HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      23/9/2011: Kiểm tra việc thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao ...
Đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác thăm lớp dạy nghề trồng mộc nhĩ cho lao động nông thôn tại xã Cán Khê (Như Thanh).
    (THO) - Trong 2 ngày 22 và 23-9-2011, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Như Thanh và Thọ Xuân về việc triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ.
    Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh.
 
    Trước khi làm việc với UBND huyện Như Thanh và Thọ Xuân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra các lớp dạy nghề trồng mộc nhĩ, nấm sò tại xã Cán Khê, lớp dạy nghề tạo dựng cây cảnh tại xã Xuân Du (Như Thanh); cơ sở dạy nghề thêu ren, đính cườm tại xã Xuân Quang, mô hình thâm canh lúa cao sản tại xã Xuân Lai và Trung tâm Dạy nghề huyện Thọ Xuân.
Thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ,  huyện Như Thanh được UBND tỉnh phê duyệt phân bổ kinh phí trên 1,7 tỷ đồng. Huyện đã mở 5 lớp dạy nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng lúa cao sản bằng kỹ thuật phân viên dúi sâu, trồng nấm sò và mộc nhĩ, điện dân dụng. Huyện cũng đã triển khai thí điểm 4 lớp dạy nghề theo hình thức cấp thẻ học nghề nông nghiệp cho 140 lao động tại xã Xuân Du (xã điểm xây dựng mô hình nông thôn mới). Trong năm 2011, huyện  đã triển khai mở thêm 4 lớp dạy nghề cho 140 lao động địa phương...
 
    Là một trong 2 huyện được UBND tỉnh chọn thí điểm về “Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020”, sau gần 2 năm triển khai đề án, huyện Thọ Xuân đã mở được 23 lớp dạy nghề cho 816 LĐNT, trong đó có 12 lớp thí điểm cấp thẻ học nghề nông nghiệp, các ngành nghề được đào tạo: trồng mía, nuôi lợn, thâm canh lúa cao sản, thêu ren, đính hạt cườm, gia công đá mỹ nghệ, hàn xì, may công nghiệp... Đa số người lao động sau khi được học nghề đã có việc làm ổn định, có mức thu nhập bình quân từ 60-80.000 đồng/ngày (lành nghề), 20-40.000 đồng/ngày (mới học việc). Nhiều đối tượng sau khi được đào tạo đã được tuyển dụng vào làm việc trong các doanh nghiệp như Công ty Cầu Thăng Long, Công ty May Đức Giang và tham gia xuất khẩu lao động ở nước ngoài...
 
    Tuy có nhiều thuận lợi, nhưng việc triển khai đề án đào tạo nghề cho LĐNT tại 2 huyện Như Thanh và Thọ Xuân vẫn gặp không ít khó khăn: công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề, việc làm cho lao động đạt kết quả chưa cao; kế hoạch mở các lớp và kinh phí đầu tư quá ít so với nhu cầu thực tế của các địa phương đăng ký; sản phẩm chưa có thị trường tiêu thụ nên một số nghề đào tạo không phát triển được; cơ sở đào tạo, điều kiện dạy và học chưa đáp ứng với yêu cầu và quy mô của kế hoạch đào tạo, đặc biệt là các địa phương ở xa trung tâm đào tạo; đội ngũ giáo viên dạy nghề chưa bảo đảm về số lượng, cơ cấu bộ môn để thực hiện nhiệm vụ dạy nghề.
 
    Tại các địa phương đoàn làm việc, sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của các thành viên trong đoàn, huyện và các đơn vị thí điểm thực hiện Quyết định 1956, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn 2 huyện Như Thanh và Thọ Xuân trong việc triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho LĐNT. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất của việc triển khai đề án đào tạo nghề là nhằm ổn định, cải thiện, nâng cao đời sống cho người lao động. Do đó trong thời  gian tới, các huyện cần quan tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực góp phần phát triển hơn nữa nghề truyền thống để mang lại giá trị kinh tế cao. Bám sát vào thế mạnh cụ thể của từng địa phương để đưa ra những định hướng các ngành nghề cần được đào tạo. Nâng cao chất lượng lao động tạo nguồn cho quá trình xây dựng nông thôn mới. Quan tâm đến nhu cầu của thị trường, có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, hộ gia đình tích cực đổi mới, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. Tiếp tục phát triển nghề may công nghiệp và các nghề thủ công mỹ nghệ góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Gắn kết việc đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho người lao động. Đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng, trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác dạy nghề. Huy động các nguồn lực từ trung ương đến địa phương, sớm đưa Trung tâm Dạy nghề huyện Thọ Xuân thành trường trung cấp nghề, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của địa phương.
.Tin và ảnh: Trần Hằng
Báo điện tử Thanh Hóa
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Vũ Hữu Tùng - Một gương thanh niên làm kinh tế giỏi
      15/8: Đoàn Thị trấn Thọ Xuân khai mạc giải bóng đá thanh niên
      29/7/2011: HĐĐ huyện Thọ Xuân với CVĐ "Tiếp sức tới trường"
      26/7: Đoàn xã Phú Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân
      26/7: Đoàn xã Thọ Trường tổ chức Lễ thắp nến tri ân

  • Các tin tức đăng sau:

  •   kế hoạch đại hội Nhiệm kỳ 2012-2017
      Quy chế cán bộ đoàn 2
      CV V/v Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên ...
      18/9: Đoàn xã Xuân Trường tổ chức sinh hoạt CLB "Chăm sóc sức ...
      TB: V/v khai thác thông tin trên Thư viện điện tử Thanh niên

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox