HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

   
       

 


      Chủ điểm sinh hoạt Chi đoàn tháng 9-2013

CHỦ ĐIỂM SINH HOẠT CHI ĐOÀN THÁNG 9 NĂM 2013

Chủ đề “An toàn giao thông” 

I. MỤC ĐÍCH

-  Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, xây dựng nếp sống văn hóa của đoàn viên thanh thiếu niên khi tham gia giao thông.

- Tăng cường các hoạt động truyền thông và kịp thời phản ánh các hoạt động, mở rộng ảnh hưởng tới toàn thể xã hội về Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

- Đưa nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tới đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân; đối với các Chi Đoàn trường học tập trung quán triệt chính trị tư tưởng cho học sinh đầu năm học.

 - Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên hướng tới các hoạt động kỷ niệm 68 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2013);

- Chỉ đạo tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013. Hoàn thành công tác đánh giá, nhận xét việc sinh hoạt Đoàn tại địa phương đối với đoàn viên là học sinh trong dịp hè. 

II. NỘI DUNG SINH HOẠT

- Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về Luật giao thông đường bộ, trong đó chú trọng đến các nội dung: các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông; thực trạng và hậu quả, nguyên nhân và giải pháp khắc phục tai nạn và ùn tắc giao thông; vai trò của của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia kiềm chế và giảm thiểu ùn tắc về tai nạn giao thông tại địa phương. Đồng thời, vận động đoàn viên, thanh niên tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông và thực hiện các hành vi có văn hoá khi tham gia giao thông, như: chủ động nhường đường; không nói tục, chửi bậy, hút thuốc lá và vứt rác bừa bãi; hạn chế sử dụng còi nơi đông người; sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông…

- Tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9). Tổ chức cho đoàn viên thanh niên nghe, tìm hiểu về bản Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa đọc tại Quảng trường Ba Đình lịch sử trong ngày 2/9/1945, thông qua đó giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Lồng ghép một số nội dung tuyên truyền khác trong sinh hoạt chi Đoàn như: Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc việt Nam (10/9/1955- 10/9/2013); kỷ niệm 83 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2013); kỷ niệm 36 năm Ngày nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc (20/9/1977 – 20/9/2013); kỷ niệm 68 năm Ngày Nam Bộ Kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2013). Thông qua các hoạt động như: ra quân dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, trụ sở làm việc, treo băng rôn tuyên truyền; tổ chức các hoạt động giao lưu gặp gỡ các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh nghe kể chuyện truyền thống; thăm viếng tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các buổi diễn đàn thanh niên, tọa đàm, thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về lịch sử truyền thống của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

- Tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên về cuộc vận động  “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2013 của đơn vị, tuyên dương khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè.

- Chuẩn bị một số tài liệu để tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ trong các buổi sinh hoạt chi Đoàn.

- Các Chi đoàn tổ chức các hoạt động như: “Ngày Chi đoàn với văn hóa giao thông”, “ Đêm hội trăng Rằm” vào ngày 18/9/2013 (14/8 âm lịch) nhân dịp Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại địa phương. Các Chi đoàn căn cứ đặc điểm tình hình và điều kiện của địa phương, đơn vị lựa chọn các hình thức sinh hoạt phù hợp. Nghiên cứu có thể tổ chức một số hoạt động sau:

+ Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi dưới dạng sân khấu hóa với các chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Hiểm họa rượu, bia và tai nạn giao thông”...

+ Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên học sinh ký cam kết thực hiện các tiêu chí văn hoá giao thông; đăng ký đảm nhận, xây dựng hoặc tổ chức ra mắt các mô hình, công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, như: xây dựng Cổng trường an toàn giao thông; tuyến đường không tai nạn giao thông ...

+ Tăng cường tuyên truyền về “Thanh niên với văn hóa giao thông” qua hệ thống phát thanh (Đài truyền thanh xã, thị trấn; Loa phát thanh của trường...), qua mạng internet và các hình thức truyền thông trực quan khác.

* Định hướng tư tưởng cho thanh niên trước các vấn đề xã hội nổi bật

- Trong thời gian gần đây, dư luận xã hội rất quan tâm và chờ đợi kết quả việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng ta, được cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục quán triệt sâu rộng tuổi trẻ trong toàn huyện hưởng ứng chủ trương này, đồng thời tham gia tích cực vào việc góp ý kiểm điểm tự phê bình và phê bình trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn, chân thành.

- Việc tăng giá xăng dầu, tăng giá điện, tăng viện phí và tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp đang tác động không nhỏ đến đời sống và kéo theo tư tưởng lo lắng của nhân dân, đặc biệt là thanh niên. Đề nghị các cơ sở Đoàn kịp thời thông tin, định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu, chia sẻ, ủng hộ và tin tưởng những chủ trương, giải pháp kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường của Chính phủ; đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

 - Các phương tiện truyền thông đại chúng thời gian qua phản ánh thông tin về hiện tượng một bộ phận giới trẻ có những hành động đưa các bức ảnh, clip có tính chất không lành mạnh lên các trang mạng xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Vì vậy các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về giá trị của đạo đức, nhân cách; định hướng, xây dựng ý thức và hành động tôn trọng, bảo tồn các giá trị văn hóa; lên án mạnh mẽ những hành vi tiêu cực, xâm phạm đến các giá trị tinh thần của dân tộc.

Trên cơ sở tình hình thực tế của mình các chi đoàn cần vận dụng và tổ chức cho phù hợp và hấp dẫn, lôi cuốn đoàn viên tham gia. Sau buổi sinh hoạt chi Đoàn cần báo cáo nội dung cho cấp ủy, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất.

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Chủ điểm sinh hoạt Chi đoàn tháng 8-2013
      Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
      19/9/2013: Liên Đội trường tiểu học Xuân Hòa tổ chức trung thu cho các ...
      19/9/2013: Đoàn xã Xuân Lai tổ chức trung thu cho các em thiếu niên nhi ...
      18/9/2013: Đoàn xã Phú Yên tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi

  • Các tin tức đăng sau:

  •   24/9/2013: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh ...
      Đai hội Chi Đoàn
      18,19/9/2013: Đoàn xã Xuân Sơn tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi
      Mô hình "Lớp học thân thiện" trường tiểu học Xuân Châu
      Mô hình "Trường em Xanh - Sạch - Đẹp" trường tiểu học Thị ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox