HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      26/3/2015: Đoàn trường THPT Lam Kinh tổ chức các hoạt động trong Tháng ...

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2014 – 2015 của Đoàn trường THPT Lam Kinh. Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 và chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn trường THPT Lam Kinh đã tổ chức nhiều hoạt động, cụ thể như:

     Chiều ngày 20/3/2015, tại trường THPT Lam Kinh, Đoàn trường đã tổ chức Hội thi dân vũ cho ĐVTN nhà trường.

      Hội thi đã lôi cuốn đông đảo ĐVTN trong nhà trường tham gia, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, trẻ trung, sôi nổi cho ĐVTN trong trường. Các tiết mục dân vũ do các chi đoàn thể hiện đều được chuẩn bị công phu, cả về trang phục lẫn biên đạo đã đem đến cho người xem những màn trình diễn sôi động, ấn tượng.

     Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc. Các tiết mục dân vũ xuất sắc nhất cũng được chọn biểu diễn tại Lễ mít tinh kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn vào ngày 26/3/2015.






     Chiều ngày 21/3/2015, Đoàn trường THPT Lam Kinh đã tổ chức hội thi vẽ tranh nghệ thuật không chuyên lần thứ  hai, với chủ đề “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện”. Hội thi đã thu hút được sự tham gia của 32 ĐVTN có năng khiếu về hội họa, và thu hút sự quan tâm của đông đảo các ĐVTN trong trường.

     Khác với hội thi lần thứ nhất, được tổ chức vào tháng 3/2014, hội thi lần này ngoài việc tạo điều kiện cho các thí sinh dự thi thể hiện sự tự do sáng tạo của mình trên những trang vẽ, ban tổ chức còn đặt ra những yêu cầu cao hơn cho các họa sĩ không chuyên: những bức tranh đều phải hướng đến một chủ đề chung: an toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện. Đây là một vấn đề rất được chú ý trong những năm gần đây, không những với nhà trường, học sinh, phụ huynh học sinh mà còn là sự quan tâm chung của xã hội. Bởi vì cùng với sự phát triển về kinh tế, sự đa dạng hóa của các phương tiện giao thông, xe đạp điện, xe máy điện đã trở nên quen thuộc. Hình ảnh học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện đến trường không còn lạ lẫm như trước kia. Tuy nhiên, ý thức của học sinh khi tham gia giao thông đối với loại phương tiện này còn chưa cao, dẫn tới những hình ảnh không đẹp: không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang trên đường, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, vi phạm luật ATGT… Việc tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh đối với việc tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện là rất cần thiết.

     Các tác phẩm dự thi đa số đều thể hiện được sự chăm chút trong nét vẽ, sự hợp lý về bố cục, sáng tạo về ý tưởng, và gắn với nội dung tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện. Ban tổ chức đã chọn được 10 bức tranh đẹp nhất, có ý tưởng tốt nhất, chứa đựng ý nghĩa tuyên truyền cao nhất để tiến hành bình chọn trong toàn thể ĐVTN của nhà trường vào buổi lễ mít tinh ngày 26/3/2015.


10 bức tranh xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết






Một số bức tranh gây ấn tượng tốt với BGK và các bạn ĐVTN

     Chiều ngày 25/3/2015, được sự đồng ý của Chi ủy, BGH nhà trường, thực hiện kế hoạch công tác tháng 3/2015, Đoàn trường THPT Lam Kinh đã tổ chức hội thi "Thể dục thể thao – Các trò chơi dân gian” cho ĐVTN trong trường. Hội thi diễn ra trong không khí tưng bừng hướng tới chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).

     Hội thi lần này thu hút được sự tham gia, cổ vũ của đông đảo ĐVTN của nhà trường. Đây là một hoạt động sôi nổi, bổ ích, và là một sân chơi lành mạnh cho ĐVTN. Với tinh thần trẻ trung, nhiệt tình, sôi nổi, những đội chơi đã thể hiện khả năng của mình một cách ấn tượng. Đặc biệt, thông qua các nội dung: kéo co, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm, không những các thí sinh thể hiện được khả năng của mình, mà còn khẳng định sức mạnh tập thể, tính đoàn kết, sự khéo léo trong cách chơi. Các đội chơi phải tham gia hai vòng: vòng loại diễn ra vào chiều ngày 25/3/2015, vòng chung kết diễn ra vào ngày 26/3/2015.

    Hội thi thể dục thể thao đã góp phần quan trọng tạo nên bầu không khí tưng bừng, phấn khởi cho tháng Thanh niên 2015 và là một hoạt động sôi nổi, lôi cuốn hướng tởi kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Thi nhảy bao bố - màn thi tạo được không khí náo nhiệt nhất




Thi kéo co – thử thách sự dẻo dai và tinh thần đoàn kết

     Được sự đồng ý của Chi ủy, BGH nhà trường, thực hiện kế hoạch công tác tháng 3/2015, sáng ngày 26/3/2015, Đoàn trường THPT Lam Kinh đã tổ chức Lễ mít tinh chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    Đến dự lễ mít tinh có các đồng chí trong Chi ủy, BGH nhà trường, đại diện hội Cha mẹ học sinh của nhà trường, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường và hơn 1000 ĐVTN của 24 lớp.

     Buổi lễ mít tinh diễn ra trong bầu không khí trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi, trẻ trung. Mở đầu buổi lễ là các tiết mục dân vũ chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của các chi đoàn đạt giải cao nhất trong cuộc thi dân vũ được tổ chức ngày 20/3/2015. Các tiết mục đã đem lại không khí rộn ràng, náo nức cho buổi lễ, đồng thời khẳng định sức sáng tạo, sự nhiệt tình và trẻ trung của các bạn ĐVTN.

 

    Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Việt Cường - Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 84 năm, xây dựng – cống hiến và trưởng thành, đồng thời nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong thời đại mới.

    Thay mặt cho Chi ủy, BGH nhà trường, tại Lễ kỷ niệm cô Trang Thị Hiền – Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ĐVTN nhà trường đã đạt được trong thời gian qua đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Nhà trường cũng gửi gắm niềm tin vào khả năng, bản lĩnh và sức mạnh của thế hệ trẻ trên con đường chiếm lĩnh tri thức, làm chủ cuộc sống, làm người công dân có ích cho quê hương, đất nước.


Cô Trang Thị Hiền – Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

   Sau buổi lễ mít tinh, Đoàn trường cũng tổ chức cho ĐVTN trong nhà trường tham gia bình chọn bức tranh đẹp nhất trong 10 bức tranh được chọn vào vòng chung kết hội thi vẽ tranh “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện”.




Hoàng Công Lữ - UV BCH Đoàn trường THPT Lam Kinh

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   30/3/2015: Liên đội trường tiểu học Xuân Vinh tổ chức buổi sinh hoạt ...
      31/3/2015: Liên đội trường THCS Xuân Châu phát động ủng hộ "Chia ...
      26/3/2015: Liên đội các trường TH, THCS trên toàn huyện tổ chức Ngày ...
      31/3/2015: Thông tri triệu tập Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong ...
      30/3/2015: Đoàn các xã Thọ Xương, Thọ Minh, Tây Hồ, Thọ Hải, Xuân Yên, ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   26/3/2015: Liên đội các trường THCS Thọ Hải, TH Thọ Trường, THCS Xuân ...
      30/3/2015: Liên đội trường tiểu học Xuân Hòa duy trì hoạt động có ...
      31/3/2015: Liên đội trường TH Xuân Giang, TH Thọ Xương tổ chức Lễ kết ...
      Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn Tháng 4/2015
      Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn Tháng 3/2015

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox