HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


08/5/2024: BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp tổ chức Khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Đội năm 2024
Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

   
       

 


      09/3/2016: Kế hoạch tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại ...

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số 81-KH/ĐTN

 

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

Thọ Xuân, ngày 09 tháng 03 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

 

           Thực hiện Kế hoạch số 04-KH/TGHU ngày 17/02/2016 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 24/02/2016 của UBND huyện; Công văn số 70-CV/TĐTN-VP ngày 08/3/2016 của BCH Tỉnh đoàn Thanh Hóa; Kế hoạch số 26/KH-TBTTBC ngày 01/3/2016 của Tiểu ban tuyên truyền bầu cử huyện về Tuyên truyền cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. BTV Huyện Đoàn xây dựng kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với các nội dung:

          I.  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

          Tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 để mỗi ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử: là sự kiện chính trị lớn của đất nước, là ngày hội của toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn huyện trong năm 2016.

          Phổ biến sâu rộng để ĐVTN nắm vững Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, nội dung các văn bản quy định về tổ chức cuộc bầu cử; động viên ĐVTN tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, lựa chọn để bầu đúng, bầu đủ những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng, quyền hạn làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

          Tuyên truyền, giáo dục để mọi ĐVTN nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành luật, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ trong ứng cử, bầu cử. Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hành động phá hoại bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

          Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử phải được tiến hành thường xuyên, kịp thời, sâu rộng, bám sát các bước của quá trình bầu cử; gắn tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

II.  NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

Tuyên truyền cho ĐVTN thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, tự giác tham gia cuộc bầu cử; nâng cao nhận thức của ĐVTN về vị trí, vai trò của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; nhấn mạnh những kết quả đạt được của Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong các hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Phổ biến sâu rộng cho mọi ĐVTN nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; nắm vững tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; thời gian bầu cử; nguyên tắc bầu cử; về quyền, nghĩa vụ của công dân trong ứng cử, bầu cử, để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

 Tập trung tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết, quyết định… của Trung ương, của tỉnh, của huyện, của địa phương, đơn vị về lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử. Trên cơ sở đó, động viên ĐVTN tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; mỗi ĐVTN phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử.

Thường xuyên tuyên truyền công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử: Về sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân; quá trình triển khai và kết quả thực hiện các bước tiến hành công tác bầu cử; về đảm bảo các điều kiện phương tiện kỹ thuật, vật chất, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp thành công tốt đẹp.

Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước của ĐVTN trên tất cả các lĩnh vực; kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; nhắc nhở, phê bình các tập thể, cá nhân làm chưa tốt trong công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tuyên truyền về kết quả bầu cử: Về tình hình tham gia bầu cử ở các địa phương, đơn vị; về khí thế của ĐVTN tham gia bầu cử; số lượng cử tri đi bầu; kết quả người trúng cử vào Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch. Mặt khác, cần phê phán, uốn nắn những biểu hiện mất dân chủ, chống những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và các quy định khác của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử, bảo đảm để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

* Khẩu hiệu tuyên truyền:

+ Nhiệt liệt chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021!

+ Ngày 22/5/2016, tất cả cử tri hãy hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021!

+ Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021!

+ Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân!

+ Thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm!

+ Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân!

+ Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021!

+ Phát huy sức mạnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020!

+ Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

+ Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

+ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

III.  HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

Tổ chức đăng tải, giới thiệu một số điểm trong Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tổ chức chính quyền địa phương trong cuốn Thông tin nội bộ của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng zôn, khẩu hiệu, panô, áp phích, cờ hoa; thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, mít tinh, cổ động…

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cấp huyện

Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử. Nắm bắt, tập hợp phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân với các cấp uỷ, chính quyền và Ủy ban bầu cử; giám sát đối với các hoạt động của các cấp, các ngành trong việc thực hiện công tác bầu cử .

2. Cấp cơ sở:

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Yêu cầu treo cờ Tổ quốc từ ngày 18 – 25/5/2016.

Thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình dư luận trong ĐVTN và các tầng lớp nhân dân để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra đúng theo quy định.

Thường xuyên báo báo tình hình dư luận về BTV Huyện Đoàn qua Văn phòng Huyện Đoàn (Email: huyendoanthoxuan@gmail.com)

Trên đây là kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đề nghị BCH Đoàn các xã, thị trấn triển khai, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả./.

 

Nơi nhận:   

- TT Tỉnh Đoàn (b/c);

- VP, Ban ĐKTH TN Tinh Đoàn (b/c);             

- Ban Dân vận Huyện ủy (b/c);

- Các cơ sở Đoàn (t/h);

- Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

PHÓ BÍ THƯ

(Đã ký)

 

 

Lê Như Quang

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   Hướng dẫn các bước thực hành phần thi Kỹ năng sơ cấp cứu tại ...
      10/3/2016: Kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT ...
      10/3/2016: CV tham gia chương trình đối thoại trực tuyến giữa Bí thư ...
      07/3/2016: Liên đội trường THCS Xuân Phong tổ chức Hội thi cắm hoa với ...
      07/3/2016: Đoàn trường THPT Thọ Xuân 5 phối hợp tổ chức các hoạt ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   09/3/2016: Liên đội trường tiểu học Xuân Giang tổ chức các hoạt ...
      7/3/2016: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động trong ...
      14/3/2016: TTTT Hội nghị giao ban công tác quản lý vốn vay của NHCS XH
      13/3/2016: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội thao cán bộ Đoàn chủ ...
      15/3/2016: TTTT Giáo viên TPT Đội các trường TH và THCS tham gia chung kết ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox