HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn Tháng 5/2015

HƯỚNG DẪN

Nội dung sinh hoạt chi đoàn tháng 5/2015

Chủ điểm: “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn”

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2015 của BCH Huyện đoàn Thọ Xuân; Nhằm giúp các Chi đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của sinh hoạt Chi đoàn để nâng cao hiệu quả, chất lượng Chi đoàn; sinh hoạt Chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên, BTV Huyện đoàn gợi ý nội dung sinh hoạt chi đoàn và công tác giáo dục thanh niên tháng 5/2015, chủ điểm “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp cho các cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở đoàn và của chi đoàn; ý nghĩa quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn đối với việc nâng cao chất lượng chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới.

- Việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chuyên đề giúp cho nội dung sinh hoạt chi đoàn thêm phong phú, thiết thực. Thông qua sinh hoạt, mỗi đoàn viên thanh niên thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc xây dựng chi đoàn, tổ chức đoàn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong phong trào thi đua lao động, học tập góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị; tích cực tham gia các chương trình hành động cách mạng của đoàn.

2. Yêu cầu

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chuyên đề tháng 5/2015 gắn với các hoạt động giới thiệu về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục, tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2015; về các tiêu chí 5 xây, 5 chống và các tiêu chí rèn luyện khác; từ đó đánh giá sự rèn luyện của đoàn viên trong học tập và làm theo Bác; thảo luận các nội dung, góp ý văn kiện Đại hội Đảng.

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn phải cụ thể, sinh động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức sinh hoạt chi đoàn gắn với các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống.

 Tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ trong tháng: Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5); Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5); Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); Kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5)…

- Chi đoàn cần phổ biến, ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng và tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; nêu bật tình yêu bao la của Bác đối với thanh thiếu nhi Việt Nam và thế giới; tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân Việt Nam và thế giới, đặc biệt của thanh thiếu nhi đối với Bác; khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh bác bỏ các luận điệu phản động, xuyên tạc của các thế lực thù địch về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhấn mạnh mục đích, yêu cầu, nội dung của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đánh giá những kết quả đã đạt được và giới thiệu những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác trong Chi đoàn.

- Chi đoàn cần phổ biến đến đoàn viên, thanh niên về sự kiện lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đây là chiến thắng quân sự lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp 1945 - 1954  của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, buộc thực dân Pháp phải đầu hàng và đồng ý ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, qua đó khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam và lịch sử phong trào cách mạng thế giới; trân trọng, biết ơn những đóng góp và hy sinh to lớn của nhân dân ta, của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống thực dân Pháp cứu nước.

- Ôn lại truyền thống vẻ vang 74 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đặc biệt là những đóng góp của Đội và những thế hệ đội viên, thiếu niên nhi đồng Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, những thành quả học tập, lao động đóng góp cho sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Tuyên truyền Kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941). Có thể nói Mặt trận Việt Minh là một trong những điển hình thành công của Đảng ta về công tác Mặt trận. Mặt trận Việt Minh của Cách mạng tháng Tám, Mặt trận Liên Việt của kháng chiến chống Pháp, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam của kháng chiến chống Mỹ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiện nay - là những biểu tượng đẹp đẽ của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, dựa trên nền tảng liên minh công nông, là một trong những bí quyết thành công của cách mạng Việt Nam.

2. Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2015; về các tiêu chí 5 xây, 5 chống và các tiêu chí rèn luyện khác

- Tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh, nâng cao nhận thức cho ĐVTN trong chi đoàn nội dung chuyên đề năm 2015 học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng góp phần ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và các tệ nạn trong giới trẻ.

- Đưa nội dung sinh hoạt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong năm 2015.

- Chú trọng nội dung phải thực tế với đời sống hằng ngày, gần gũi và dễ hiểu.

- Thực hiện sinh hoạt dựa trên cơ sở các nội dung “5 xây - 5 chống”; 5 tiêu chí rèn luyện - 10 tiêu chí hành động của Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2015 - 2017.

3. Đánh giá sự rèn luyện của đoàn viên trong học tập và làm theo Bác

Nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5, bên cạnh việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn để phổ biến, ôn lại thân thế, sự nghiệp và công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi chi đoàn, đoàn viên, thanh niên tự nhìn lại, tự đánh giá về kết quả học tập và làm theo lời Bác của tập thể chi đoàn và bản thân, từ đó đề ra hướng khắc phục, phấn đấu trong 6 tháng cuối năm thông qua việc đăng ký thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được cụ thể hóa ở từng đơn vị; in dán  những nội dung đăng ký này tại vị trí dễ thấy, dễ đọc để tất cả đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn cùng làm, cùng giám sát việc thực hiện lời hứa của nhau.

Trong dịp này, chi đoàn cần khuyến khích đoàn viên, thanh niên chia sẻ, viết cảm nhận về kết quả học tập và làm theo lời Bác của bản thân đưa lên các diễn đàn mạng, mạng xã hội, trên hệ thống website, báo chí của Đoàn.

Khuyến khích các chi đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đến tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn hoặc các địa phương khác như: bảo tàng cách mạng, khu tưởng niệm Bác Hồ, các địa danh, di tích lịch sử cách mạng, di tích về Đoàn, Hội, Đội; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn bằng nhiều hình thức sáng tạo, tiết kiệm, có ý nghĩa, thiết thực.

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức thảo luận các nội dung, góp ý văn kiện Đại hội Đảng.

III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

- Bí thư chi đoàn (BCH chi đoàn) xây dựng dự thảo nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tập thể BCH hội ý thảo luận, thống nhất về nội dung kế hoạch, hình thức, địa điểm, thời gian, kinh phí…và phân công từng thành viên BCH phụ trách các công việc cụ thể để đảm bảo cho các hoạt động .

- Họp chi đoàn phân công đoàn viên đảm nhận và chuẩn bị một số nội dung công việc liên quan.

- BCH Chi đoàn báo cáo với cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo.

- Tổ chức mời cấp ủy, Đoàn cấp trên, ĐVTN, đoàn viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú, chi đoàn kết nghĩa đến sinh hoạt theo thời gian, địa điểm đã chọn.

Trên đây là hướng dẫn sinh hoạt chi Đoàn tháng 5/2015, tùy điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị mình, các chi đoàn cần vận dụng và tổ chức cho phù hợp và hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên tham gia. Sau buổi sinh hoạt chi Đoàn cần báo cáo nội dung cho cấp ủy, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất. 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   26/4/2015: Đoàn xã Xuân Yên tổ chức cho ĐVTN-học sinh dọn VSMT
      26/4/2015: Đoàn xã Xuân Lai tổ chức đội hình TNTN tham gia giữ gìn ATGT ...
      23/4/2015: Đoàn TT Thọ Xuân phối hợp với Đoàn các trường THPT trên ...
      20/4/2015: Liên đội trường THCS Lam Sơn tổ chức sinh hoạt liên đội ...
      26/4/2015: Tưng bừng Lễ hội Lê Hoàn năm 2015

  • Các tin tức đăng sau:

  •   05/5/2015: Chương trình công tác Tháng 5/2015
      26/4/2015: Đoàn trường THPT Lê Hoàn tham gia các hoạt động tại Lễ hội ...
      05/5/2015: HD Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thành lập ...
      24/4/2015: Đoàn xã Xuân Bái phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn nghệ ...
      12/5/2015: CV triển khai thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung Ương ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox