HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      31/5/2015: Ngày thứ nhất "HKQĐ và trải nghiệm cuộc sống" huyện ...

           Sau bao ngày hồi hộp mong đợi cuối cùng đã đến ngày xuất quân “Học kỳ quân đội và trải nghiệm cuộc sống”. Suốt tuần qua, trời nắng nóng như thiêu như đốt, cả ngày không thể rời xa phòng điều hòa và tủ lạnh khiến các cô chú Điều phối viên và các chiến sỹ ai cũng lo lắng cho chương trình sắp tới. Sáng sớm nay thức dậy thấy trời dịu mát ai nấy đều thấy phấn khởi, như vậy là “thiên thời”“địa lợi” rồi chỉ cần mỗi người cố gắng thêm một chút thì chắc chắn chương trình sẽ thành công thôi.


14h00: đúng theo quy định các chiến sỹ và phụ huynh đã có mặt tại Ban chỉ huy quân sự huyện trong trang phục chỉnh tề, trông ai cũng chững chạc hơn mọi ngày. Tại lễ xuất quân các bác lãnh đạo huyện đã đến dự đông đủ, bác Hà Đức Tuấn – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho BTC chương trình và các chiến sỹ, không ai bảo ai đều cùng một suy nghĩ phải tuân thủ nghiêm các quy định và rèn luyện thật tốt để có những kỷ niệm thật đẹp, để  xây dựng tình bạn và tình đồng chí theo đúng nghĩa của nó.




Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các chiến sỹ hành quân về nghĩa trang liệt sỹ huyện làm lễ dâng hương lên các anh hùng liệt sỹ. Từ đây các chiến sỹ chính thức chia tay gia đình, người thân để đến đơn vị. Hình như ai cũng đang háo hức vì chuẩn bị được sống trong một môi trường mới nên không khí chia tay không bịn rịn lắm. Các bố mẹ và mọi người cứ yên tâm nhé, chúng con sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

          Chỉ sau 20 phút, các chiến sỹ đã đến Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh. Không gian thật thoáng đãng, sạch sẽ và mát mẻ nhiều chiến sỹ bắt đầu trầm trồ: ồ! Rộng và mát quá. Không khí thật dễ chịu làm mọi người thấy phấn chấn hơn.  Tiếp đón các chiến sỹ là các chú trong ban chỉ huy quân sự huyện và các anh chị điều phối viên của huyện đoàn với hai thùng nước chanh đá to, mặc dù hơi ít chanh nhưng sao hôm nay các chiến sỹ uống thấy ngon thế, có bạn uống đến lần thứ ba rồi mà hình như vẫn còn muốn uống nữa.




Sau 15 phút nghỉ ngơi và tiếp nước, các chiến sỹ được biên chế vào các tiểu đội và hướng dẫn sơ bộ những quy định rồi về nhận phòng. Lần đầu tiên, được tiếp xúc với môi trường quân đội các chiến sỹ cứ lần lượt đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, một số chiến sỹ vẫn còn thói quen nói tự do, đi đứng không nghiêm túc liền bị nhắc nhở ngay. Mới có hơn một tiếng đồng hồ mà các chiến sỹ đã học được bao nhiêu điều mới mẻ: từ gấp chăn màn vuông như bánh trưng, để giày dép thì phải cách đuôi giường 20cm và quay mũi ra, rồi cách cầm ghế, đặt ghế khi xếp hàng như thế nào, rồi thì ba lô có cả cóc và yếm, cách xếp đồ trong ba lô và đặt ba lô….bao nhiêu điều mới mẻ và thú vị. Các chiến sỹ nữ sau khi được hướng dẫn gấp nội vụ đã tranh thủ bắt tay vào làm ngay còn các chiến sỹ nam thì vẫn còn lười lắm, chỉ có một số chịu khó ngồi gấp chăn màn còn lại thì a lê hấp… ném tất lên giường. Nhưng việc đó không kéo dài được lâu, các chú Trung đội trưởng và anh chị điều phối viên đã đi kiểm tra một vòng và chấn chỉnh ngay.




          Lần đầu tiên xa nhà mà không có bố mẹ bên cạnh, các chiến sỹ tắm xong phải tự giặt quần áo với các chiến sỹ nữ thì không vấn đề nhưng một số chiến sỹ nam thì có lẽ chưa bao giờ phải làm việc này nên lóng ngóng thật sự, có bạn còn có cả “Ý tưởng”  mang theo một ba lô dân sự để đựng đồ bẩn về “làm quà cho mẹ” nhưng dứt khoát là không thể được vì các chú đã đi kiểm tra và yêu cầu mọi người đều phải tự giặt đồ. Thế này thì gay thật! nhưng rồi ai cũng phải tuân thủ, “quân lệnh như sơn” mà!






          Trung đội nữ là chúa lề mề, có bạn còn chưa kịp phơi quần áo thì đã có kẻng báo hiệu giờ ăn cơm. Vậy là cả trung đội nháo nhào vào lấy ghế để còn kịp tập hợp không thì lại bị nhắc nhở. Chả bù cho mọi ngày ở nhà tắm cả tiếng đồng hồ, hôm nay mới là ngày đầu tiên nhưng hình như các chiến sỹ đã biết thế nào là “tác phong quân đội”. Các chiến sỹ nam có vẻ thấm mệt và đói nên ăn rất nhanh, nhiều bạn còn thắc mắc: Sao nhiều thức ăn thế? Có mâm đã phải xin thêm cơm. Còn các yểu điệu thục nữ thì có vẻ ăn kém hơn, có thể chưa hợp khẩu vị và chưa quen với môi trường.






          19h30: tất cả các chiến sỹ tập trung tại hội trường, làm quen với nhau và tập các tiết mục văn nghệ. Tiểu đội nào cùng thể hiện sự quyết tâm, mọi  người đều được tham gia vì vậy mà khí thế thật sôi nổi.

          21h30: Các chiến sỹ về phòng và bắt đầu viết nhật ký ngày đầu tiên xa nhà, nhiều chiến sỹ ghi chép thật cẩn thận từng sự việc đã trải qua trong ngày, nhưng cũng không ít chiến sỹ chưa hình dung được viết nhật ký như thế nào? Các anh chị điều phối viên phải gợi ý mới có thể viết được vài dòng ngắn ngủi. Không sao! Ngày mai mọi việc sẽ ổn dần!






          Vậy là hết ngày đầu tiên! Đêm nay các chiến sỹ có thể sẽ ngủ không ngon như mọi ngày vì còn nhớ nhà, nhớ căn phòng điều hòa mát rượi và nhiều bỡ ngỡ của môi trường mới ….

Link xem thêm các hình ảnh Ngày thứ nhất của các chiến sĩ tham gia Chương trình HKQĐ huyện Thọ Xuân 2015 Tại đây


 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   28/5/2015: Thông báo về việc Bàn giao, quản lý ĐVTN khối trường THPT, ...
      26/5/2015: CV Tham dự Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII năm ...
      26/5/2015: CV Tham dự Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII năm ...
      26/5/2015: HD tổ chức các hoạt động Hè cho thiếu nhi Hưởng ứng ...
      26/5/2015: Anh Đỗ Đình Thắng - tấm gương thanh niên tiêu biểu trong phong ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   01/6/2015: Ngày thứ 2 chương trình HKQĐ 2015
      25/5/2015: Báo cáo Sơ kết hoạt động Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu ...
      BC sơ kết hoạt động Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2015
      31/5/2015: Lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ Quân đội và trải ...
      17/5/2015: Đoàn xã Xuân Phú tổ chức giải bóng chuyền, kéo co mở rộng ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox