HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Báo cáo sơ kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu ...

*) Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ:

ĐVTN khối công nhân viên chức thực hiện cải cách hành chính, xây dựng tác phong làm việc khoa học, tự bồi dư­ỡng nâng cao trình độ chuyên môn. ĐVTN các cơ sở Đoàn trong toàn huyện luôn đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính, xây dựng công sở, cảnh quan văn minh, xây dựng tác phong lề lối làm việc khoa học, giảm thiểu các thủ tục hành chính phiền hà cho nhân dân, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn phục vụ cho công tác, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, phát triển kinh tế, phát huy sức sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm tăng năng suất chất lượng lao động. Tiến quân mạnh mẽ làm chủ khoa học kỹ thuật, mạnh dạn đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên; tập hợp, phát huy mọi tiềm lực trí tuệ của thanh niên đối với việc phát triển khoa học và phát triển kinh tế.

*) Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu:

Trong các ngày từ ngày 26 - 30/01/2014 (ngày 26 - 30/12 âm lịch) 100%  các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã phát động treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc và tổ chức cho ĐVTN tham gia dọn vệ sinh cơ quan, công sở, nghĩa trang liệt sỹ, đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm,… thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn lượt ĐVTTN tham gia.

Thực hiện lời dạy của Bác trong dịp tết Nguyên Đán các đơn vị tổ chức phát động phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", huy động gần 1.000 TN tham gia trồng mới 10.000 cây xanh tại các khu dân cư, công sở, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở các địa phương.

Bên cạnh đó, các đội "Thanh niên xung kích tham gia phòng, chống tội phạm, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội" và Đội TNXK “Bảo vệ dòng sông quê hương” của các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường vào các ngày lễ lớn của đất nước, quét dọn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên các trục đường, ngõ phố và khu dân cư trên địa bàn; đồng thời tổ chức khơi thông cống rãnh, kênh mương, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tu sửa đường giao thông ngõ phố... Những hoạt động thiết thực này đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, ý thức của Đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường.

b. “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

*) Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

          Tiếp tục phát triển cuộc vận động trong ĐVTN phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học làm chủ KHCN. Phong trào đã đ­­ược đông đảo ĐVTN ủng hộ và tham gia, hầu hết ĐVTN đều xác định rõ mục đích, động cơ, tinh thần và thái độ học tập là nhiệm vụ suốt đời của mỗi ng­­ười, đặc biệt là ĐVTN học sinh. Phong trào học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp trong khối tr­­ường học đ­ược duy trì đều đặn và nâng lên tầm cao mới. Các CLB toán học, văn học, Tiếng anh… thi đua lập nhiều thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn huyện. Thông qua các buổi học nhóm, thảo luận tuyên truyền giáo dục chính trị tư­­ tư­­­ởng cho ĐVTN về đạo đức lối sống, lý t­­ưởng cách mạng, truyền thống dân tộc cho ĐVTN Học sinh.

          100% Đoàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “2 Không” do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động, các đoàn trường đã tổ chức cho ĐVTN học sinh cam kết không vi phạm quy chế thi và kiểm tra. Việc vi phạm, gian lận trong thi cử đã đựoc làm triệt để nên số học sinh vi phạm giảm hẳn, đặc biệt là cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          Đối với ĐVTN là cán bộ công chức: Tất cả ĐVTN đều có ý thức phấn đấu học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Để đáp ứng nhu cầu công việc và đòi hỏi thực tế  mọi ng­­ười đều tích cực tham gia các lớp học để nâng cao trình độ. Triển khai sâu rộng cuộc vận động xây dựng nét đẹp công chức trẻ.

*) Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và  việc làm

Trong chư­­­­ơng trình phát triển nông nghiệp và nông thôn Đoàn TN luôn là lực l­ượng nòng cốt đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, các giống mới có năng suất, chất l­­ượng và hiệu quả vào sản xuất và thu đư­­­­ợc những kết quả đáng khích lệ nh­­­ư: giống lúa lai, giống mía cao sản, nuôi nhím sinh sản, nuôi giun quế, du nhập các ngành nghề mới vào địa phương ... các cơ sở sản xuất dịch vụ của thanh niên vẫn duy trì và hoạt động tốt, giải quyết nhiều việc làm cho lực l­­­­ượng ĐVTN. Mô hình hộ gia đình trẻ có thu nhập trên 50 triệu đồng/năm được duy trì và nhân rộng trên toàn huyện. Các CLB thanh niên tham gia phát triển kinh tế ngày càng phong phú, các tổ vay vốn hoạt động có hiệu quả như: Thọ Lâm, Xuân Vinh...

Đồng thời, nhằm giúp các em học sinh có được những hành trang cần thiết để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi và lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với bản thân và năng lực cũng như xu hướng của xã hội. Chiều ngày 20/3/2014, tại trường THPT Lê Hoàn, BTV huyện đoàn Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm HNDN & GTVL Thanh niên Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2014”.

Công tác phối hợp với NHCS được duy trì, đảm bảo hiệu quả nguồn vốn vay của thanh niên. Huyện Đoàn thường xuyên phối hợp với NHCS kiểm tra quản lý nguồn vốn vay thanh niên tại 12 đơn vị trên địa bàn huyện và tổng số vốn vay dư nợ đến thời điểm hiện nay Đoàn quản lý gần 23 tỷ đồng.

*) Đồng hành với thanh niên nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá, tinh thần:

Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ Tịch phong trào “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” đông đảo ĐVTN trong huyện nhiệt tình h­­­ưởng ứng các phong trào TDTT, các CLB Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền …duy trì hoạt động và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Nhân dịp tết nguyên đán và các ngày lễ, kỷ niệm của đất n­ước BCH Huyện Đoàn đã chỉ đạo tất cả các đơn vị tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTTN và nhân dân trên toàn huyện, đặc biệt ngày 23/02/2014 BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với TT TDTT Huyện tổ chức thành công giải việt dã thanh thiếu nhi toàn huyện.

Nhằm góp phần bồi dưỡng, nâng cao thể chất, thể lực, thể trạng và ý chí, tạo không khí vui tươi, tinh thần đoàn kết trong ĐVTN. Được sự đồng ý của thường trực Huyện uỷ, ngày 09/3/2014 BTV Huyện Đoàn thống nhất tổ chức Hội thao cán bộ Đoàn lần thứ V - năm 2014 gồm 05 nội dung thi đấu: cầu lông đôi nam, cầu lông đôi nam nữ, Cầu lông đơn nam, bóng bàn đôi nam, bóng bàn đơn nam với sự tham gia của hơn 100 VĐV là các đồng chí UVBCH Đoàn xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc của 40 đơn vị và hàng trăm cổ động viên nhiệt tình và sôi nổi đã đến cổ vũ, động viên tinh thần cho các VĐV thi đấu đạt kết quả cao nhất. Tổng kết hội thao, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba cho các vận động viên ở mỗi nội dung thi đấu.

Căn cứ kế hoạch giao lưu thường niên khối trực thuộc nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn. Ngày 22/3/2014 BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân đã chỉ đạo 02 đơn vị: Chi đoàn BHXH và Chi đoàn Chi cục thuế đăng cai tổ chức chương trình giao lưu thể thao và giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự các hoạt động giao lưu có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng hơn 200 ĐVTN của 21 Chi đoàn trực thuộc trên toàn huyện.

Trong quý I toàn huyện tổ chức được hơn 300 buổi giao l­ưu VHVN – TDTT với sự tham gia của trên 2.000 l­ượt ĐVTTN.

          *) Đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng xã hội:

Xác định nhiệm vụ trong tình hình mới các đơn vị đã chú trọng tới việc nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, đăc biệt là các đoàn tr­ường và các chi đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động trang bị kỹ năng, kiến thức về hoạt động xã hội cho ĐVTN thông qua các lớp tập huấn nghiệp vụ, các buổi sinh hoạt, các lớp học thêm ngoại ngữ, tin học, qua hoạt động chuyên đề của các các CLB…như trường THPT Lê Lợi, Đoàn cơ quan UBND huyện…

4- Công tác xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Cùng với việc xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn. Ngay từ đầu năm BCH huyện Đoàn đã chỉ đạo Hội đồng Đội xây dựng chư­­ơng trình hành động của Đội một cách chi tiết cụ thể và sát thực. Từ đó xây dựng ch­ương trình hoạt động theo chủ điểm hàng tháng, hàng quý và thực hiện chương trình nhiệm vụ đã đề ra.

Hội đồng đội các cấp luôn chú trọng tới công tác giáo dục chính trị t­­­­ư tưởng cho các em đội viên, lồng ghép nhiều hoạt động để tuyên truyền giáo dục về chủ trư­ơng, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nư­­­ớc; giáo dục đạo đức lối sống và tinh thần cảnh giác cách mạng cho các em. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, phát triển tài năng, phát động các em đội viên làm kế hoạch nhỏ tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Đội. Tổ chức kết nạp đ­­­ược gần 2000 đội viên mới, tạo niềm vinh dự cho các em đ­ược đứng vào hàng ngũ đội TNTP Hồ Chí Minh.

          Hội đồng đội Huyện đã chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt công tác RLĐV lựa chọn bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ chỉ huy đội, phụ trách sao. Ban chỉ huy chi đội, liên đội nhằm nâng cao chất l­ượng đội viên, phụ trách đội và tổ chức Đội. Nhiều liên đội đã tổ chức các cuộc thi, các buổi gặp mặt “Chi đội giỏi”, “Liên đội giỏi” để trao đổi kinh nghiệm trong sinh hoạt Đội, cải tiến nội dung phương thức hoạt động cho phù hợp với nhu cầu nguyện vọng của các em và giúp các em có ý thức rèn luyện phấn đấu lên Đoàn. Ngoài ra còn tổ chức các hội thi, hội diễn, thi công nhận chuyên hiệu trong ch­­­ương trình rèn luyện đội viên tạo không khí vui tư­­­ơi, hấp dẫn và thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Thực hiện công văn số 64 CV/HĐĐ ngày 26/5/2014 của Hội đồng Đội tỉnh về việc “Triệu tập đại biểu tham gia Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IVnăm 2014”. Trong 4 ngày từ 01/6 - 04/6/2014. Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân triệu tập em: Lưu Thị Thanh Phương - lớp 8B - trường THCS Thị trấn Sao Vàng, Đại diện cho TTN toàn huyện tham dự Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV năm 2014 tại Hà Nội.

II – NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG QUÝ III.

          Thực hiện ch­ương trình công tác năm 2014 của BCH huyện Đoàn Thọ Xuân, quý III công tác Đoàn và phong trào TTN Thọ Xuân cần tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

            - Tổ chức Hội nghị BCH mở rộng sơ kết quý II năm 2014 và tổng kết hoạt động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện - hè 2014", đồng thời tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong chiến dịch hè.

           - Tổ chức chương trình "Tuần lễ Quân Đội" năm 2014 cho học sinh khối THCS.

          - Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội LHTN huyện Thọ Xuân lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 - 2019.

          - Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư­­ tưởng, nâng cao nhận thức cho ĐVTN. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn - Hội - Đội vững mạnh.

- Đẩy mạnh các phong trào lớn của Đoàn, vận động ĐVTN tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, tổ chức tốt các phong trào thi đua học tập, góp phần tham gia phát triển kinh tế – xã hội ở địa ph­­ương.

          - Chỉ đạo các đơn vị vận động thanh niên tham gia khám tuyển và tiễn đưa thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự.     

          - Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng TNXP 15/7, ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và các ngày lễ của đất nước.

          - Tổ chức lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7.

          - Hội nghị liên ngành Huyện Đoàn – Phòng GD và ĐT -  Hội CTĐ.

          - Hướng dẫn tổng kết, thi đua khen thưởng Chiến dịch TNTN hè. Công tác bàn giao học sinh các trường THPT tham gia hoạt động hè.

          - Hội nghị tổng kết Đoàn - Đội trường học năm học 2013 – 2014. Tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ GV – TPT, Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn.

          - Tham gia các hoạt động lễ hội Lam Kinh.

          - Chỉ đạo Đoàn trường khối THPT tiến hành Đại hội nhiệm kỳ.

Nơi nhận:                                                   T/M BCH HUYỆN ĐOÀN

- VP Tỉnh Đoàn  (b/c);                                                    Phó Bí th­­ư 

- Ban tổ chức Tỉnh Đoàn   (b/c);        

- VP Huyện uỷ    (b/c);                                                          Đã ký

- Ban dân vận Huyện uỷ   (b/c);     

- L­­ưu VP

                                                                               Lê Như Quang


              DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KHÔNG NỘP BÁO CÁO
                            SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

                                       (Tính đến ngày 30/6/2014)

Xuân Thành; Thọ Lộc; Nam Giang; Tây Hồ; Xuân Phú; Thọ Minh; Xuân Tín; Thọ Trường
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   09/6/2014: Báo cáo Sơ kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN 6 ...
      11/6/2014: Đoàn xã Xuân Yên ra quân Chiến dịch TNTN hè 2014
      15/6/2014: Ngày thứ 8 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      14/6/2014: Ngày thứ 7 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014
      13/6/2014: Ngày thứ 6 - Tuần lễ Quân đội huyện Thọ Xuân năm 2014

  • Các tin tức đăng sau:

  •   HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 01/2014
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 02/2014
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 3/2014
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 4/2014
      HD sinh hoạt chi đoàn Tháng 5/2014

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox