng quà cho thiếu nhi vượt khó học giỏi.
- Quyên góp xây dựng quỹ "Thắp sáng ước mơ"
(nếu có)
- Cảm ơn kết thúc chương trình.
VI. KỊCH
BẢN CHƯƠNG TRÌNH:
"THẮP
SÁNG ƯỚC MƠ TUỔI TRẺ THỌ XUÂN"
Màn hát
múa chào mừng của thiếu nhi (3 bài)
hoặc màn trống khai hội, màn múa lân, sư tử, rồng( tùy theo thực tế cơ sở).
Xin
kính chào quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách, các thầy cô giáo.
Chào
mừng tất cả các em thiếu nhi đang theo dõi chương trình” Ngày hội thắp sáng ước
mơ thiếu nhi Việt Nam”
được tổ chức tại trường THCS……………….................................
Qúy vị
và các em vừa thưởng thức màn múa hát của đội văn nghệ Măng non liên đội trường
THCS ……………………………Chương trình cũng là lời chào mở đầu cho một cuọc gặp mặt vô
cùng ý nghĩa của chúng ta ngày hôm nay - mọt hoạt động đang diễn ra trong niềm
hân hoan, phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt
Nam 20/11.
Quý vị
và các em thân mến!
Với
mong muốn tiếp tục khơi dậy trong thiếu nhi tinh thần vượt khó vươn lên, đồng
thời tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao để định hướng cho các em
trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho
mình và cho xã hội; vào giờ này ngày hôm nay, ngày hội "Thắp sáng ước mơ tuổi
trẻ Thọ Xuân” đang được diễn ra tại…………….. trường THCS trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt
động, chương trình còn nhằm tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua
hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; hổ trợ, cổ vũ, tạo niềm tin và
đồng hành cùng thiếu nhi trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.
Đến dự
với chương trình của chúng ta hôm nay, xin trân trọng giới thiệu có các vị
khách quý :………..
Một lần
nữa, chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chào mừng các quý vị đại
biểu, các anh chi phụ trách cùng toàn thể các bạn đã về dự chương trình của
chúng ta.
Kính
thưa quý vị đại biểu !
Các em
thân mến!
Tiếp theo chương trình xin trân trọng giới
thiệu và kính mời đồng chí :……… (đại diện
BGH nhà trường hoặc cấp trên) lên phát biểu ý kiến chỉ đạo đối với chương trình
ngày hôm nay. Xin trân trọng kính mời đồng chí.
Phát
biểu…………..
Xin trân trọng cảm ơn………………
Kính thưa quý vị đại biểu !
Các em
thân mến!
Từ
nhiều năm nay, Hội đồng đội huyện, liên đội nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt
động giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Để thấy được ý nghĩa của
chương trình, ngay sau đây xin mời quý vị và các em cùng xem một phóng sự ngắn
tổng hợp lại các hoạt động của Hội đồng đội huyện và của Liên đội đã thực hiện
trong năm qua.
Phát phóng sự:
Quý vị và các em vừa xem một phóng sự ngắn phần
nào cũng nói lên được những việc làm, những phong trào của thiếu nhi huyện mình
trong những năm qua. Bằng tất cả tình cảm của mình, chúng ta hãy cùng chung tay
góp sức, chia sẻ với những khó khăn để các bạn có thêm điều kiện đến trường,
thắp sáng niềm tin cho những ước mơ tươi đẹp.
Văn nghệ……………………………
Kính
thưa quý vị đại biểu !
Các em thân mến!
Đựơc sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước,
các cấp, các ngành, trực tiếp là Đoàn thanh niện cộng sản Hồ Chí Minh, công tác
chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội thiếu niên tiền
phong Hồ Chí Minh đã thu hút được những kết quả tốt đẹp. Thông qua các phong
trào của Đội đã xuất hiện nhiều gương mặt thiếu nhi tiêu biểu xứng đáng là con
ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Với
mong muốn “Thắp sáng ước mơ” cho tất cả thiếu nhi, tạo ra một môi trường giáo
dục mang tính thực tiễn để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu,
lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình và cho xã hội, biết vượt
qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuọc sống, từ đó có những giải pháp hổ
trợ cụ thể, cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành cùng các em trên con đường biến
ước mơ thành hiện thực, ngay sau đây xin trân trọng kính mời quý vị và các em
sẽ cùng gặp gỡ, giao lưu với 03 vị
khách mời của chương trình. Xin trân trọng kính mời:
- Phần
giao lưu
Kết
thúc giao lưu, MC mời thiếu nhi lên tặng hoa cho khách mời.
Văn
nghệ……………………..
Kính thưa quý vị đại biểu !
Các
em thân mến!
Nhằm
chia sẻ những khó khăn, biểu dương những thành tích và động viên thiếu nhi có
hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vượt khó vươn lên đạt kết quả xuất sắc
trong học tập, rèn luyện và công tác Đội của các em thiếu nhi, Liên đội trường..........
đã quyết định trao học bổng cho……….em thiếu nhi vượt khó học giỏi. Sau đây, xin
mời các em có tên lên sân khấu để nhận học bổng của chương
trình:………………………………………………………….
Xin
trân trọng kính mời:…………………………………lên trao học bổng cho các em.
Trao
học bỗng
Xin
trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, Chúc mừng tất cả các em đã được nhận
phần học bổng của chương trình.
Văn nghệ…………………………..
- Quyên
góp xây dựng quỹ "Thắp sáng ước mơ" (nếu có)
Quý vị và các em thân mến!
Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thọ Xuân”
của chúng ta hôm nay chính là hoạt động đầy ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Vì
đàn em thân yêu” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. .
Ngay từ bây giờ, chúng tôi xin kính mời quý vị và các em hãy bắt đầu tham gia
và ủng hộ, cổ vũ cho chương trình thực sự bổ ích và ý nghĩa này. (Đặt thùng quyên
góp)
Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn các vị khách
quý, cảm ơn tất cả các em đã đến dự và cùng tham gia, đã dành tình cảm về vật
chất cũng như tình thần để liên đội nhà trường hoàn thành chương trình của ngày
hội và xây dựng được quỹ "Thắp sáng ước mơ" nhằm ủng hộ các bạn có hoàn
cảnh khó khăn trong thời gian tới.
Xin cảm ơn! Xin chào và hẹn gặp lại!