HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      01/6/2015: Ngày thứ 2 chương trình HKQĐ 2015

Đêm đầu tiên xa nhà nên các chiến sỹ ai nấy đều có những cảm xúc mới lạ: lạ nhà, lạ giường và nhiều cảm xúc của lần đầu tiên làm chiến sỹ. Có vẻ như các chiến sỹ nam thì thích nghi nhanh hơn nên ngủ tít mít một phát đến 5h sáng, còn các nữ chiến sỹ nhà ta thì thao thức mãi, sáng chưa đến 4h đã râm ran nói chuyện và lục tục gấp nội vụ, các cô Điều phối viên hỏi thì lại:…ớ..thế mà bọn cháu cứ tưởng đã hơn 5h rồi…nhưng mà giờ mà ngủ lại nữa thì lại cũng không ngủ được…thế là cả bọn lại cùng nhau thức đến khi đánh kẻng báo thức buổi sáng….

5h30 sáng…

Các chiến sỹ bắt tay vào quét dọn, vệ sinh khu vực xung quanh khu sinh hoạt...Một vài chiến sỹ ta lần đầu tiên cầm chổi quét nên lóng nga lóng ngóng…nhưng được hướng dẫn và quan sát một lúc là cũng bắt tay vào làm cùng các bạn được ngay….Đúng 6h00 các chiến sỹ được tập trung tại sân để tập dân vũ. Bài dân vũ đầu tiên các chiến sỹ được tập là bài What Makes You Beautiful – một bài dân vũ với nhịp điệu rất trẻ trung, sôi động, mới chỉ nghe nhạc mà các chiến sỹ ta đều cảm thấy ngứa ngáy hết cả tay chân…thích thật…












7h00:

Hôm nay là ngày thứ 2, theo quy định của Quân đội thì sáng thứ 2 sẽ có nội dung chào cờ đầu tuần. Sau khi nghe khẩu lệnh của đồng chí Đại đội trưởng, các chiến sỹ nhí nghiêm trang đứng dưới cờ và đồng thanh hát Quốc ca…những lời ca hùng tráng như bật ra từ trái tim mỗi chiến sỹ: Đoàn quân Việt Nam đi, trung lòng cứu quốc…

Các chiến sỹ tập trung lên Hội trường để học bài giáo dục chính trị đầu tiên. Bài học hôm nay các chiến sỹ được nghe là nói chuyện về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam. Nghe chú Nam nói mà các chiến sỹ cứ mắt chữ o mồm chữ a, lâu nay chỉ được nghe qua sách báo và các thầy cô, nhưng hôm nay các bạn mới có dịp hiểu rõ hơn. Thật đáng khâm phục và tự hào biết bao những người chiến sỹ quân đội, những anh bộ đội cụ Hồ đã không tiếc máu xương để làm nên những chiến công lẫy lừng, giành lại hòa bình độc lập cho dân tộc. Được khoác trên mình bộ quần áo giống các chú bộ đội, các chiến sỹ cảm thấy hãnh diện quá và tự hứa với lòng mình trong thời gian ở Trung tâm này sẽ cố gắng rèn luyện để trở thành người chiến sỹ quân đội thực thụ.





Giờ giải lao, các chiến sỹ được các chị Điều phối viên hướng dẫn chơi trò chơi tập thể “ Chuyền chai nước” , “ Chơi chuyền”, “Làm theo hiệu lệnh” ...các trò chơi thật là vui, ai nấy đều hồ hởi tham gia nhưng khi làm sai lại e ngại, rụt rè.





14h00”, các chiến sĩ được tập huấn điều lệnh: Chào, đi đều, đứng lại...mấy hôm nay trời nắng nóng, may quá trong sân khu huấn luyện có hàng xà cừ to đùng, mát mẻ nên các chiến sỹ tập luyện một cách vô tư....sau khi được nghe hướng dẫn và nhìn anh trung đội trưởng làm mẫu, các chiến sỹ bắt đầu thực hành....thế mà vẫn còn có bạn đi cùng tay, cùng chân trông rất buồn cười...tuy nhiên ngay lập tức bạn ấy được chỉnh lại và thực hành đúng cách...xem ra để đi đều được như các chú bộ đội trên ti vi mà mình được xem cũng khá gian nan đây...các chiến sỹ tập luyện say sưa và tranh thủ giờ giải lao hội ý văn nghệ để tối diễn trong chương trình ngày Tết thiếu nhi 1.6







16h00: Các chiến sĩ ôn lại bài múa What Makes You Beautiful, tuy thời tiết vẫn còn nóng nhưng các bạn vẫn say sưa tập múa. Nhiều bạn thích nhảy cẩng lên...bài này hay thật. Các trung đội lại tiếp tục tập múa chuẩn bị cho tết thiếu nhi 1/6 tối nay... Gần 17h, trời nổi cơn giông, thích quá, ai cũng hả hê mong trời mưa xuống....lộp độp... lộp độp rồi ào ào mưa xuống thật...mấy bạn nữ chợt nhớ chưa cất quần áo nên chạy về phòng vơ vội...mấy bạn nam lại ít lo xa hơn nên tranh thủ lúc mát lên giường nghịch chút...Rầm... rầm...thôi, chết rồi...bốn cái giường sập mất rồi...các anh chị Điều phối viên mà lại thì nguy to. May quá, các anh chị nhẹ nhàng khuyên nhủ nên chiến sĩ bớt lo nhưng trong lòng thật áy náy...






17h30, sắp tới giờ ăn cơm chiều rồi, lại còn nào tắm, nào gội, nào giặt quần áo, phơi quần áo… Mà nhanh lên, còn phải duyệt lại văn nghệ nữa đấy! Mới đầu, mỗi tên còn thu về một góc để tự vệ sinh cá nhân, sau thì, a lê hấp, chúng mình cùng làm chung cho nhanh nhé. Vui ra phết! bố mẹ cứ sợ con không tự làm được, chúng nó làm, con làm theo được hết. He…he…

Tối hôm nay thật ấn tượng với Chương trình “Tết thiếu nhi cho các chiến sĩ” được tổ chức tại hội trường lớn ...trời mưa to nên bị cắt điện ...cứ nghĩ  rằng các anh chị bó tay...Rồi lại nghe thông báo tập trung...vui quá, lại còn bất ngờ nữa, các anh chị Điều phối viên đã thắp nến lung linh khắp hội trường...Không gian thật đẹp và huyền ảo.

Chị điều phối viên dẫn dắt chương trình thật hấp dẫn...các chiến sĩ say sưa lắng nghe lịch sử ngày Tết thiếu nhi...rồi bánh, kẹo, trái cây bày lên đầy bàn...thích quá. Chiến sĩ ai nấy đều muốn được ăn bánh lắm rồi nhưng có 5 gương mặt lạ xuất hiện...hóa ra đó là 5 gương mặt học sinh nghèo vượt khó trong học tập của xã Thọ Lâm được Ban tổ chức học kì quân đội 2015 tặng quà. ..Các bạn nhận quà vui vẻ và phấn khởi lắm...Các chiến sĩ vừa hát, vừa tranh thủ ăn vài cái kẹo ...Ai cũng vui vì đây là một tết thiếu nhi ý nghĩa nhất trong đời...A, có điện, thế là tất cả chạy ùa lên sân khấu múa dân vũ ...Mới hồi chiều tay, chân múa cứ lóng ngóng thế nào ấy vậy mà tối nay múa tự nhiên thật...đã thế xin các anh chị nhảy lại mấy lần cho thích...thì ra học dân vũ mà chịu khó thì cũng nhanh thuộc đấy chứ.




20h45”: trời dịu mát và nhảy múa thật thích nhưng đến giờ viết nhật kí rồi...các anh chị Điều phối viên dừng buổi tọa đàm 1/6...mỗi bạn lại trở về phòng viết nhật kí. Trước khi ra về ai nấy không quên dọn dẹp hội trường sạch sẽ. Mới qua 1 ngày học tập trong môi trường quân đội mà mỗi bạn đã giữ gìn vệ sinh chung thật tốt.

Ngày thứ hai Học kỳ trong quân đội và trải nghiệm cuộc sống khép lại vẫn với những trang nhật ký. Đêm nay, không biết có ai nằm nhớ nhà, nhớ bố mẹ và khóc không nhỉ? Nếu có khóc cũng là những giọt nước mắt ngọt ngào. Bố mẹ ơi, chúng con sẽ viết những lá thư tràn đầy yêu thương của chúng con bố mẹ nhé, chẳng hiểu vì sao khi đối diện với bố mẹ chúng con lại chẳng thể hiện nổi tình cảm của mình, bố mẹ ạ!















Link xem thêm các hình ảnh Ngày thứ hai của các chiến sĩ tham gia Chương trình HKQĐ huyện Thọ Xuân 2015

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   31/5/2015: Ngày thứ nhất "HKQĐ và trải nghiệm cuộc sống" huyện ...
      28/5/2015: Thông báo về việc Bàn giao, quản lý ĐVTN khối trường THPT, ...
      26/5/2015: CV Tham dự Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII năm ...
      26/5/2015: CV Tham dự Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII năm ...
      26/5/2015: HD tổ chức các hoạt động Hè cho thiếu nhi Hưởng ứng ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   25/5/2015: Báo cáo Sơ kết hoạt động Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu ...
      BC sơ kết hoạt động Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2015
      31/5/2015: Lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ Quân đội và trải ...
      17/5/2015: Đoàn xã Xuân Phú tổ chức giải bóng chuyền, kéo co mở rộng ...
      18/5/2015: Đoàn trường THPT Lê Hoàn tổ chức Lễ tri ân - trưởng thành ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox