HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      09/9/2016: Hướng dẫn triển khai các hoạt động giáo dục ATGT trong các ...

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HĐĐ HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 99-HD/HĐĐ

 

 

Thọ Xuân, ngày 09 tháng 9 năm 2016

 

HƯỚNG DẪN

Triển khai các hoạt động giáo dục ATGT trong các Liên đội trường học


Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017. Nhằm tuyên truyền giáo dục cho đội viên, thiếu niên trên địa bàn huyện về ATGT và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đội trong việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Hội đồng Đội huyện hướng dẫn triển khai các hoạt động giáo dục ATGT trong các Liên đội trường học, cụ thể như sau:

             I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

             1. Mục đích:

             - Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội viên, thiếu niên về ATGT và ý thức khi tham gia giao thông.

            - Phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đội và đội viên, thiếu niên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

            - Đa dạng hóa các hoạt động Đội trong trường học nhằm thu hút đội viên, thiếu niên tham gia góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong các trường học.

- Nâng cao trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

             2. Yêu cầu:

             Các hoạt động giáo dục ATGT trong các Liên đội trường học được triển khai trong năm học 2016 – 2017 và những năm tiếp theo đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

             II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THỰC HIỆN

             1. Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về luật giao thông:

             - Tổ chức tuyên truyền giáo dục về ATGT thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, đảm bảo ít nhất một tuần một buổi sinh hoạt ngoài giờ về nội dung ATGT.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục trực quan về an toàn giao thông bằng nhiều hình thức như: cuộc thi vẽ tranh cổ động về An toàn giao thông; liên hoan các đội tuyên truyền măng non, phát nội dung liên quan qua chương trình phát thanh  măng non hoặc treo pano, khẩu hiệu, áp pích tuyên tuyền về an toàn giao thông một cách sinh động, phong phú, đảm bảo tính hiệu quả thông qua các buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hoặc gắn với các chủ đề, chủ điểm trong năm học. 

- Phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng phụ trách an ninh tại các xã, thị trấn tổ chức các buổi giao lưu, tuyên truyền trực tiếp về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông, về nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho đội viên, thiếu niên trong các buổi chào cờ, sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

  - Tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông, không đi xe lạng lách, đánh võng, dàn hàng hai hàng ba trên đường; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe máy và khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện; thực hiện đăng ký xe đạp điện, xe máy điện theo quy định…

 2. Xây dựng Mô hình “Cổng trường ATGT -  xanh, sạch, đẹp”:

- Tổ chức gắn biển Mô hình “Cổng trường ATGT - xanh, sạch, đẹp” tại khu vực cổng trường.

- Thành lập đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường. Đối với các Liên đội đã thành lập và có đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích, yêu cầu củng cố, kiện toàn lại đảm bảo số lượng và thường xuyên tổ chức hoạt động.

- Hoạt động của các đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích phải được sự quản lý, chỉ đạo của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường.

- Số lượng: Đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích thành lập đảm bảo ít nhất từ 20 - 25 thành viên là Giáo viên TPT Đội, cán bộ giáo viên đang sinh hoạt trong chi đoàn, BCH Liên, Chi đội, các đội viên tiêu biểu, nhiệt tình trong công tác Đội.

- Cơ cấu: Gồm 01 đội trưởng, 02 đội phó và các thành viên

+ Trong đó: Đội trưởng là Giáo viên Tổng phụ trách Đội.

+ Đội phó: 01 đồng chí Cán bộ giáo viên, 01 Liên đội trưởng.

+ Thành viên: Là các đồng chí cán bộ giáo viên trong Chi đoàn, ủy viên trong BCH Liên, chi đội, đội viên tiêu biểu, nhiệt tình trong công tác Đội

- Thời gian hoạt động: Trước giờ vào học và sau giờ tan tầm của các ngày học trong tuần.

- Nội dung hoạt động:

+ Bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hành lang giao thông, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường trước giờ vào học và sau giờ tan tầm.

+ Bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp tại khu vực cổng trường.

+ Có sổ theo dõi, ghi chép nhắc nhở phụ huynh và các bạn học sinh đến trường mà không đội mũ bảo hiểm hoặc đậu xe không đúng nơi quy định ngay tại cổng trường.

- Cách thức hoạt động:

+ Mỗi buổi học, trước khi vào học 15 phút và trước khi hết giờ 5 phút, đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích phân công từ 5 – 7 thành viên sử dụng cờ, băng đỏ, còi hướng dẫn, phân luồng giao thông, nhắc nhở học sinh và người tham gia giao thông không tụ tập, không đi thành hàng hai hàng ba gây ùn tắc giao thông; nhắc nhở phụ huynh và các bạn học sinh đến trường mà không đội mũ bảo hiểm hoặc đậu xe không đúng nơi quy định ngay tại cổng trường; theo dõi, ghi chép các trường hợp vi phạm để có biện pháp giáo dục.

+ Định kỳ cuối tuần tổ chức họp đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích để rút kinh nghiệm sau mỗi tuần hoạt động và triển khai nhiệm vụ tuần tiếp theo.

+ Vào các buổi chào cờ đầu tuần, đồng chí giáo viên TPT Đội thông báo kết quả hoạt động của các đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích, đồng thời nhắc nhở những học sinh vi phạm và có hình thức để giáo dục.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hội đồng Đội huyện:

- Xây dựng hướng dẫn và triển khai tới các Liên đội trường học trên địa bàn toàn huyện.

- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và nắm bắt tình hình tổ chức hoạt động của các Liên đội thông qua đồng chí giáo viên TPT Đội.

- Tham mưu cho Liên ngành Huyện Đoàn – Phòng GD&ĐT đưa nội dung giáo dục ATGT trong các Liên đội trường học vào tiêu chí đánh giá thi đua khen thưởng hàng năm.

2. Liên đội các trường TH, THCS:

- Trên cơ sở Hướng dẫn của Hội đồng Đội huyện, các Liên đội xây dựng kế hoạch báo cáo BGH nhà trường và triển khai, tổ chức hoạt động tại đơn vị đảm bảo hiệu quả.

- Báo cáo danh sách đội tự quản, đội cờ đỏ xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT gửi về Hội đồng Đội huyện qua Văn phòng Huyện Đoàn trước ngày 16/9/2016.

- Thường xuyên báo cáo kết quả triển khai thực hiện bằng tin bài kèm hình ảnh hoạt động về Hội đồng Đội huyện qua Văn phòng Huyện Đoàn (Email: huyendoanthoxuan@gmail.com).

Trên đây là hướng dẫn triển khai các hoạt động giáo dục ATGT trong các Liên đội trường học. Hội đồng Đội huyện đề nghị Liên đội các trường TH, THCS trong toàn huyện triển khai thực hiện tốt các nội dung trên.

 

Nơi nhận:

- HĐĐ tỉnh (b/c);

- Liên đội các trường TH, THCS (t/h);

- Lưu HĐĐ.

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN

CHỦ TỊCH

 

(Đã ký)

 

 

Phan Thanh Dũng

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   07/9/2016: Công văn V/v "Xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ Đoàn - ...
      07/9/2016: Kế hoạch triển khai Phong trào "Kế hoạch nhỏ" năm ...
      05/9/2016: Đồng loạt các trường trên địa bàn huyện Thọ Xuân tổ ...
      05/9/2016: Phát động Phong trào noi theo tấm gương dũng cảm của em Trần ...
      01/9/2016: Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 9/2016

  • Các tin tức đăng sau:

  •   09/9/2016: Hướng dẫn triển khai các hoạt động giáo dục ATGT cho ĐVTN ...
      Các trường TH, THCS trên địa bàn toàn huyện tổ chức lễ khai giảng ...
      12/9/2016: Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Lễ hội ...
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi Thư chúc Tết Trung thu năm 2016
      12/9/2016: Đoàn xã Xuân Châu, Xuân Khánh, Xuân Quang tổ chức các hoạt ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox