HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Thanh Hóa lần thứ ...
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012-2017 được diễn ra trong các ngày từ 6-8/10/2012. Tại phiên khai mạc ngày 7/10/2012, Đại hội vinh dự và vui mừng được đón đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng các đồng chí đại diện các ban của TW Đoàn; đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Bí thư huyện, thị, thành ủy trong tỉnh; Lãnh đạo Thành Đoàn Hà Nội, Tỉnh Đoàn Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Ban Thanh niên Quân Khu 4....;Các đại biểu nguyên là Bí Thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ và đặc biệt là sự có mặt của 360 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn một triệu đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh về dự Đại hội.

 

 

Đại Hội XVII a5 

Đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

         Trong nhiệm kỳ vừa qua các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, chủ động triển khai, thực hiện toàn diện, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn tỉnh lần thứ XVI. Công tác Đoàn và phong trào TTN trong tỉnh đã có sự phát triển tương đối toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng, tạo ra nhiều nét mới trong các hoạt động; uy tín, vị thế của tổ chức Đoàn đối với thanh niên và xã hội ngày một nâng lên.

         Công tác giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, góp phần quan trọng vào việc định hướng lý tưởng, bồi đắp niềm tin, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thanh Hoá học tập và làm theo lời Bác” được thực hiện sáng tạo và hiệu quả, trở thành nội dung xuyên suốt, định hướng công tác giáo dục của Đoàn trong cả nhiệm kỳ. Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thanh Hoá - Thanh Hoá làm theo lời Bác Hồ dạy” với hơn 660.000 bài dự thi, đạt số lượng và chất lượng cao nhất từ trước tới nay... Thông qua cuộc vận động, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, ĐVTN có chuyển biến tích cực, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng, nội dung phong phú, hình thức đa dạng, có ý nghĩa thực tiễn cao.


Đại Hội XVII a1 

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ Tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa

         Công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được tập trung chỉ đạo mạnh mẽ bằng nhiều hình thức và giải pháp hiệu quả. BCH Tỉnh Đoàn đã ban hành Nghị quyết 02 về cuộc vận động “Đồng hành cùng bí thư chi đoàn” với nhiều nội dung sát hợp và kèm theo nhiều biện pháp hỗ trợ thiết thực: Toàn tỉnh đã trao tặng trên 10.000 áo “Thanh niên Việt Nam” cho cán bộ và ĐVTN, chủ yếu là Bí thư chi đoàn trên địa bàn dân cư; đã quan tâm tạo điều kiện cho trên 2.000 bí thư chi đoàn được vay vốn phát triển kinh tế; nhiều bí thư chi đoàn được bố trí kiêm nhiệm thêm các công việc khác của địa phương. BTV Tỉnh Đoàn đã quan tâm trang bị tài liệu sinh hoạt chi đoàn định kỳ; tổ chức hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi các cấp và tuyên dương bí thư cơ sở Đoàn xuất sắc…Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 200.300 đoàn viên, nâng tổng số toàn tỉnh lên 234.433 đoàn viên ; giới thiệu 34.862 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó có 23.084 đồng chí được kết nạp Đảng; tỷ lệ đảng viên mới trong độ tuổi thanh niên chiếm trên 70% tổng số Đảng viên mới kết nạp.

 

Đại Hội XVII a7 

Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,

Chủ tịch HĐĐ Trung ương trao bức trướng "Tuổi trẻ Thanh Hóa Đoàn Kết - Sáng Tạo -

 Xung Kích xây dựng tỉnh Thanh Hóa Giàu đẹp kiểu mẫu"

 

          2 phong trào lớn “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”“4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo và vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên, huy động được nhiều nguồn lực xã hội, góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng, bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Trong 5 năm qua Tuổi trẻ toàn tỉnh đã đăng ký, đảm nhận và thực hiện có hiệu quả trên 86.000 công trình, phần việc thanh niên, làm lợi cho nhà nước trên 155 tỷ đồng. Trong đó, nhiều công trình, dự án mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rõ nét như: Công trình làm đường giao thông liên thôn, bản thuộc 11 huyện miền núi; Dự án khoa học “Khôi phục, phát triển nghề dệt thổ cẩm cho đồng bào dân tộc miền núi”; Chương trình PCCCR và BVR; hoạt động bảo vệ môi trường...

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục được tăng cường, có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò của Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi được thể hiện ngày càng rõ nét. Công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo có nhiều chuyển biến; nội dung, phương thức chỉ đạo tiếp tục được đổi mới; huy động thêm nhiều nguồn lực và phát huy hiệu quả sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác thanh niên...

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, Đoàn TN và tuổi trẻ Thanh Hoá vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng của Đảng, Nhà nước và của Trung ương Đoàn, của các cấp, các ngành trao tặng. Đặc biệt, nhân dịp Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hoá được Chủ Tịch nước trao tặng Huân Chương Độc lập hạng Nhất.

        Mục tiêu của công tác Đoàn, phong trào TTN nhiệm kỳ 2012 – 2017 của tuổi trẻ Tỉnh Thanh Hóa được xác định là: Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu CNXH, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa quê hương và đất nước vươn lên, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức, nhất là chất lượng cán bộ, chất lượng cơ sở và chất lượng đoàn viên. Nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên trong tham gia các hoạt động xã hội. Chủ động trong việc chăm lo lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Khuyến khích, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, gắn bó xây dựng quê hương, xung kích sáng tạo trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, góp phần cùng với toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm phấn đấu xây dựng Thanh Hoá trở thành tỉnh giàu đẹp, kiểu mẫu.

 

 

 

Đại Hội XVII a8 
Ra mắt BCH Tỉnh Đoàn Thanh Hóa khóa XVII, Nhiệm kỳ 2012-2017

 

         Với khẩu hiệu “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo và phát triển” tuổi trẻ Thanh Hóa phấn đấu trong nhiệm kỳ tới Kết nạp trên 220.000 đoàn viên mới, Bồi dưỡng trên 30.000 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp; trong đó có trên 25.000 được kết nạp Đảng. nâng tỷ lệ ĐKTHTN đến cuối nhiệm kỳ đạt trên 70%. Tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động trên 300.000 ĐVTN. 100% cơ sở đoàn hàng năm có ít nhất 01 công trình “Vì đàn em thân yêu”; mỗi chi đoàn hàng quý có ít nhất 01việc làm thiết thực dành cho trẻ em...

         Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuổi trẻ xứ Thanh thực sự là lực lượng hùng mạnh, là tài sản quý, là chỗ dựa thật sự vững chắc, tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các đồng chí Hoàng Văn Hoằng và Nguyễn Thị Hà yêu cầu: Trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Đoàn các cấp phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng là trường học cộng sản chủ nghĩa của thanh niên; giáo dục đạo đức lối sống; bồi đắp niềm tin, để thế hệ trẻ thực sự vững vàng về chính trị, kiên định đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn. Để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, các đại biểu trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát huy dân chủ để lựa chọn và bầu ra những đồng chí xứng đáng vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012-2017 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X, tiêu biểu cho trí tuệ của đoàn viên và tuổi trẻ Thanh Hóa.

         Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Tuổi trẻ Thanh Hóa đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng tỉnh Thanh Hóa giàu đẹp, kiểu mẫu” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa.

         Với tinh thần “Đoàn Kết - Dân Chủ - Trí Tuệ - Trách nhiệm” Đại hội đã bầu BCH Tỉnh Đoàn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 55 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất của BCH Tỉnh Đoàn khóa XVII,  đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn khoá XVI được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XVII, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Tại phiên họp này cũng bầu 14 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu 03 đồng chí giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, bầu 07 đồng chí UBKT Tỉnh Đoàn, chủ nhiệm UBKT Tỉnh Đoàn khóa XVII và bầu 17 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012- 2017.

 

Một vài hình ảnh tại Đại Hội

 

 

Đại Hội XVII a11
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa
lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017

 

Đại Hội XVII a12
Đoàn Chủ tịch, đoàn Thư ký tại Đại hội XVII

Đại Hội XVII a3
Đồng Chí Đào Xuân Yên - Tỉnh ủy viên, UVBCH TW Đoàn,
Bí thư Tỉnh Đoàn đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đại Hội XVII a2
Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ Tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa

Đại Hội XVII a4
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trình bầy
báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN khóa XVI, nhiệm kỳ 2012-2017

Đại Hội XVII a5
Đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Đại Hội XVII a6
Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,
Chủ tịch HĐĐ Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại Hội XVII a9
Chia tay các đồng chí trong BCH tỉnh Đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2007-2012

Đại Hội XVII a10

Tin,ảnh:Dương Anh Ái, Hữu Vinh – Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Trung Tâm BDCB TTN Sầm Sơn

theo http:tuoitrethanhhoa.vn



          Đồng chí Lưu Thị Anh Đào - Bí thư huyện đoàn Thọ Xuân đã trúng cử vào BCH Tỉnh đoàn Thanh Hóa khóa XVII nhiệm kỳ 2012-2017 (BCH tỉnh đoàn Thanh Hóa khóa XVII có 55 đ/c) và được Đại hội bầu vào Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc của tỉnh Thanh Hóa gồm 18 đại biểu trong đó có 1 đại biểu đương nhiên và 17 đại biểu bầu tại Đại hội)


Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4: Một số vấn đề cấp bách về xây ...
      Tổng hợp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt huyện Thọ Xuân qua kênh của ...
      Đoàn xã Xuân Lai tổ chức Đêm hội trăng rằm 2012
      5 di thư của Bác trở thành bảo vật quốc gia
      Lễ khánh thành Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Hàng nghìn người hành hương về Lễ hội Lam Kinh
      Mẫu thành tích Kỷ niệm chương
      Đoàn xã Xuân Trường tổ chức đêm hội trăng rằm 2012
      Cậu bé lớp 11 chật vật nuôi bốn người ốm bệnh
      DS nhận sản phẩm mẫu ct "tự tin tuổi teen 2012"

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox