HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      22/4/2016: Hướng dẫn tổ chức Diễn đàn "Cử tri trẻ tham gia bầu ...

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 37-HD/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thọ Xuân, ngày 22 tháng 4 năm 2016

 

HƯỚNG DẪN

Tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV,

và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”

và thành lập Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử.

------


Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016; Thực hiện Hướng dẫn số 66-HD/TĐTN-TG ngày 15/4/2016 của BTV Tỉnh Đoàn Thanh Hóa về việc Tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”; Ban Thường vụ Huyện Đoàn xây dựng Hướng dẫn với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

 - Tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để mỗi cán bộ, ĐVTN và nhân dân trong huyện nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử: là sự kiện chính trị lớn của đất nước, là ngày hội của toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn huyện trong năm 2016.

- Phổ biến sâu rộng để mọi cán bộ, ĐVTN và nhân dân nắm vững được Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân và nội dung các văn bản quy định về tổ chức cuộc bầu cử; khơi dậy tính tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, lựa chọn để bầu đúng, bầu đủ những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

- Tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, ĐVTN và nhân dân. Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống lại những âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử, đảm bảo cho cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại cơ sở góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được diễn ra thành công.

2. Yêu cầu:

- Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021” phải được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, bám sát các bước của quá trình bầu cử; tránh cách làm hình thức, chiếu lệ; gắn tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong cùng thời điểm, tạo tính lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, ĐVTN và nhân dân.

- Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử phải được thành lập kịp thời, đảm bảo số lượng và chất lượng; hoạt động trên tinh thần tình nguyện, bám sát các bước của quá trình bầu cử để tổ chức các hoạt động hỗ trợ góp phần để cuộc bầu cử được diễn ra thành công.

II.  NỘI DUNG

A. Tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

1. Quy mô:

Diễn đàn được tổ chức tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

2. Thời gian, địa điểm:

BCH Đoàn xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Diễn đàn vào ngày 28/4/2016.

3. Đối tượng:

- Toàn thể ĐVTN có mặt tại địa phương, trong đó đảm bảo 100% ĐVTN đủ 18 tuổi tham gia.

- Các thành phần khác (nếu phối hợp để tổ chức và được sự đồng ý của Đảng ủy).  

4. Nội dung diễn đàn:

- Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Hướng dẫn, Kế hoạch, các văn bản  liên quan đến công tác bầu cử như: Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật tổ chức Quốc hội; Luật tổ chức chính quyền địa phương.

- Tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử, chọn lựa những đại biểu xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

- Tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ cử tri trẻ là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

- Trao đổi ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ đối với đại biểu tham gia ứng cử vào Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

- Xác định trách nhiệm của tuổi trẻ trong học tập, công tác góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

- Những kiến nghị, đề xuất với cấp uỷ Đảng quan tâm tạo điều kiện để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành...

B. Thành lập Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử.

1. Tên gọi:

Đội Thanh niên xung kích xã ............ tham gia hỗ trợ công tác bầu cử.

2. Mô hình tổ chức:

- Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử được thành lập tại tất cả các xã, thị trấn trong toàn huyện.

- Mỗi đội tốt thiểu 15 thành viên (trong đó có 01 đội trưởng, 02 đội phó).

- Nhiệm vụ:

Đội hình TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử được thành lập nhằm tham gia hỗ trợ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian hoạt động của Đội TNXK từ ngày 28/4/2016 đến ngày 22/6/2016 (được chia thành 3 đợt) với những nội dung như sau:

- Đợt 1 (từ ngày 28/4/2016 đến ngày 21/5/2016).

+ Kịp thời nắm bắt, phản ánh, dự báo tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong ĐVTN.

+ Tập trung tuyên truyền, phổ biến tới ĐVTN và nhân dân các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân, các điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân; quyền được bầu cử, ứng cử, nghĩa vụ của cử tri…

+ Rà soát số thanh niên là cử tri, nắm vững tình hình về số thanh niên là cử tri để động viên từng thanh niên tham gia hoạt động bầu cử. Đối với các thanh niên có tên trong danh sách cử tri, nhưng hiện tạm vắng tại địa phương thì vận động và tuyên truyền để thanh niên về địa phương trước ngày bầu cử để bỏ phiếu.

+ Tổ chức gặp gỡ cử tri lần đầu đi bầu cử, hướng dẫn quy trình bỏ phiếu tại Tổ bầu cử.

+ Trong thời gian 10 ngày trước ngày bầu cử (từ ngày 13/5 - 22/5/2016) phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu và thời gian bỏ phiếu; giải đáp thắc mắc cho ĐVTN trong việc tham gia bầu cử.

+ Trang trí khu vực bầu cử, treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Cuộc bầu cử; tham gia tổng dọn VSMT trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng phương án để đảm bảo an toàn tại các địa điểm bầu cử, đảm bảo trật tự ATGT trong ngày bầu cử.

- Đợt 2 (ngày 22/5/2016).

+ Vận động cử tri là đoàn viên thanh niên, nhất là thanh niên đủ 18 tuổi lần đầu tham gia bầu cử phải xung kích, gương mẫu đi bầu cử đầy đủ, đúng quy định tại các điểm bầu cử.

+ Tham gia công tác bầu cử và hướng dẫn, hỗ trợ cử tri bỏ phiếu tại các điểm bầu cử.

+ Sẵn sàng hỗ trợ Hội đồng bầu cử tại địa bàn để thực hiện các nhiệm vụ phát sinh như: hỗ trợ, giúp đỡ cử tri khuyết tật, cử tri lớn tuổi đi bầu cử đầy đủ và an toàn; mang hòm phiếu đến gia đình để cử tri bỏ phiếu trong trường hợp cử tri không trực tiếp đến bỏ phiếu được.

+ Phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an toàn tại các địa điểm bầu cử, tham gia đảm bảo trật tự ATGT trong ngày bầu cử.

- Đợt 3 (từ ngày 23/5/2016 đến ngày 22/6/2016).

+ Thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, ĐVTN và nhân dân về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

+ Tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

3. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động:

- BTV Đoàn các xã, thị trấn thống nhất lựa chọn thành viên và ra quyết định thành lập Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử.

- Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử là một loại hình tổ, đội, nhóm hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Đoàn, Hội LHTN xã, thị trấn.

- Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử hoạt động trên tinh thần tự nguyện và tự quản.

4. Thời gian thành lập:

Tổ chức lồng ghép công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử trong chương trình Diễn đàn ngày 28/4/2016.

III. CHƯƠNG TRÌNH

- Văn nghệ chào mừng (nếu có).

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

- Phát biểu khai mạc.

- Giao lưu với các vị khách mời (có mẫu kịch bản kèm theo).

- Công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử.

- Kết thúc Diễn đàn.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Huyện Đoàn:

- Xây dựng Hướng dẫn tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021” triển khai đến BTV Đoàn các xã, thị trấn.

- Chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị tổ chức Diễn đàn đảm bảo nội dung và đúng thời gian quy định.

- Thường xuyên tuyên truyền, phản ánh các hoạt động tại cơ sở trên website: huyendoanthoxuan.com.

2. Đoàn các xã, thị trấn:

- Căn cứ Hướng dẫn của BTV Huyện Đoàn, BTV Đoàn các xã, thị trấn báo cáo cấp ủy, chính quyền và xây dựng Kế hoạch tổ chức Diễn đàn tại địa phương.

- 100% Đoàn các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Diễn đàn vào ngày 28/4/2016.

- Mỗi Đoàn xã, thị trấn thành lập ít nhất 01 Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử (mỗi đội tốt thiểu 15 thành viên, trong đó có 01 đội trưởng, 02 đội phó); tổ chức lồng ghép công bố Quyết định và ra mắt Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử trong chương trình Diễn đàn.

- Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; chỉ đạo các Đội TNXK hoạt động đảm bảo hiệu quả.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn yêu cầu Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện. Kết quả thực hiện và danh sách Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử báo cáo về Ban Thường vụ Huyện Đoàn qua Văn phòng Huyện Đoàn (Email: huyendoanthoxuan@gmail.com, SĐT: 0373.833.096) trước ngày 05/5/2016./.

 

Nơi nhận:

- VP, Ban TG, Ban TC TĐ (b/c);

- VP, Ban DV Huyện ủy (b/c);

- BTV Đoàn các xã, thị trấn (t/h);

- Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 (Đã ký)


 Phan Thanh Dũng

 


Tải Hướng dẫn tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021” và thành lập Đội TNXK tham gia hỗ trợ công tác bầu cử Tại đây


 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   18/4/2016: Đoàn trường THPT Lê Văn Linh tổ chức hoạt động về nguồn ...
      21/4/2016: Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong Quý II ...
      14/4/2016: Đoàn các xã Xuân Tân, Xuân Yên, Hạnh Phúc, Xuân Lai tổ chức ...
      20/4/2016: Báo cáo Tháng 4/2016
      21/4/2016: Kế hoạch tổ chức tuyên truyền về biển, đảo trong đoàn ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   25/4/2016: CV Rà soát, thống kê tình hình tổ chức Đoàn và đoàn viên, ...
      21/4/2016: Thông báo kết quả kiểm tra công tác Đội và phong trào thiếu ...
      26/4/2016: Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 5/2016
      Hỏi đáp về bầu cử
      Tập hợp các văn bản hướng dẫn bầu cử

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox