HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      Lê Viết Duy - Gương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Chiến dịch TNTN hè 2013

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, anh là một Bí thư chi đoàn năng nổ đồng thời là một điển hình trong thực hiện chiến dịch TNTN hè 2013. Đó là tấm gương Thanh niên Lê Viết Duy – ủy viên BCH Đoàn xã Xuân Sơn - Bí thư chi đoàn Thành Sơn.

Là một bí thư chi đoàn, Duy luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên anh luôn tạo được sự thống nhất, đồng thuận và được đông đảo các đoàn viên thanh niên ủng hộ.

Mặc dù mới đảm nhận chức vụ Bí thư chi đoàn Thành Sơn được hơn một năm, trong thời gian đó anh lại phải đi học lớp TCCT tập trung tại Trường chính trị Tỉnh nhưng có thể nói, từ khi tham gia công tác đoàn đến nay, anh luôn gắn bó và dành nhiều thời gian, tâm huyết với công tác Đoàn tại địa phương, nổ lực tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Tuy thời gian gắn bó với công tác Đoàn chưa lâu nhưng những việc anh đã làm được cũng đáng để cho chúng ta cùng nghe và suy ngẫm.




Thực hiện Kế hoạch số 05-KH/ĐTN của BCH Đoàn xã Xuân Sơn về tổ chức chiến dịch TNTN hè 2013, với vai trò là ủy viên BCH đoàn xã, bí thư chi đoàn, anh đã sớm xây dựng kế hoạch hoạt động cho chi đoàn trong chiến dịch đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH chi đoàn và đoàn viên phù hợp khả năng điều kiện của từng người. Trong quá trình thực hiện kế hoạch anh luôn tìm tòi, sáng tạo đưa ra các giải pháp để thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả nhất. Nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên, Thanh niên trong chi đoàn để điều chỉnh, bổ sung về nội dung, cách thức tổ chức sinh hoạt nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong mọi nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, anh còn viết bài và tuyên truyền về chiến dịch TNTN hè cũng như ý nghĩa của các hoạt động hè do Đoàn cấp trên phát động trên loa truyền thanh của thôn nhằm tác động đến nhận thức của các bậc phụ huynh và các tầng lớp nhân dân đối với thanh niên.

Đối với phong trào “chung sức vì cộng đồng”, anh luôn xác định đây là một phong trào rất ý nghĩa, mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Do đó anh đã nhiệt tình tham gia và kêu gọi mọi người cùng tham gia. Tháng 6 năm 2013, nhân kỷ niệm 66 năm ngày TBLS, anh đã cùng BCH Đoàn xã và UBND xã đi thăm hỏi tặng quà cho 7 gia đình chính sách, Thương binh nặng. Tuy giá trị món quà không lớn nhưng đã thực sự làm nguôi đi phần nào những mất mát đau thương mà các gia đình Thương binh, gia đình chính sách đã phải chịu đựng. Đồng thời, anh đã cùng BCH Đoàn xã tổ chức cho ĐVTN lao động dọn vệ sinh khu vực nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã để chuẩn bị cho buổi lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7.

Đội TNXK được anh duy trì hoạt động đều đặn trong thời gia hè. Hàng tuần vào thứ bảy hoặc chủ nhật, anh cùng đội TNXK tổ chức cho Đoàn viên, Thanh niên trong thôn trồng cây xanh, dọn vệ sinh quanh nhà văn hóa thôn và kêu gọi bà con nhân dân phát quang đường làng ngõ xóm, làm vệ sinh quanh khu vực nhà mình.                    

                      

Để hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, anh đã tích cực vận động Đoàn viên, Thanh niên tham gia đảm nhận công trình phần việc san lấp mặt bằng, đắp lề đường bê tông nội thôn xóm với chiều dài 0,6 km. Làm mới hai sân cầu lông, sửa chữa san lấp được hơn 6000 m2 sân bóng đá tạo điều kiện thuận lợi cho Thanh, Thiếu niên và nhân dân trong thôn vui chơi thể dục thể thao hàng ngày vào buổi chiều.


Trong thực hiện Luật ATGT, anh luôn gương mẫu thực hiện và cùng với các cấp các ngành địa phương vận động Thanh thiếu niên thực hiện pháp luật về an toàn giao thông và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

Trong công tác tổ chức các hoạt động vui hè cho Thanh, Thiếu niên và nhi đồng dịp hè 2013, anh đã cùng với BCH Chi Đoàn tổ chức tiếp nhận, quản lý và hướng dẫn cho lực lượng Thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung học chuyên nghiệp về tham gia sinh hoạt hè tại Chi Đoàn.

           Trong sinh hoạt chi đoàn, anh không ngừng tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt nhằm tập hợp thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia như: Tổ chức giao lưu đá bóng với các chi đoàn bạn, đá bóng giữa thanh thiếu niên trong chi đoàn, giao lưu thi đấu cầu lông,  Tổ chức các hoạt động văn nghệ, tập hát múa các bài hát truyền thống của Đoàn, Đội và các bài hát về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước. Chuẩn bị tổ chức vui Tết trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng trong thôn.

          Bản thân anh cùng với chi đoàn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam”. Trong chiến dịch TNTN hè 2012, anh cùng BCH Chi đoàn đã bồi dưỡng rèn luyện đề nghị giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp cho một đồng chí đoàn viên ưu tú và đề nghị chuyển Đảng chính thức hai đồng chí đảm bảo theo đúng quy định.

Đặc biệt trong thời gian chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 thực hiện sự chỉ đạo của Huyện Đoàn, thực hiện kế hoạch của Đoàn xã Xuân Sơn, anh dã tham mưu cho BCH Chi đoàn xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công diễn đàn “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên huyện Thọ Xuân (22/7/1930 – 22/7/2013) vào ngày 20/7/2013, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên trong chi đoàn và các chi đoàn trong xã tới dự góp thần nâng cao nhận thức của đoàn viên về Đảng, định hướng về tư tưởng đạo đức lối sống cho tầng lớp thanh thiếu niên hiện nay.





Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã về việc tổ chức hội thi TDTT chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong thôn, anh đã động viên động viên Thanh thiếu niên tham dự nhiệt tình và đạt kết quả cao trong Đại hội. Đội cầu lông đôi nam đạt giải nhất, đội cầu lông nam – nữ đạt giải nhì, các vận động viên cờ tướng đạt giải khuyến khích. Sau khi tham gia các hoạt động TDTT của xã, về phía chi đoàn, anh đã tích cực đấu mối với các chi đoàn bạn tổ chức giao lưu bóng đá nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN trong dịp hè.




          Mặc dù tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm trong công tác chưa nhiều song với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, anh đã đưa phong trào hoạt động của chi đoàn phát triển đi lên, được đông đảo Đoàn viên trong chi đoàn yêu mến.

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   27/8/2013: Đoàn xã Xuân Lam khai mạc giải bóng đá Thanh niên hè năm 2013
      29/8/2013: Đoàn xã Xuân Yên tổ chức giao lưu bóng đá với Đoàn Cơ quan ...
      29,30/8/2013: Liên ngành Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT - Hội CTĐ tổ chức ...
      Mô hình: Tổ chức ngày hội "Thắp sáng ứoc mơ tuổi trẻ Thọ ...
      03/9/2013: CV đề nghị báo cáo mô hình đầu năm học 2013 - 2014

  • Các tin tức đăng sau:

  •   18/8/2013: Đoàn xã Xuân Khánh tổ chức Hội trại hè năm 2013
      05/9/2013: Trường tiểu học Xuân Tân tổ chức khai giảng năm học mới ...
      27/8/2013: TTTT Hội nghị tổng kết Chiến dịch TNTN hè 2013
      Báo cáo Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 9 tháng đầu năm 2013
      Báo cáo tổng kết Chiến dịch TNTN hè 2013

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox