HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      18-5-2012: Lễ tri ân và trưởng thành “Khi tôi 18”
         Thực hiện theo kế hoạch của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân, sáng ngày 14 tháng 5 năm 2012,  Đoàn  trường THPT Lê Hoàn đã tổ chức thành công “Lễ tri ân - trưởng thành khi tôi 18 ”  cho ĐVTN khối 12.

 

Trường THPT Lê Hoàn - Thọ Xuân a1
Các bạn ĐVTN trường THPT Lê Hoàn - Thọ Xuân

       Buổi lễ được tổ chức trang trọng và thân mật trong không khí mùa thi tốt nghiệp THPT đã tới. Buổi lễ diễn ra với sự tham dự của các thầy cô trong hội đồng nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh và 1.472 ĐVTN trong toàn trường. Nhiều lá thư tri ân, lời tri ân và những lời ca tiếng hát thể hiện đầy cảm động, sâu sắc, hồn nhiên, sự trưởng thành khôn lớn của các em, sự lưu luyến bịn rịn khi chuẩn bị chia tay mái trường, chia tay thầy cô để trở thành những công dân tuổi 18 đầy tự tin và hoài bão.

      Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc hai lá thư tri ân về thầy cô của em: Trịnh Thị Thương học sinh lớp 12A5 và lá thư tri ân về ông bà, cha mẹ…của em Hồ Thị Ánh Nguyệt học sinh lớp 12A2  THPT  Lê Hoàn.

 

Trường THPT Lê Hoàn - Thọ Xuân a2

 Nữ sinh Trịnh Thị Thương tặng hoa tri ân thầy: Lê Chí Thảo – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường

Lá thư tri ân về Thầy, Cô

Vâng! Sinh con ra là cha là mẹ- Dạy con khôn lớn là cô, là thầy!

          Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

          Hôm nay trong thời khắc thiêng liêng và trang trọng, thời khắc của sự chia ly sắp đến. Em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 541 bạn học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn nói lên tiếng nói tri ân về những người đã dành cả tâm huyết cuộc đời mình chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò. Họ là những người mà chúng em vẫn luôn gọi với một lòng kính trọng, tri ân bằng hai tiếng rất đỗi bình dị mà thân thương.

          “THẦY CÔ”!

          Từ lúc nào chúng em biết gọi hai tiếng” thầy cô” và ngay giờ phút này đây, em cảm nhận được ý nghĩa thiêng liêng của nó.

          Không sinh ra chúng em, không nuôi dưỡng nhưng chính thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai, bởi thầy cô đã dạy dỗ, dìu dắt chúng em nên người!

          Rời vòng tay bố mẹ để bước những bước đầu tiên trên đường đời, cô thầy là những người đưa tay ra nâng đỡ, dõi từng bước em đi.

          Bỡ ngỡ, rụt rè của ngày đầu tới trường: trường mới, bạn mới, thầy cô mới và rất nhiều kiến thức sâu rộng đang ở phía trước… những tưởng sẽ rất khó khăn để làm quen, nhưng những lời ấm áp của cô, những cử chỉ ân cần của thầy đã giúp em vượt qua tất cả!

           Bao nhiêu là đủ cho một sự biết ơn???

          Vâng, cảm ơn không thôi thì chưa đủ! Chúng em đã và đang cố gắng nỗ lực hết mình vì hành động chính là lời cam kết tuyệt đối!!!

          Em thầm cảm ơn cô thầy nhiều lắm, thật nhiều !!! Vì nhờ thầy cô. em hiểu vị mặn chát của mồ hôi cha mẹ, hiểu được sự thiêng liêng, gắn bó của tình bạn, thấu được tình yêu thương, gắn kết của con người… và giúp em thấy bầu trời rộng lớn, để dạy em bài học đầu tiên : “Lòng biết ơn”.

          Dẫu có lúc chúng em nghịch ngợm làm thầy cô phiền lòng, dẫu có lúc ngang tàng, đáng trách móc,… cô thầy vẫn kiên trì bảo ban, vẫn khuyên răn ân cần để chúng em trở về với những gì hồn nhiên, vô tư tuổi học trò, để chúng em hăng say học tập, ghi ơn đề đáp!

          Luôn ân cần như một người mẹ, thấu hiểu như một người bạn, gần gũi như một người thân và nghiêm túc đúng nghĩa của một người thầy… thầy cô bao bọc chúng em trong yêu thương tự nhiên mà vẹn tròn!

          Cô thường bảo em rằng: Con người sống cần phải có ước mơ. Cô đã dạy em biết ước mơ, biết vun đắp cho ước mơ của mình, biết hy vọng cho ngày mai tươi sáng. Cũng bởi vì: Cuộc sống khi bạn ngừng hy vọng- hy vọng tắt đi khi bạn ngừng tin tưởng!

          Mỗi ngày trôi qua, thầy lại dạy em biết bao điều giản dị, cuộc sống không bao giờ có giới hạn, không có tuyệt vọng và điểm dừng… chỉ có những con đường, những cánh cửa mở ra tương lai phía trước.

          Thầy cô không chỉ mang đến cho em kiến thức, mà còn dạy em biết cách làm người. Em biết đi trên con đường không chỉ dải hoa hồng mà còn biết đi trên những con đường sỏi đá đầy gian nan…!

          Cô dạy em biết khóc để em biết cái giá phải trả sau những ham chơi, điểm kém. Thầy dạy em biết cười để em hiểu giá trị sau bao ngày cố gắng, miệt mài bên bàn học…Để em thấy nghẹn ngào và thấm thía rằng: đàng sau bao quan tâm, chở che thường ngày của cha mẹ- thầy cô luôn dang rộng cánh tay. Cũng bởi vì:

                             Thầy cô là những con đường

                             Cho lòng em gửi tình thương vẹn tròn

                             Chúng em là những người con

                             Và thầy cô mãi là cha mẹ hiền!

          Cảm ơn thầy đã dạy em biết trân trọng giá trị những thành quả lao động, biết trân trọng những gì mình đang có! Cảm ơn cô vì đã dạy em biết yêu thương, biết khóc để biết cười, biết cho đi mà không cần nhận lại,… Cảm ơn vì đã dạy em biết yêu bản thân mình, biết sống có trách nhiệm, biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã,… dạy em sống lạc quan, hướng em tới biết bao điều tốt đẹp…!

          Cảm ơn cô thầy đã cho em hiểu giá trị của cuộc sống! “ Gắng lên em! Cuộc đời thật đẹp!!!- đó mãi là lời động viên thôi thúc em vững bước trên đường đời.

   Hôm nay, khi chúng ta nhận ra thầy cô quan trọng cũng là lúc tất cả đang bước những bước cuối cùng trên chặng đường cấp 3 của một thời cắp sách. Lòng em bỗng nặng trĩu một nỗi buồn khó gọi thành tên!!!

          Tiếng ve kêu râm ran khi hè về vội vã, mang cái nắng gay gắt rát vàng ô cửa kính cũng là lúc dòng lưu bút vội vàng trao nhau. Tất cả đến nhanh quá! Thời gian vô tình sắp mang những tháng ngày thân thương vào dĩ vãng. Tất cả sẽ trở thành kỉ niệm gọi tên bằng QUÁ KHỨ…!

          Công ơn thầy cô có bao giờ em kể hết. Đại dương bao la đâu phải là nhiều. Trời rộng mênh mông đâu hẳn là đủ! Trong lòng chỉ biết tự nhủ luôn cố gắng học thật tốt để có thể bước đến bến bờ thành công như niềm hy vọng, mong mỏi của thầy cô!

           Một lời thành tâm xin cúi đầu tạ lỗi cho biết bao nông nổi của một thời. Và cũng xin gửi tới thầy cô lời tri ân sâu sắc, thiêng liêng nhất!

          Cảm ơn tất cả các thầy cô- những người luôn miệt mài bên trang giáo án để dạy em bao bài học đường đời. Và cũng nhân đây, xin chân thành gửi lời tri ân tới những người cô, người thầy  mà chúng em hết mực yêu thương, trân trọng- Đó là những người đã xây dựng nền tảng ước mơ em, chắp cánh ước mơ em được bay cao, bay xa!

           Giờ phút chia tay sắp đến, chúng em sẽ phải xa mái trường dấu yêu, xa vòng tay dìu dắt của thầy cô, xa tất cả… những gì còn lại chỉ là một khoảng lặng để em bỗng nghẹn ngào:

                                      Đừng đến nữa ngày mai giã từ lớp học

                                         Đừng chia tay để rồi ai cũng khóc …!

                                         Khi tất cả quanh mình …bỗng hoá thân thương

                                         Và đừng quên nghe ai…một thuở học đường!!!

          Chân trời phía trước đang mở ra trứoc mắt chúng em. Mai ra đi mang trên mình hành trang là những bài học cuộc sống. Em mãi nhớ nơi đây với những kỷ niệm của một thời cắp sách tinh khôi. Mong rằng tất cả những ai là học sinh ý thức mình là ai để biết trân trọng công ơn thầy cô! và chúng em- những người làm chủ tương lai của đất nước sẽ nỗ lực cất cao đôi cánh ước mơ tìm đến những chân trời.:

           Chân thành cầu chúc thầy cô mãi mạnh khoẻ, hạnh phúc, mãi bình an và là những ngưòi lái đò tri thức vượt thời gian:

Tháng năm dầu dãi nắng mưa

                                         Con đò tri thức thầy đưa bao người

                                         Qua sông gửi lại nụ cười

                                         Tình yêu xin tặng người thầy kính thương!

Nữ sinh Trịnh Thị Thương tặng hoa tri ân thầy: Lê Chí Thảo – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường.

 

Lá thư tri ân về Cha,Mẹ

          Kính gửi BGH, các bậc phụ huynh cùng toàn thể học sinh đang có mặt trong buổi lễ tri ân và trưởng thành “khi tôi 18” ngày hôm nay. Trong thời khắc thiêng liêng và trang trọng- thời khắc của sự chia li, em rất vinh dự được thay mặt cho 541 bạn học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn nói lên tiếng nói tri ân về những bậc sinh thành đáng quý. Có thể đây chỉ là những mộc mạc, nhưng rất trung thực chân thành, dưỡng dục cho em được như ngày hôm nay.

          Kính thưa ba, mẹ!

          Có lẽ bánh xe thời gian cứ lặng lẽ trôi đã làm ba mẹ không nhận ra rằng đứa con ngày nào bây giừo đã lớn. 18 năm đi qua để lại trong con nhiều lĩ niệm, vui có buồn có, và con thầm cảm ơn ba mẹ, những người đã vẽ lê bức tranh tuổi thơ con những sắc màu đẹp nhất của tình thương. Cũng chính nhờ tình thương đó, con đã dần lớn lên. trưởng thành. Cho đến hôm nay, khi bánh xe tạm ngừng lại ở cái tuổi thứ 18, 18 tuổi, con nghĩ về những gì đã trãi qua và cảm thấy thật hạnh phúc vì con đã được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ cha.

          Mỗi ngày khi con bước chân đến trường cũng là lúc bước chân tảo tần của cha mẹ phải đối mặt với những toan cho cuộc sống mưu sinh. Thật sai lầm khi trước đây, có những lúc con nghĩ tại sao cha mẹ cứ phải đi xa? Tại sao nói thương con mà khồng gần chăm sóc…???  Thế nhưng giờ đây con rất muốn nói lời xin lỗi, bởi con đâu biết rằng ba mẹ cũng chẳng sung sướng gì khi phải xa con.

          Con đâu biết rằng có lần ở nhà, mẹ đã thức suốt đêm bên giường con chỉ vì con bị ốm, ba đã phải dậy từ rất sớm chỉ để nấu cho con ăn một bát cháo ngon. Và còn rất nhiều, rất nhiều nữa những yêu thương mà ba mẹ dành cho con, tuy thầm lặng, nhưng nó làm cho cuộc sống con hạnh phúc hơn và ý nghĩa hơn. Ba mẹ phải đi xa con, bởi ba mẹ muốn có một cuộc sống no đủ, muốn được nhìn thấy con khôn lớn trưởng thành giống như bao bạn bè khác- vô tư và luôn vui vẻ.

          Con cảm ơn cha mẹ rất nhiều về điều đó! Dù có ở phương trời nào, ba mẹ vãn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con: Nếu như mẹ trao cho con những tình thương ngọt ngào thì ba lại dậy con phải cứng cỏi, bản lĩnh để tự đứng trên đôi chân của chính mình. Ba dạy con không được cúi đầu trước gian nan như người ta không được sợ hãi khi bơi qua sông biển.

          Sau này dù con có đi đâu thì ba mẹ vẫn mãi là chỗ dựa tinh thần, là niềm hạnh phúc của con, là bến đỗ khi đôi cánh con mỏi mệt, là nguồn động viên an ủi khi con gặp khó khăn.

           Thế nhưng, một mùa hoa phượng nữa đã nở rộ, một năm học nữa lại trôi qua, sắp trải qua những ngày giờ cuối cùng của tuổi học trò, cũng đồng nghĩa với việc sắp đón nhận những khó khăn thử thách mới, con người mới, con cảm nhận rõ lòng mình đang có những xáo trộn nhất định: “ Con sợ những kì thi trước mắt, sợ sẽ không đạt được kết quả như ý muốn, sợ nhìn thấy nét mặt thất vọng hiện lên qua đôi mắt của ba mẹ…”. Nhưng con nhớ lời mẹ dặn không được chùn bước, nhớ những đêm khuya ba thức cùng con, vỗ nhẹ lên vai con và nói:” gắng lên con!”. Ba mẹ biết không, tình thương của ba mẹ là động lực giúp con vượt qua mọi thử thách.

          Giờ sắp tới ngày chúng con phải đối mặt với kì thi tốt nghiệp THPT và kì thi Đại học, con sẽ cố gắng học tập thật tốt, nỗ lực hết mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, ba mẹ.

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   10/4/2012: Đại hội Đoàn xã Bắc Lương
      CÁC LOẠI NÚT DÂY CƠ BẢN
      14/4/2012: Đại hội Đoàn xã Xuân Thành
      7/4/2012: Đại hội Đoàn xã Phú Yên
      24/3/2012: Đại hội Đoàn Thị trấn Lam Sơn

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Bạn được gì khi bỏ thuốc lá?
      25/5: HD Tổ chức “Ngày Hội Thiếu nhi Việt Nam” – 1/6/2012
      29/5: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp quốc gia năm 2012
      Kế hoạch tin học trẻ toàn tỉnh 2012
      1/6/2012: Ra quân chiến dịch hè 2012

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox