HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      15/6/2014: Ngày thứ 8 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014

Ngày thứ 8

Keng...keng...keng...

Tiếng kẻng báo thức đã ngân vang báo một ngày mới bắt đầu, nhưng các chiến sỹ nhí đã dậy từ lức nào rồi, có lẽ sau một thời gian được rèn luyện trong quân ngũ nay đã quen. Không biết hôm sau về có dậy sớm như thế này không nhỉ?

Vẫn như thường lệ, các chiến sỹ chào ngày mới bằng bài thể dục tay không. Các bạn nam tập các động tác thuần thục như các chú bộ đội ấy, còn các bạn nữ hôm nay được chú Dự dạy thêm bài tập mới.

07h30

Hôm nay các bạn được viết bài thu hoạch với nội dung cảm nhận về quân đội nhân dân Việt Nam. Ôi chao! Những ngày học tập ở đây các chiến sỹ đã có rất nhiều cảm xúc về anh bộ đội cụ Hồ, mà trực tiếp là các các cô, các chú đã dìu dắt, dạy dỗ. Những dòng cảm xúc cứ tuôn trào, tuôn trào không hề vơi cạn. Các bạn viết gì mà nhiều thế nhỉ?... Đã hết thời gian rồi mà một số bạn vẫn chưa chịu nộp bài, cố  nèo thêm vài dòng cho đỡ tiếc...

Giờ giải lao các cô chú tổ chức cho các bạn chơi một trò chơi tập thể. Không biết trò gì nhỉ mà lại có cả nhiều ống nước dài? A hóa ra là trò "Thổi bóng đồng đội". Các bạn trong từng tiểu đội sẽ cùng nhau thổi vào những cái hốc nhỏ xíu trên ống nước, bóng của đội nào vỡ trước thì đội đó sẽ thắng. Nhìn những quả bóng to khổng lồ, sự gồng mình lấy hơi của các bạn và những gương mặt sợ sệt (vì sợ bóng nổ) mới thấy cái thú vị của trò chơi này. Các bạn cổ động viên tha hồ cổ vũ cho đội thi mà mình yêu quý.






9h00

Một nội dung nữa mà các chiến sỹ mong đợi là thi vẽ tranh với chủ đề về biển đảo Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện xem tiểu đội nào có nhiều hoa tay, tinh thần đồng đội và cách phối màu tốt hơn. Với chủ đề này, các chiến sỹ nhỏ đã vẽ 6 bức tranh có màu sắc khác nhau nhưng cùng có chung một chí hướng, đó là: Phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 vào địa phận biển đảo Việt Nam, quyết tâm bảo vệ vùng trời, vùng biển, mong muốn hòa bình trên biển Đông... Nghe các đại diện thuyết trình, các cô chú không khỏi ngạc nhiên bởi kiến thức, ý tưởng và sự sáng tạo của các bạn. Kết quả chung cuộc 2 đội đạt giải A là Tiểu đội 1 trung đội 1 và Tiểu đội 2 trung đội 2.




14h00

Chiều hôm nay các chiến sỹ được tập luyện một số bài hát múa để chuẩn bị ngày mai tổng kết khóa học. Vậy là chuẩn bị phải chia tay rồi sao? Chẳng ai muốn điều đó xảy ra cả.

Hình như tối nay có đốt lửa trại thì phải? Thấy các cô chú đang chuẩn bị  các điều kiện cần thiết cho buổi tối mà háo hức quá đi mất. Có lẽ từ lâu rồi ít bạn được tham gia hoạt động này nên mắt ai cũng sáng lên khi nhắc đến.

Bữa cơm cuối cùng của khóa học khác hẳn mọi khi. Hôm nay nhiều món thế, đĩa nào cũng ngon cả, lại còn nước ngọt nữa chứ! Mọi hôm các bạn nhoáng một cái là xong nhưng hôm nay phải thể hiện sụ "giao lưu học hỏi" nữa chứ, kẻo lại mang tiếng thì khổ... Những lời chúc, những tiếng hô "1..2... zô...1...2... vào" náo loạn cả nhà ăn, cứ như người lớn ấy.

20h00

Công tác chuẩn bị đã xong, các chiến sỹ đã được tập trung thành vòng tròn cùng các anh chị điều phối viên. Hôm nay còn có các bác khách mời trong BCH Quân sự huyện cũng tham gia nữa đấy. Bóng tối bao phủ, thần bóng đêm và quỷ dữ xuất hiện... 3 bóng đen cùng chiếc mặt gớm ghiếc cứ lởn vởn, thỉnh thoảng lại vồ vào người các chiến sỹ nhí...Trông sợ quá đi mất... Nhưng may quá thần lửa đã xuất hiện, Người đã chiến đấu tiêu diệt bóng đêm, mang ánh sáng đến cho muôn loài...

Quanh ngọn lửa bập bùng, các chiến sỹ nhí cùng các cô chú và các bác khách mời nhảy múa theo tiếng nhạc vui. Lâu lắm rồi mới được vui thế này, ai cũng nhảy múa hết mình. Lúc đầu các chiến sỹ nam và nữ còn e ngại nhưng giờ các bạn vô tư cầm tay nhau vui múa. Mồ hôi nhễ nhại, áo ướt đẫm mồ hôi, hò hét khan cả cổ... nhưng các bạn vẫn chạy theo những bài hát lửa trại, tay vẫn nhịp nhàng theo điệu múa lamvong...




"Giờ chia tay đã đến bạn ơi. Mới đây thôi ta còn với nhau. Giờ chia tay đã đến bạn ơi. Mới hôm qua ta cùng với nhau....". Ngọn lửa đã tàn, bài hát chia tay làm xao xuyến lòng người, nghe sao mà da diết, gợi nhớ những ngày được ở bên nhau. Mai chia tay rồi mỗi bạn một  nơi, mỗi bạn lại trở về về ngôi nhà thân yêu và ước mơ cháy bỏng của mình, không biết đến bao giờ mới gặp lại nhau. Nhớ lắm, nhớ những kỷ niệm mà không thể viết thành câu... Trong vòng tay nhau, các cô chú và các chiến sỹ đã không cầm được nước mắt, những giọt nước mắt của tình yêu thương, sự sẻ chia và sự chia tay... Bao nhiêu giận hờn vu vơ đã tan theo mây gió, giờ chỉ còn lại sự luyến tiếc mà thôi... Các bạn nữ thì "Cô ơi, chú ơi, ngày mai các cô chú đừng xa các cháu nhé...", còn các bạn nam thì "Cô ơi, tất cả các cháu xin tiếp tục đăng ký học lớp sau, cô cho cháu học nữa với...".

Cuộc vui nào cũng có hồi kết thúc, cuộc gặp nào cũng đến lúc phải chia tay. Tạm biệt nhé các chiến sỹ bé bỏng đáng yêu. Chúc các bạn sau chương trình "Tuần lễ quân đội" sẽ có thêm niềm tin, sức mạnh và lòng quyết tâm để học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ; là hành trang để các bạn bước vào đời một cách vững vàng hơn.

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   14/6/2014: Ngày thứ 7 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      13/6/2014: Ngày thứ 6 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      12/6/2014: Ngày thứ 5 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      11/6/2014: Ngày thứ tư - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      10/6/2014: Ngày thứ ba Chương trình Tuần lễ quân đội huyện Thọ Xuân ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   11/6/2014: Đoàn xã Xuân Yên ra quân Chiến dịch TNTN hè 2014
      09/6/2014: Báo cáo Sơ kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN 6 ...
      Báo cáo sơ kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu ...
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 01/2014
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 02/2014

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox