HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Công tác phát triển Đảng viên của đoàn trường THPT Lê Văn Linh

Hiệu quả trong công tác phát triển Đảng viên

của Đoàn trường THPT Lê Văn Linh

          Công tác phát triển Đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và bảo đảm tính kế thừa, phát triển của Đảng. Nhận thức được vấn đề đó trong những năm qua BTV đoàn trường luôn quan tâm công tác phát triển Đảng trong cán bộ giáo viên và đặc biệt là công tác phát triển Đảng trong học sinh.

Từ năm 2008 cho đến nay, Đoàn trường THPT Lê Văn Linh đã giới thiệu được 14 đoàn viên ưu tú học cảm tình Đảng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 11 đảng viên, 3 đồng chí đang trong thời gian phấn đấu. Đoàn trường cũng đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên học sinh trở thành những đoàn viên ưu tú, xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để được kết quả như trên, đặc biệt là việc bồi dưỡng đoàn viên học sinh phấn đấu trở thành Đảng viên không phải là sự phấn đấu của một năm học, mà cần được tập trung tìm nguồn từ khi còn là học sinh lớp 10, sau đó phân công cho các bạn những công tác cụ thể tại Chi Đoàn, Đoàn trường, tạo điều kiện để các bạn cọ sát với thực tế, khi lên lớp 11, cần giao nhiệm vụ cụ thể cho Giáo viên chủ nhiệm làm một bước thẩm tra lý lịch trước để nắm lý lịch các em, tiếp xúc với phụ huynh để tìm hiểu tâm tư và nguyện vọng, tránh tình trạng đã xác định được nguồn đến khi chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thì gia đình không đồng ý cho con em vào Đảng vì phải tập trung cho thi đại học”.

Đánh giá công tác phát triển Đảng ở trường THPT Lê Văn Linh nhận thấy phải có nhiều yếu tố, trong đó có 5 yếu tố trọng tâm:

1. Cần có sự quan tâm của Chi ủy, BGH nhà trường:

          Trong những năm qua BTV Đoàn trường luôn được sự chỉ đạo Chi ủy, sự phối hợp của BGH nhà trường về công tác phát triển Đảng trong chi đoàn giáo viên và học sinh, đây là nội dung quan trọng luôn được đưa vào Nghị quyết của Chi bộ đầu năm học. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần định hướng, theo dõi giúp đỡ, cổ vũ động viên, uốn nắn, và ghi nhận những kết quả mà đoàn viên đã đạt được hướng tới sự hoàn thiện bản thân mình theo tiêu chí, tiêu chuẩn của người Đảng viên .

2. Quán triệt và cụ thể hóa tiêu chuẩn Đảng viên đặc biệt là tiêu chuẩn Đảng viên là học sinh, đến Chi đoàn giáo viên và mỗi Chi đoàn học sinh ngay từ đầu năm học.

Việc xem xét kết nạp vào tổ chức Đảng đều phải căn cứ vào tiêu chuẩn Đảng viên trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam tới từng đồng chí trong Chi đoàn giáo viên. Riêng đối với tiêu chuẩn Đảng viên là học sinh ngay từ đầu Hội nghị Chi bộ đã quán triệt trong Chi bộ và mỗi tổ chức, mỗi đồng chí cán bộ Đảng viên phải linh hoạt vận dụng trên cơ sở nguyên tắc, tiêu chuẩn nhưng cũng không nên quá cứng nhắc, tuyệt đối hóa tiêu chuẩn tránh gây khó khăn hoặc làm nhụt ý chí, cản trở sự phấn đấu của những học sinh có động cơ phấn đấu đúng đắn. Nếu quá khắt khe hẹp hòi hoặc quá dễ dãi tùy tiện đều làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và niềm tin của học sinh với Đảng, đó là:

Đảng viên là học sinh phải là người có giác ngộ lý tưởng chính trị, trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc của nhân dân, của tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Hai là, đảng viên là học sinh phải là người có tính tổ chức, kỷ luật cao, có ý thức trách nhiệm, chăm lo xây dựng tập thể, xây dựng Chi đoàn, tập thể lớp, ý thức trong xây dựng, bảo vệ tài sản nhà trường, nêu cao yêu cầu đoàn kết thống nhất.

Ba là, Đảng viên học sinh là những học sinh xuất sắc trong học tập, có thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, phải là người có kết quả học xuất sắc, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Bốn là, học sinh phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trong sạch lành mạnh, là tấm gương sáng cho học sinh trong trường noi theo.

Năm là, học sinh phải là chiến sỹ tiên phong trong phong trào hoạt động đoàn, xung kích sáng tạo trong các hoạt động xã hội vì cuộc sống cộng đồng, có khả năng lãnh đạo, thuyết phục.                            

Các tiêu chuẩn của Đảng viên học sinh có quan hệ chặt chẽ với nhau, không thể xem nhẹ, hoặc hạ thấp tiêu chuẩn nào. Đó là những tiêu chuẩn cơ bản để xem xét kết nạp đối tượng học sinh vào Đảng và để học sinh có cơ sở phấn đấu rèn luyện, tự kiểm điểm bản thân mình.

 3. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi các nhân đối với công tác phát triển Đảng viên, đặc biệt là Đảng viên trong học sinh.

Công tác phát triển Đảng ở trường THPT Lê Văn Linh chỉ có thể đạt được kết quả tốt khi mỗi đồng chí trong đoàn trường, mỗi chi đoàn, mỗi thầy cô giáo, học sinh nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vị trí vai trò, tầm quan trọng của hoạt động này. Từ đó có nội dung hình thức và biện pháp tiến hành phù hợp. Có thống nhất về nhận thức mới thống nhất về hành động và phát huy được sức mạnh tổng hợp, nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức Đoàn, mỗi cá nhân trong tổ chức.

4. Phát huy tính tích cực, tự tu dưỡng phấn đấu trở thành Đảng viên của mỗi đồng chí Đoàn viên.

Phát triển Đảng là quá trình Đảng lựa chọn giáo dục rèn luyện, chuyển hóa những quần chúng ưu tú trong đấu tranh cách mạng và hoạt động thực tiễn thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Quá trình đó chỉ có thể tiến hành và đạt kết quả tốt khi có sự tham gia tích cực của cả hai lực lượng cơ bản chủ yếu đó là: Hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn trường, các lực lượng tiến hành và của cá nhân mỗi đồng chí phấn đấu. Hoạt động tuyên truyền giáo dục giác ngộ lý tưởng Đảng của Đoàn trường THPT Lê Văn Linh là tiền đề cơ bản định hướng cho các đồng chí đoàn viên. Hoạt động tự tu dưỡng rèn luyện, phát huy tính tự giác của mỗi Đoàn viên mới là yếu tố quyết định.

Trong mỗi năm học BTV Đoàn trường luôn quán triệt sâu sắc về công tác phát triển Đảng mà Nghị quyết Chi bộ đã đề ra, để mỗi đồng chí cán bộ giáo viên sinh hoạt trong Chi đoàn nhận thức được việc phấn đấu trong công tác chuyên môn, công tác đoàn thể, phấn đấu đạt được những tiêu chuẩn của người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Riêng đối mới các Chi đoàn học sinh ngay từ khi bắt đầu vào lớp 10, BTV Đoàn trường đã thông qua GVCN để nắm bắt tình hình học tập của chi đoàn, luôn luôn cập nhật theo dõi phong trào hoạt động của Chi đoàn và mỗi đoàn viên hàng tuần để nắm bắt những học sinh có năng lực học tập và hoạt động đoàn. BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những học sinh có năng lực để có đủ những tiêu chuẩn cần thiết để được Chi bộ xem xét kết nạp đảng.

5. Đoàn trường cần tạo điều kiện, môi trường hoạt động cho đoàn viên.

Để tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên phát triển năng lực của bản thân đoàn trường đã chỉ đạo Chi đoàn giáo viên, trực tiếp là những đồng chí giáo viên là Đảng viên đang sinh hoạt trong chi đoàn, định hướng giúp đỡ các đồng chí giáo viên trong chi đoàn phấn đấu trở thành Đảng viên. Đoàn trường cũng đã giao những nhiệm vụ cụ thể tới mỗi đồng chí, theo dõi đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ, luôn đề cao ý thức tinh thần tự nguyện, sẵn sàng nhận những công việc, nhiệm vụ được giao. Đối với chi đoàn học sinh, BTV Đoàn trường cũng đã phân công các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên trực tiếp giảng dạy quan tâm giúp đỡ nhiều hơn trong học tập để các em học sinh phải có được thành tích học tập xuất sắc, tham gia các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức, phấn đấu đạt kết quả cao. phối hợp với GVCN định hướng các em làm những công việc quan trọng của Chi đoàn, của lớp như lớp trưởng, bí thư, lớp phó học tập, tạo điều kiện để các em làm việc trong môi trường tổ chức, tập thể với cương vị của người đứng đầu, quản lý. Phân công, cắt cử các em tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc thi do Đoàn trường, Đoàn cấp trên tổ chức, phát động. Đó là môi trường tốt để các em có môi trường hoạt động, tu dưỡng và phấn đấu.

Chính vì vậy ngay từ đầu năm học BTV đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, không ngừng mở rộng những mô hình thi đua, rèn luyện mới có hiệu quả, tạo điều kiện để hoạt động cho các Đoàn viên xuất sắc trưởng thành thông qua các hoạt động của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học như hội thi cán bộ đoàn giỏi, hội thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội đoàn các cấp, hội thi TDTT, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng..., đồng thời phát huy hiệu quả các câu lạc bộ thơ văn, câu lạc bộ những người yêu lịch sử, đôi bạn học tốt...góp phần nâng cao số lượng, chất lượng Đảng viên, đặc biệt từ Đoàn viên thanh niên học sinh.

Đoàn trường THPT Lê Văn Linh trong những năm luôn làm tốt công tác phát triển Đảng, luôn được sự chỉ đạo của Chi bộ, sự phối hợp của Ban giám hiệu nhà trường. Điều đó đã động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu trong mỗi cán bộ giáo viên, trong mỗi học sinh của nhà trường tích cực phấn đấu rèn luyện, trưởng thành để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

 

                                         BCH ĐOÀN TRƯỜNG THPT LÊ VĂN LINH
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Báo cáo tháng 5/2013 và DS các đơn vị không nộp báo cáo
      10 truyện cực ngắn hay
      15/5: Đoàn xã Thọ Xương tổ chức Đại Hội cháu ngoan Bác Hồ năm học ...
      Kế hoạch tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013
      19/5: Công ty Hastec phối hợp với Huyện Thọ Xuân tổ chức chương trình ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   24/5/2013: KH Tổ chức hoạt động Hè và hưởng ứng “Tháng hành động ...
      Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán ...
      Nội dung chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới
      31/5/2013: Huyện Thọ Xuân tổ chức ra quân Chiến dịch hè và hưởng ứng ...
      2/6: Đoàn xã Xuân Minh ra quân Chiến dịch TNTN hè 2013

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox