HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      15-17/4/2014: Hoạt động về nguồn tại "Sơn La - Điện Biên"

Thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014); Nhằm ôn lại những kỷ niệm trong kháng chiến chống Pháp nói chung, chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng; đồng thời thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ cán bộ đoàn. Trong 03 ngày, từ ngày 15 – 17/4/2014 BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với CLB Cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân và Câu lạc bộ Hưu trí Lam Sơn tổ chức hoạt động về nguồn, tham quan di tích lịch sử tại Sơn La – Điên Biên.















Đoàn dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại di tích Nhà tù Sơn La

Điểm đầu tiên của đoàn là thăm và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại di tích Nhà tù Sơn La - nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng kiên trung của ta trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Nhà tù Sơn La được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1908, chúng đã biến nơi đây thành địa ngục để giam cầm, đầy ải và thủ tiêu ý chí đấu tranh của những người Cộng sản Việt Nam. Nơi đây đã từng giam giữ tổng cộng 1.007 lượt tù nhân cộng sản, trong đó có nhiều đồng chí là Thành ủy, Xứ ủy, Trung ương ủy viên như Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Văn Tiến Dũng, Trần Quốc Hoàn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch, Xuân Thủy, Song Hào…

Nhưng cũng chính tại đây, khí tiết của những người chiến sỹ cộng sản đã toả sáng và thắp lên ngọn lửa đấu tranh cách mạng khắp núi rừng Tây Bắc, nơi đây đã trở thành một trường học cách mạng vĩ đại rèn luyện và bổ sung cho Đảng, cho cách mạng Việt Nam những chiến sỹ cộng sản như các đồng chí: Tô Hiệu, Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Văn Tiến Dũng, Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Trân và bao đồng chí trung kiên khác. Trải qua hai trận đánh phá bằng bom của giặc Pháp (năm 1952) và đế quốc Mỹ (năm 1965) nhằm xóa dấu vết bao tội ác do bọn chúng gây ra, nhà tù chỉ còn là một bãi gạch đá tan hoang. Sau ngày nước nhà hòa bình thống nhất, Bảo tàng Sơn La mới có điều kiện phục chế lại hai tháp canh và một phần nhà tù, còn để nguyên trạng vì không sưu tầm được hồ sơ thiết kế, bản vẽ chi tiết…

Rời mảnh đất Sơn La anh hùng, đoàn đến với thành phố Điện Biên, nơi mà cách đây 60 năm, quân và dân ta đã làm nên một chiến thắng lừng lẫy năm châu, nơi lưu giữ chiến tích oai hùng, cũng là nơi nhắc nhở mỗi người Việt Nam chúng ta không bao giờ quên sự mất mát hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.







Đoàn thăm Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng

Đoàn đã thăm Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng, là cơ quan đầu não quan trọng nhất của chiến dịch lịch sử Điện Biện Phủ. Tại đây, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ chỉ huy chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định đến thắng lợi của từng trận đán mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào ngày mùng 07/5/1954. Quân ta đã bắt sống và tiêu diệt 16.200 tên địch của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
       Hiện nay khu di tích lịch sử Mường Phăng đã trải qua nhiều lần trùng tu tôn tạo với một số hạng mục như bia, biển, hầm, lán làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái, trưởng đoàn cố vấn quân sự Vi Quốc Thanh…

Điểm tiếp theo của đoàn là Bảo tàng Điện Biên Phủ, nghĩa trang liệt sỹ A1, cứ điểm Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng và Hầm chỉ huy tướng Đờ cát.





Đoàn dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ A1







Đoàn thăm cứ điểm Đồi A1

Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng năm 1984 nhân kỷ niệm 30 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm 5 khu trưng bày với gần 300 hiện vật và hàng trăm tác phẩm nghệ thuật. Bảo tàng là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó là ký ức từ thế hệ cha ông trao gửi cho thế hệ chúng ta hôm nay và các thế hệ tiếp nối.

Nghĩa trang liệt sỹ A1 nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 (thành phố Điện Biên Phủ) vài trăm mét về phía nam, được xây dựng năm 1958. Nơi đây có 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết là các ngôi mộ vô danh, chỉ có 4 ngôi mộ có tên là các anh hùng liệt sỹ: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Trần Can. Nghĩa trang ngày nay như một nhân chứng lịch sử nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn noi gương và ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ, truyền thống anh hùng cách mạng của cha anh để phấn đấu lao động, học tập và rèn luyện.

Đồi A1 là một quả đồi nằm ở phía Đông của Sở chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Là điểm quyết chiến chiến luợc giữa ta và địch từ sau ngày giải phóng đã trở thành một trong những di tích của quần thể di tích lịch sử Điện Biên Phủ. Di tích đồi A1 được bảo tồn, tôn tạo và tu bổ giữ gìn, đến nay một số hạng mục tiêu biểu đã được khôi phục nhằm tái hiện một phần cục diện cuộc chiến năm 1954 giữa một bên là quân và dân Việt Nam anh hùng với một bên là đội quân xâm lược nhà nghề của thực dân Pháp như: Hầm chỉ huy cứ điểm và hầm đại liên trên đỉnh đồi; lô cốt cây đa cụt ụ thằng người và 10 lô cốt khác trong tổng số 37 lô cốt của địch; Hai hầm chỉ huy của bộ đội ta; Hố bộc phá và đường hầm đặt bộc phá; 1030 mét hào lộ thiên và 92 mét đường hào có nắp trong tổng số gần 4.000 mét đường hào của địch; 52 mét đường hào tiến công chiến đấu của quân ta; 7.155 mét vuông hàng rào và 400 mét đường phản kích của địch. Tại một số hầm của ta và địch có trưng bày một số hiện vật, ma nơ canh để tái hiện một cách sinh động nhất trận chiến lịch sử tại cứ điểm này.





Nhà trưng bày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ


Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ




Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát tại tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là một tượng đài để kỷ niệm sự kiện trận Điện Biên Phủ năm 1954. Quần thể tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau, nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng với chiều cao 12,6m, bệ tượng cao 3,6m, nặng 220 tấn.

Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hầm chỉ huy được xây dựng hết sức kiên cố với vòm sắt, ván gỗ, bao cát, hàng rào dây thép gai dày đặc. Hiện nay, cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên. Tại căn hầm này, tướng Đờ Cát đã tiếp đón nhiều quan chức cấp cao như: thủ tướng Pháp Joseph Laniel, tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower, thủ tướng Anh Winston Churchill cũng như các nhà báo nổi tiếng. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân dân Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường 55 ngày đêm mới có thể hạ được hầm này. Vào lúc 17h30 ngày 7/5/1954, Tạ Quốc Luật, chỉ huy trưởng đại đội 360, trung đoàn 209, sư đoàn 312 đã bắt sống tướng Đờ Cát tại bàn làm việc. Và cờ quyết chiến, quyết thắng đã được cắm trên nóc hầm Đờ Cát, đánh dấu sự thất bại của thực dân Pháp ở Điện Biên và Việt Nam.

   Hành quân về nguồn đã mang lại niềm xúc cảm lớn trong mỗi thành viên trong đoàn, các đồng chí cực cán bộ đoàn dù tuổi đã cao nhưng với những gì đã chứng kiến, càng tự hào về dân tộc Việt Nam, về truyền thống cách mạng của nhân dân ta, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nguyện tiếp tục rèn luyện, đóng góp những sức lực còn lại và kinh nghiệm hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh, thiếu nhi, thúc đẩy phong trào thanh niên và công tác đoàn ở địa phương phát triển vững mạnh.

CLB Cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   26/3/2014: Đoàn trường THPT Lê Lợi tổ chức Hội thi "Tuổi ...
      14/4/2014: Liên đội trường THCS Lam Sơn tổ chức sinh hoạt theo Chủ ...
      12/4/2014: Đoàn xã Xuân Khánh tổ chức dọn VSMT tuyến cơ đê
      21/4/2014: BCH Đoàn xã Thọ Lập phối hợp với Hội CCB xã tổ ...
      Báo cáo tháng 4/2014 và Danh sách các đơn vị không nộp báo cáo

  • Các tin tức đăng sau:

  •   23/4/2014: Đại hội Đại biểu Hội LHTN xã Xuân Yên lần thứ II, ...
      25/4/2014: CV tổ chức "Tuần lễ Quân đội cho học sinh THCS năm ...
      26/4/2014: Huyện đoàn Thọ Xuân phối hợp với Hội CCB và các ...
      26/4/2014: Đoàn xã Xuân Lai phối hợp với Hội CCB xã tổ chức ...
      Kế hoạch tổ chức "Tuần lễ Quân đội " cho học sinh THCS ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox