HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      29/10/2013: HD triển khai chương trình rèn luyện Đội viên TNTP Hồ Chí Minh ...

 ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HĐĐ HUYỆN THỌ XUÂN         Thọ Xuân, ngày 29 tháng 10 năm 2013

                  ***                                             

      Số:  28-HD/HĐĐ

HƯỚNG DẪN

Triển khai thực hiện chương trình rèn luyện

 Đội viên TNTP Hồ Chí Minh (Sửa đổi)

Căn cứ Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng năm học 2013- 2014. Để giúp các Liên đội trên địa bàn toàn huyện triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi, bổ sung. Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên TNTP Hồ Chí Minh (sửa đổi), Cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên là một trong các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng đội viên, chất lượng hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi, chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện có hiệu qủa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời kỳ mới.

Tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đội viên, thiếu nhi trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện và sinh hoạt. Huy động sự tham gia đông đảo của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội.

Việc triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên phải được tiến hành đồng bộ, khoa học, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thiếu nhi tại đơn vị.

II. NỘI DUNG VÀ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên:

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho đội viên, thiếu niên hiểu, nắm chắc nội dung của Chương trình rèn luyện Đội viên thông qua các hoạt động: sinh hoạt Liên - Chi đội, phát thanh măng non, bảng tin măng non, in phát tài liệu, tổ chức tọa đàm, giao lưu, thi tìm hiểu; tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng về chương trình cho đội ngũ cán bộ Ban chỉ huy Liên - Chi đội, các anh chị phụ trách, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn…

- Chú trọng các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh, các lực lượng xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình Rèn luyện đội viên, nhằm tạo sự thống nhất trong việc triển khai thực hiện.

- Liên đội triển khai nội dung và tất cả các chuyên hiệu và chương trình rèn luyện đội viên trên bảng thông tin Liên đội xuyên suốt cả năm học: Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lồng ghép vào nội dung môn học: Nhạc, Lịch sử, Địa lý, Thể dục...

2. Đội viên đăng ký rèn luyện theo chương trình Rèn luyện đội viên:

- Căn cứ tình hình thực tế đơn vị, tổ chức cho các em đăng ký và hoàn thành một số chuyên hiệu theo các nội dung chủ đề, chủ điểm của năm học.

- Tổ chức các hoạt động: lễ đăng ký; lễ ký kết giao ước thi đua đăng ký thực hiện chương trình Rèn luyện đội viên giữa đội viên, các Liên - Chi đội.

- Coi trọng các hình thức gây ấn tượng, tạo khí thế thi đua, niềm tự hào trong đội viên, thiếu nhi khi được đăng ký thực hiện Chương trình.

3. Đội viên tự rèn luyện theo Chương trình Rèn luyện đội viên:

- Căn cứ nội dung hướng dẫn của chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi (trong cuốn Chương trình rèn luyện đội viên), các anh, chị phụ trách, các thầy, cô giáo cần có sự hướng dẫn cho đội viên tự nghiên cứu, tìm hiểu thông qua các lớp tập huấn, các giờ học ngoại khóa, thông qua các môn học…

- Coi trọng yếu tố đội viên chủ động tự giác rèn luyện theo từng nội dung của chương trình, rèn luyện trong học tập, trong sinh hoạt hàng ngày ở trong gia đình và ngoài xã hội.

Lưu ý: Chương trình Rèn luyện đội viên là chương trình giáo dục mang tính định hướng theo lứa tuổi, vì vậy các đơn vị khi triển khai cần có sự điều chỉnh, bổ sung từng nội dung của chương trình sao cho cụ thể, phù hợp với đơn vị để đội viên dễ rèn luyện.

4. Các bước công nhận hoàn thành Chương trình Rèn luyện đội viên:

* Nội dung công nhận:

- Đối với các chuyên hiệu:

1.     Nghi thức Đội viên.

2.     Nhà sử học nhỏ tuổi.

3.     Nghệ sĩ nhỏ tuổi.

4.     An toàn giao thông.

5.     Chăm học.

6.     Kỹ năng đội viên.

7.     Nhà sinh học nhỏ tuổi.

8.     Khéo tay hay làm.

9.     Vận động viên nhỏ tuổi.

10.   Hữu nghị Quốc tế.

- Việc triển khai các chuyên hiệu phải được tiến hành khoa học, đồng bộ. Trong quá trình triển khai, căn cứ vào đặc điểm, tình hình, các đơn vị triển khai 10 chuyên hiệu sao cho phù hợp. Các đơn vị có thể triển khai theo các chặng, giai đoạn, chủ đề, chủ điểm, các trọng tâm công tác trong năm học.

- Các chuyên hiệu chia làm 3 hạng: hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất. Đối với từng hạng mà các đơn vị căn cứ vào các chương trình mà triển khai cho phù hợp.

* Công tác kiểm tra công nhận đạt các chuyên hiệu:

- Chuyên hiệu được chứng nhận trong sổ theo dõi rèn luyện nhi đồng và đội viên do Hội đồng Đội Trung ương và Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

 Chương trình rèn luyện đội viên được chứng nhận hoàn thành theo lứa tuổi.

+ Hoàn thành Chương trình Măng non (lứa tuổi từ 9-11 tuổi)

+ Hoàn thành Chương trình Sẵn sàng (lứa tuổi từ 11-13 tuổi)

+ Hoàn thành Chương trình Trưởng thành (lứa tuổi từ 13-15 tuổi)

- Trong việc ghi và đánh giá kết quả thực hiện của từng chương trình Rèn luyện đội viên:

+ Triển khai cho đội viên nắm và hiểu 10 chuyên hiệu trong chương trình RLĐV.

+ Tiến hành kiểm tra và công nhận ít nhất 3 chuyên hiệu/năm.

VD: Đơn vị A triển khai cho đội viên 10 chuyên hiệu trong chương trình Măng non (lứa tuổi từ 9 - 11 tuổi) trong năm học 2013 - 2014, trên cơ sở trong năm học đơn vị tiến hành kiểm tra và công nhận 3 chuyên hiệu và lần lượt đến năm học tiếp theo đơn vị A cũng triển khai cho đội viên 10 chuyên nhưng chỉ kiểm tra các chuyên hiệu còn lại chưa được kiểm tra và cứ như vậy đơn vị A sẽ tiếp tục triển khai và kiểm tra công nhận hoàn thành đảm bảo 10 chuyên hiệu trong chương trình Măng non. Chương trình sẵn sàng và Trưởng thành cũng triển như vậy.

- Hình thức tổ chức phải đa dạng, phong phú, tạo không khí thi đua vui tươi, phấn khởi và tự hào cho đội viên khi được tham gia, đảm bảo phương châm "Học mà vui - Vui mà học" thông qua các hoạt động thi trắc nghiệm, thi viết, thi vấn đáp, thi theo tập thể hoặc đại diện, thông qua điểm thi, kết quả học tập các bộ môn học, thông qua sinh hoạt, hoạt động Đội. Quá trình kiểm tra cần coi trọng chất lượng, tránh các biểu hiện mang tính hình thức, chạy theo số lượng. Địa điểm kiểm tra có thể tại lớp học, trường, khu di tích, danh lam thắng cảnh..

* Quy mô kiểm tra, công nhận: Việc tổ chức kiểm tra nên tiến hành với quy mô ở các cấp khác nhau, tạo không khí thi đua trong đội viên và tổ chức Đội như giữa các chi đội, các liên đội.

- Việc ký công nhận các chuyên hiệu do Tổng phụ trách Đội ký. Chứng nhận hoàn thành Chương trình rèn luyện đội viên trong phạm vi cấp nào tổ chức thì do Chủ tịch Hội đồng Đội cùng cấp ký và đóng dấu.

 Định kỳ vào cuối năm học, các liên đội tiến hành tổng kết, đánh giá công tác triển khai, thực hiện chương trình và báo cáo kết quả bằng văn bản về Hội đồng Đội huyện để rút kinh nghiệm và đánh giá thi đua.

Triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên (sửa đổi) là một nội dung quan trọng của chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013- 2014 và những năm tiếp theo. Hội đồng Đội huyện đề nghị các đơn vị tập trung triển khai hướng dẫn đến tất cả các liên đội đạt hiệu quả.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Văn phòng Huyện Đoàn Thọ Xuân - SĐT: 0373.833.096. Email: huyendoanthoxuan@gmail.com.

 

Nơi nhận:       

- Hội đồng Đội tỉnh (b/c)

- HĐĐ cơ sở (t/h)

- Lưu VP.

 

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN

CHỦ TỊCH

                       (Đã ký)

Phan Thanh Dũng

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   19/11/2013: Liên đội trường THCS Thọ Xuơng tổ chức cuộc thi "Rung ...
      15/11/2013: Liên đội trường tiểu học Xuân Châu tổ chức Lễ kết nạp ...
      18/11/2013: Trường tiểu học Xuân Bái tổ chức hoạt động ngoại khóa
      19/11/2013: Trường THCS Thọ Minh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày ...
      19/11/2013: Trường TH Xuân Châu tổ chức các hoạt động chào mừng ngày ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   25/11/2013: TB về việc kiểm tra công tác Đội và phong trào thiếu nhi Học ...
      25/11/2013: QĐ và Danh sách Đoàn kiểm tra công tác Đội và phong trào ...
      19/11/2013: Đoàn trưởng THPT Thọ Xuân 4 tổ chức các hoạt động chào ...
      Huyện Đoàn Thọ Xuân tặng quà cho thiếu nhi huyện Quế Sơn - Tỉnh ...
      27/10/2013: Liên đội trường THCS Lam Sơn tham dự chung kết hội thi ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox