HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Cô giáo Lê Thị Sách - một tấm gương điển hình về học tập và làm ...
Cô giáo Lê Thị Sách một tấm gương điển hình về học tập và làm theo
tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện theo di chúc của Người

Nếu các bạn đến thăm trường THCS Thọ Lộc  trong những buổi học của năm học  2014-2015. Ấn tượng đầu tiên khiến bạn cảm thấy thích thú, ngỡ ngàng đó là khuôn viên của trường sạch đẹp với những hàng cây cổ thụ lâu năm đứng xếp hàng, những cây nhãn, cây bàng tán rộng và cao che mát cho cả khuôn viên trường. Không chỉ vậy,vườn hoa sinh vật của nhà trường nhiều sắc màu nằm bên trái dãy phòng học hai tầng khang trang, sạch đẹp. Ngắm nhìn các em học sinh say sưa lao động dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo để chuẩn bị cho buổi học mới, bạn sẽ thực sự cảm nhận được vai trò của môi trường sư phạm đối với sự hình thành tính cách và kỹ năng sống cho học sinh độ tuổi trung học quan trọng như thế nào. Làm được điều đó, cũng là nhờ sự quan tâm sát sao, sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường. Và một người quan trọng không thể thiếu trong tất cả những buổi lao động của học sinh đó chính là cô Lê Thị Sách - Chủ tịch công đoàn, trưởng ban lao động của nhà trường. Cô là một tấm gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện theo di chúc của Người. Cô Lê Thị Sách đã có nhiều thành tích và đóng góp lớn đối với trường THCS Thọ Lộc nói chung cũng như với những thế hệ học trò mà cô đã dìu dắt, dạy dỗ nói riêng.

Tốt nghiệp trường sư phạm 1985. Năm 1991 cô về công tác tại trường THCS Thọ Lộc. Ngay từ buổi đầu về trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô giáo Lê Thị Sách đã giành hết cho những cô cậu học trò yêu quý của mình. Cô luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tục ngữ có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim”, nhưng chẳng phải đợi lâu, từ năm học 1991đến nay, những lớp học trò do cô “nhào nặn” đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Những lớp do cô chủ nhiệm, chất lượng cuối năm luôn đạt kết quả cao. Trong thời gian cô làm Tổng phụ trách đội của nhà trường được Hội đồng Đội huyện đánh giá cao và luôn đạt được giấy khen của Liên ngành cấp huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn – Hội – Đội.


Cô Lê Thị Sách - chỉ đạo lớp trực ban lao động để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ

Với tâm niệm “tất cả vì học sinh thân yêu” và tình yêu nghề, mến trẻ, cô Lê Thị Sách luôn xác định trong công việc phải nỗ lực, cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ công tác dạy học. Tuy đã có tuổi và sắp về hưu nhưng việc ứng dụng công nghệ thông tin của cô phải làm chúng tôi phải học tập.Vì vậy, chính cô là tấm gương trong việc "luôn luôn học tập, luôn luôn đổi mới" trong môi trường giáo dục của huyện nhà.

Trên cương vị một chủ tịch Công đoàn cũng vậy, cô là một người luôn biết quan tâm đến tất cả anh chị em trong trường: Từ con cái các đồng chí giáo viên ốm đến việc riêng của từng gia đình. Đến  trường cô luôn luôn cười đùa vui vẻ với mọi người và luôn đi đầu trong các phong trào giáo dục của nhà trường.


Cô Lê Thị Sách - Điều hành tọa đàm kỉ niệm ngày 20-10

 Ngoài ra, cô còn là một tấm gương sáng trong các hoạt động chữ thập đỏ của nhà trường. Cô cùng với Ban giám hiệu, luôn luôn quan tâm tới các hoạt động của nhà trường như: Mua tăm ủng hộ người mù, chia khó vùng cao ...Cô giúp đỡ những em gia đình nghèo vượt khó bằng nhiều cách không chỉ là vật chất mà còn là những tình cảm chân thành. Không những thế, bản thân cô là một giáo viên địa phương, cô luôn quan tâm đến những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam , gia đình chính sách... trong xã. Chính cô đã cho chúng tôi thấy tinh thần "Tương thân tương ái , lá lành đùm lá rách" là những cử chỉ cao đep mà mỗi chúng ta ai cũng cần phải có trong cuộc sống ngày nay.




Cô Lê Thị SáchThay mặt nhà trường  trao quà cho gia đình
anh Phạm Văn Thư thôn 12,  gia đình bà Lê Thị Thi  – thôn 3 xã Thọ Lộc
 trong đợt phát động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2014.

Có thể nói rằng, cô Lê Thị Sách là một trong những cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường.Trong quá trình công tác thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn cố gắng vươn lên, là giáo viên có kinh nghiệm nhưng trước công cuộc đổi mới, cô đã tìm tòi, nỗ lực, gặt hái được nhiều thành tích và điều quan trọng là cô đã có được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Tấm gương của cô trong học tập, làm theo đạo đức, lối sống, phong cách HCM cũng như trong công việc, sẽ là gương sáng cho đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường THCS Thọ Lộc noi theo.

Liên đội trường THCS Thọ Lộc

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   06/01/2015: Lễ ra mắt Chi đoàn liên thôn 1,2 - Đoàn xã Phú Yên
      Kịch bản dẫn chương trình Ngày hội "Tuổi trẻ hướng về quê ...
      Bản tin Ngày hội "Tuổi trẻ hướng về quê hương"
      29/12/2014: Đoàn trường THPT Thọ Xuân 5 tổ chức Hoạt động GD NGLL với ...
      06/01/2015: Mô hình "Đội em tích cực" trường tiểu học Xuân Hòa

  • Các tin tức đăng sau:

  •   08/01/2015: Hoạt động của đội ANXK, đội Cờ đỏ - Trường THCS Thọ ...
      07/01/2015: Liên đội trường tiểu học Xuân Hòa tổ chức Hội thi ...
      11/01/2015: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội thi "Thanh niên trường ...
      12/01/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị BCH Huyện Đoàn khóa XXIV
      12/01/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị BCH Huyện Đoàn mở rộng

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox