HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      18,19/11/2013: Hoạt động về nguồn

Hoạt động về Nguồn

Trong 2 ngày, từ ngày 18-19/11/2013, Câu lạc bộ cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân phối hợp với Ban Thường Vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tổ chức cho 35 đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và cán bộ Đoàn đương nhiệm, trong đó 26 đồng chí là thành viên Câu lạc bộ, 10 đồng chí là bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc, thay mặt cho 120 thành viên câu lạc bộ và tuổi trẻ huyện nhà hành quân trở về nguồn, đi thăm các địa chỉ đỏ ở ba tỉnh miền trung, tri ân các bậc tiền bối đã sinh thành nuôi dưỡng người anh hùng dân tộc Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng huyền thoại của lòng dân, người có công lớn trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.  Tri ân các anh hùng, Liệt sĩ đã chiến đấu dũng cảm, kiên cường, hy sinh anh dũng, đảm bảo huyết mạch giao thông, chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến lớn miền nam đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất tổ quốc, viết nên câu chuyện huyền thoại Ngã ba Đồng Lộc.




5 giờ sáng, đoàn bắt đầu xuất phát từ Thọ Xuân và đi trên con đường mòn Hồ Chí Minh. Để ngày hôm nay chúng ta được đi trên con đường đẹp và nên thơ như thế thì biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh khi tuổi đời mới mười tám, đôi mươi. Không ai nói ra nhưng mỗi người đều mang trong mình cảm xúc bâng khuâng, khó tả.




          Kính cẩn nghiêng mình trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam; trong không khí trang nghiêm các đồng chí trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm trước anh linh vị Đại tướng của nhân dân và thắp nén tâm hương, thể hiện lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng. Những đồng chí cán bộ đoàn trẻ tuổi thầm xin hứa trước Đại tướng sẽ đoàn kết, một lòng thi đua học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, đoàn kết sáng tạo, xung kích tình nguyện, nổ lực phấn đấu hơn nữa trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.






Điểm đến tiếp theo của đoàn là đến thăm Ngã ba Đồng Lộc. Nơi đây đã ghi dấu ấn khốc liệt về sự hủy diệt của quân xâm lược đối với một con đường chiến lược mang tên Trường Sơn. Nó càng được mọi người biết đến bởi ở đó, có 10 nữ thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Tiểu đội 4 cắm chốt đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Tại đây đoàn đã dâng hương, hoa và báo cáo kết quả hoạt động của Câu lạc bộ, của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ huyện nhà, thành tích trong các phong trào thi đua tuổi trẻ sáng tạo, thanh niên lập thân lập nghiệp, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.










Ngày 19/11 Đoàn đã viếng thăm khu di tích Nguyễn Du và thăm làng Hoàng Trù (quê ngoại) và làng Sen (quê nội) của Bác Hồ ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Nơi đây, gọi chung là Khu Di tích Kim Liên. Năm 1979, được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt và là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất của cả nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi đây còn lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ và những người thân trong gia đình Bác. Tại đây, đoàn đã được tìm hiểu về những tháng ngày tuổi thơ đầy xúc động cho đến khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tham quan khu di tích, mỗi đồng chí trong đoàn cảm nhận một cách sâu sắc, đầy đủ hơn về làng quê xứ Nghệ. Những cảnh quan và hiện vật quá đỗi thân thuộc, dung dị của lũy tre làng, đường đất nhỏ, khung cửi, bờ dâu, hồ sen... cùng các hiện vật trong khu di tích, đã giúp cho hình ảnh của Bác Hồ kính yêu - Vị Cha già dân tộc sống mãi trong lòng mỗi người.








          Hành quân về nguồn đã mang lại niềm xúc cảm lớn trong mỗi thành viên trong đoàn, các đồng chí cực cán bộ đoàn dù tuổi đã cao nhưng với những gì đã chứng kiến, càng tự hào về dân tộc Việt Nam, về truyền thống cách mạng của nhân dân ta, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nguyện tiếp tục rèn luyện, đóng góp những sức lực còn lại và kinh nghiệm hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh, thiếu nhi, thúc đẩy phong trào thanh niên và công tác đoàn ở địa phương phát triển vững mạnh.

                                                                  Trịnh Đức Hiền    
                                               Chủ nhiệm CLB Cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   18,19/11/2013: CLB Cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân tổ chức hoạt động về ...
      Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng Kỷ niệm chương
      19/11/2013: Trường TH Xuân Phong tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ...
      17/11/2013: Đoàn xã Xuân Hòa tổ chức dọn VSMT
      Đoàn xã Thọ Thắng tổ chức các hoạt động

  • Các tin tức đăng sau:

  •   25/10/2013: KH tổ chức phong trào "Thanh niên nông thôn thi đua sản ...
      19/11/2013: Trường TH Xuân Châu tổ chức các hoạt động chào mừng ngày ...
      19/11/2013: Trường THCS Thọ Minh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày ...
      18/11/2013: Trường tiểu học Xuân Bái tổ chức hoạt động ngoại khóa
      15/11/2013: Liên đội trường tiểu học Xuân Châu tổ chức Lễ kết nạp ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox