HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


08/5/2024: BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp tổ chức Khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Đội năm 2024
Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

   
       

 


      01/9/2015: CV Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác ...

TỈNH ĐOÀN THANH HOÁ

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số:  173-CV/ĐTN

V/v “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thọ Xuân, ngày 01 tháng 9 năm 2015

 

Kính gửi:  BCH Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở.

 

          Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 của BCH Huyệ Đoàn Thọ Xuân; Thực hiện Chỉ thị 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; Thực hiện Công văn số 31-CV/HU ngày 24/8/2015 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Thọ Xuân v/v “Chấp hành chế độ hội nghị và chế độ thông tin, báo cáo”.

Nhằm xây dựng tác phong, lề lối công tác của người cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới; tiếp tục cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện Đoàn yêu cầu BCH Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở triển khai tốt một số nội dung sau:

1. Đối với cán bộ Đoàn:

- Nghiêm túc, gương mẫu, chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước, cơ quan, tổ chức mình là thành viên. Bên cạnh đó, cần rèn luyện và phấn đấu thực hiện những nội dung “Nên làm – Không nên làm”, đồng thời tập trung cụ thể hoá từng nội dung để tự rèn luyện và tạo sự chuyển biến rõ nét về tác phong, lề lối làm việc của cán bộ Đoàn trong toàn huyện.

Nên làm: Xung kích; Trách nhiệm; Gương mẫu; Trung thực; Sáng tạo; Thân thiện; Thường xuyên học tập; Tích cực rèn luyện kỹ năng.

Không nên làm: Phát ngôn không đúng lúc; Làm việc hình thức, đối phó; Quan liêu, hành chính hoá; Thiếu khiêm tốn và không cầu thị; Không chấp hành kỷ luật; Thiếu tinh thần đoàn kết; Thiếu ý chí đấu tranh; Thiếu chuẩn mực trong lối sống.

(Nội dung cụ thể những điều nên làm, không nên làm và giải pháp thực hiện được nêu cụ thể trong Hướng dẫn số 26-HD/ĐTN ngày 31/8/2015 của BTV Huyện Đoàn, được đăng tải trên website: huyendoanthoxuan.com).

2. Đối với các cơ sở Đoàn:

- Tăng cường thực hiện những biện pháp rèn luyện tác phong và lề lối công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong phạm vi quản lý; Tạo môi trường, khuyến khích sự tự rèn luyện, nêu gương tốt của người cán bộ Đoàn; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế về tác phong, lề lối công tác trong đội ngũ cán bộ Đoàn.

- Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lấy nội dung chính là thực hiện các quy định về chuẩn mực đạo đức, tác phong; Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc quy định của Đảng, Nhà nước và của Đoàn, nhất là: Quy định về những điều đảng viên không được làm; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới.

- Thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt và kiểm điểm, xử lý nghiêm những tập thể, cán nhân vi phạm.

- Căn cứ nội dung những điều nên làm và không nên làm, các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt thường xuyên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và kiểm điểm, tự phê bình, phê bình cán bộ trong sinh hoạt chi đoàn. Mỗi cán bộ Đoàn đăng ký chương trình rèn luyện hằng năm và tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện của bản thân trước tập thể lãnh đạo mà mình tham gia.

         3. Chế độ thông tin báo cáo, tham gia hội họp, mặc áo đồng phục và tham gia các hoạt động cấp huyện:

         3.1. Về chế độ thông tin báo cáo:

         - Tất cả các văn bản chỉ đạo của BCH, BTV Huyện Đoàn; kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội đều được đăng tải trên website: huyendoanthoxuan.com. Các cơ sở Đoàn chủ động cập nhập văn bản trên website: huyendoanthoxuan.com (yêu cầu các đơn vị mỗi ngày truy cập website: huyendoanthoxuan.com ít nhất 01 lần đề cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của BCH, BTV Huyện Đoàn).

         - Tất cả báo cáo tháng, báo cáo nhanh, báo cáo Quý, báo cáo sơ kết các đơn vị gửi về Huyện Đoàn qua Email: huyendoanthoxuan@gmail.com (báo cáo tháng gửi trước ngày 20 của tháng, báo cáo nhanh gửi đảm bảo thời gian theo yêu cầu cụ thể); các báo cáo Tổng kết năm và Tổng kết chiến dịch, báo cáo thành tích các đơn vị gửi trực tiếp bằng văn bản có xác nhận của BTV Đảng uỷ.

- Các hoạt động cụ thể ở cơ sở phải báo cáo bằng tin bài kèm theo hình ảnh để biên tập tin bài đăng tải trên website huyedoanthoxuan.com và đây là cơ sở để bình xét thi đua khen thưởng của các đơn vị hàng năm. Các tin bài gửi về Cơ quan thường trực Huyện Đoàn cần đảm bảo các nội dung thông tin sau:

* Tin bài:

+ Về nội dung: Nội dung tin bài phải đảm bảo trả lời được các câu hỏi: Viết cho ai? Viết về sự việc, sự kiện gì? Xảy ra ở đâu? Xảy ra khi nào? Xảy ra như thế nào? Tại sao nó lại xảy ra?Kết quả của sự việc, sự kiện đó ra sao?

+ Bố cục gồm các phần:

- Tên bài viết.

- Thời gian, địa điểm.

- Thành phần.

- Nội dung.

- Kết quả.

* Hình ảnh:

Một tấm ảnh đăng kèm tin phải đáp ứng được một số yêu cầu sau đây:

          + Có nội dung, chủ đề, ý nghĩa rõ ràng.

          + Có giá trị thông tin thời sự.

          + Phản ánh được khía cạnh tiêu biểu của sự kiện.

Các tin bài gửi về ban biên tập Huyện Đoàn qua Email: huyendoanthoxuan@gmail.com.

         3.2. Về việc tham gia hội nghị:

- Các đơn vị được triệu tập các hội nghị, đại hội, mít tinh, kỷ niệm… phải đi đúng thành phần, thực hiện đầy đủ thời gian, chương trình, nội dung hội nghị; Trường hợp có việc đột xuất không thể tham gia Hội nghị phải có báo cáo và xác nhận của cấp ủy và được sự đồng ý của chủ tọa hội nghị.

- Đến trước giờ khai mạc ít nhất 10 phút để nhận tài liệu và ổn định tổ chức.

- Trong thời gian diễn ra hội nghị không đi lại tự do, không nói chuyện, làm việc riêng, điện thoại để chế độ rung.

3.3. Về trang phục, tác phong:

- Mặc áo đồng phục Thanh niên Việt Nam, quần âu sẫm mầu (sơ vin) vào các ngày thứ hai hằng tuần, ngày 26 hàng tháng và trong tất cả các hội nghị, hoạt động tập thể của Đoàn.

- Ngoài các ngày mặc áo đồng phục Thanh niên Việt Nam theo quy định, cán bộ Đoàn khi đi làm phải mặc trang phục gọn gàng, lịch sự. Nên mặc áo sơ mi, quần âu. Không nên mặc áo, quần có trang trí chữ, hình ảnh, chân dung phản cảm và các loại áo, quần phá cách gây mất thẩm mỹ. Nữ nếu có mặc váy thì chiều dài của váy phải quá đầu gối. Đi giày hoặc xăng đan có quai hậu.

- Nam để đầu tóc gọn gàng, lịch sự, không để râu (ria), tóc dài, nhuộm tóc màu loè loẹt, không cạo trọc đầu. Nữ không trang điểm loè loẹt, không nhuộm tóc sặc sỡ.

- Nói năng chuẩn mực, lịch sự; Phát ngôn phải đúng với nội dung cương lĩnh chính trị, Điều lệ, Nghị quyết, Chủ trương của Đảng, của Đoàn; phát ngôn đúng với bản chất sự thật và chịu mọi trách nhiệm với phát ngôn của mình.

 - Khi góp ý về công việc, về người khác phải đúng lúc, đúng chỗ và mang tính xây dựng.

3.4. Về tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú:

- Thực hiện nghiêm chế độ Đoàn viên tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú theo quy định của Điều lệ Đoàn khoá X.

- Giới thiệu và tiếp nhận đoàn viên khu vực cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp tham gia sinh hoạt, hoạt động tại nơi cư trú theo Hướng dẫn 07-HD/ĐTN ngày 26/4/2013 của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân; Cuối năm phải có giấy nhận xét, đánh giá (theo mẫu quy định) việc tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú của đoàn viên gửi về cơ quan, đơn vị nơi đoàn viên học tập, công tác để cơ quan, đơn vị làm cơ sở đánh giá đoàn viên cuối năm.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn yêu cầu BCH Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở thực hiện tốt các nội dung trên./.

 

 

Nơi nhận:

- Như K.g;

- Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 

Đã ký

 

    Phan Thanh Dũng

 

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   31/8/2015: Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 01 của BTV Trung ương Đoàn về ...
      Phát huy tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
      Nhất định dân tộc ta sẽ lập nên những kỳ tích mới
      Chùm ảnh: Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ ...
      Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 - Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

  • Các tin tức đăng sau:

  •   28/8/2015: Đoàn TT Sao Vàng phối hợp tổ chức tặng quà cho học sinh ...
      31/8/2015: CLB Thanh niên phát triển kinh tế xã Xuân Lai giữ gìn và phát huy ...
      31/8/2015: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động TDTT ...
      01/9/2015: Kế hoạch tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2015 - 2016
      31/8/2015: Đoàn xã Thọ Lập phối hợp tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox