HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      Em Lê Minh Tú, học sinh lớp 10A1, trường THPT Lê Lợi - Tấm gương giàu ...

Trở lại trường xưa vào những ngày tháng Năm lịch sử, mùa hoa phượng sắc hao đỏ để lại trong lòng mỗi người những da diết khôn nguôi, những nỗi buồn vui, tiếc nuối. Xen lẫn với những cảm xúc ấy là niềm vinh dự, tự hào của một thời cắp sách tới trường và được học tập, rèn luyện tại mái trường THPT Lê Lợi – cái nôi đào tạo nên biết bao con người thành đạt cho đất nước.

Với bề dày truyền thống lịch sử gần 60 năm ngôi trường mang tên vị anh Hùng dân tộc Lê Lợi, trường THPT Lê Lợi hôm nay đã và đang có những bước chuyển biến đáng khâm phục, năm 2013 trường vinh dự đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia, là một trong những trường THPT đứng tốp đầu cả tỉnh về chất lượng học tập và giảng dạy. Năm học 2015 – 2016 thầy và trò trường THPT Lê Lợi đã đạt được rất nhiều thành tích đáng kể trong học tập cũng như trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt hơn cả năm học này có em Lê Minh Tú - học sinh lớp 10A1 đã đạt giải nhất cuộc thi “Giao thông học đường” Quốc gia năm học 2015- 2016.



Học sinh Lê Minh Tú – lớp 10A1 (Đứng thứ 3 từ bên trái sang)

được nhận giấy khen của BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân năm học 2015 - 2016

Sinh ra trong gia đình trí thức khó khăn, bố mất sớm vì bạo bệnh, mẹ đau ốm vẫn một mình tảo tần vừa chống chọi với bệnh tật vừa dạy học và nuôi 2 anh em Tú khôn lớn. Trước đây, bố Tú là chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân; mẹ Tú là giáo viên dạy Toán giỏi của Trường THCS Lê Thánh Tông,  nhưng sức khỏe mẹ Tú rất yếu do mắc bệnh cảm hàn biến chứng. Vì vậy, bao nhiêu gánh nặng gia đình dồn hết lên vai bố Tú. Bố em vừa làm việc, vừa lo thuốc thang chữa bệnh cho mẹ, vừa chăm lo cho 2 anh em Tú ăn học với đồng lương ít ỏi.

Sau 5 năm chạy chữa, năm 2010 tình trạng sức khỏe của mẹ Tú đã có nhiều chuyển biến tốt. Niềm vui đến với gia đình em chưa được bao lâu thì sóng gió đã ập đến.  Bố Tú đột ngột qua đời vì bạo bệnh, gia đình em mất đi trụ cột vững chắc, mất đi chỗ dựa tinh thần to lớn nhất. Từ khi bố mất, anh trai Tú thi đậu vào Học viện tài chính Hà Nội và bước vào giảng đường đại học, Tú trở thành chỗ dựa tinh thần duy nhất ở quê nhà cho người mẹ ốm yếu. Tất cả mọi việc trong gia đình một tay Tú lo liệu, từ việc đi chợ, nấu cơm và mọi công việc khác trong gia đình.

Đang tuổi ăn, tuổi học, bạn bè cùng trang lứa thường rủ đi chơi thể thao nhưng Tú đều từ chối vì em muốn ở nhà giúp đỡ mẹ. Những buổi chiều rảnh rỗi em lại tranh thủ ra vườn trồng và chăm sóc rau để lấy rau cho 2 mẹ con ăn và có thêm chút thu nhập để lo cho cuộc sống của 2 mẹ con em. Tú từng nói: “Ước mơ của em là vào Đại học, nhưng trước tiên mẹ của em phải khoẻ để em có thể yên tâm khi những hôm trái gió trở trời mẹ có thể dậy được, tự bón cháo ăn được. Em mong muốn có một phép màu làm cho mẹ dần dần khoẻ lại, có thể ra mưa, ra nắng”.

 Ý thức được hoàn cảnh khó khăn, thiếu vòng tay che chở, yêu thương của bố nhưng với nghị lực vươn lên, cùng ý chí vượt khó trong học tập. Suốt 10 năm học, Tú luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh em đều đạt giải cao. Trong hai năm lớp 7 và 8 em đạt giải Nhất môn Toán cấp Huyện với số điểm 19,0 và 19,5 (Sở giáo dục và Đào tạo không tổ chức thi chọn Học sinh giỏi lớp 6,7,8). Đến năm lên lớp 9 với nền tảng sẵn có cùng với sự nỗ lực không ngừng em đã đạt 2 giải Khuyến khích cấp Tỉnh môn Toán và giải Toán trên máy tính cầm tay Casio. Kết quả học tập hàng năm của em luôn dẫn đầu lớp với điểm tổng kết trung bình các môn học đạt từ 9.0 trở lên. Với những thành tích đó, em cũng thường xuyên nhận được học bổng của nhà trường và các tổ chức, cá nhân trao tặng.

Niềm vui nhân lên khi năm học 2015 – 2016, trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh tổ chức vào tháng 3 vừa qua, Tú đã đạt giải Ba môn Giáo dục công dân. Trong cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ nhất do Bộ GD & ĐT phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công ty cổ phần Giáo dục trò chơi trực tuyến Egame phát động ở bậc THPT trên cả nước, Tú đã đăng ký tham gia và vượt qua hàng ngàn học sinh khác để giành giải Nhất tại vòng thi cấp Tỉnh. Suốt 7 tháng tranh tài với hơn 200.000 học sinh đến từ hơn 3.000 trường THPT trên toàn quốc, Tú đã giành được tấm vé bước vào Vòng chung kết cùng 41 thí sinh xuất sắc đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước. Vòng chung kết Toàn quốc được tổ chức vào ngày 29/5/2016, tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam. Trải qua 02 vòng thi: Thi kiến thức, trả lời trực tiếp các câu hỏi trắc nghiệm và thi hùng biện. Các phần thi đã diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng. Kết quả, em Lê Minh Tú một lần nữa vượt qua tất cả các thí sinh và giành giải Nhất. Kết quả đó là niềm tự hào cho tuổi trẻ xứ Thanh nói chung và cá nhân em cũng như trường THPT Lê Lợi nói riêng.

Không chỉ học giỏi, Tú còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, xuất sắc, với vai trò Bí thư Chi đoàn 10A1, Tú đã động viên, khuyến khích các bạn học tập tốt và tham gia tích cực, nhiệt tình các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường cũng như ở địa phương nơi cư trú.

Ước mơ lớn nhất của Tú là mẹ khoẻ lại và học thật giỏi, sau này đem hết tài năng, sức lực của mình cống hiến cho quê hương, đất nước. Với tinh thần vượt khó, giàu nghị lực vươn lên trong học tập. Tin rằng một ngày không xa, Tú sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong hành trình vươn tới những chân trời tri thức, để viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Hà Sỹ Tiến – PBT Đoàn trường THPT Lê Lợi

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   30/6/2016: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động trong ...
      26/6/2016: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân ra quân làm Công trình ...
      Chương trình công tác Tháng 7/2016
      22/6/2016: Báo cáo nhanh lần 1 - Chiến dịch TNTN Hè 2016
      20/6/2016: Thông tri triệu tập tham gia nạo vét kênh mương tại xã Thọ ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 7/2016
      29/6/2016: Thông báo kết quả kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN tại ...
      04/7/2016: CV Rà soát công tác cán bộ Đoàn các xã, thị trấn
      04/7/2016: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày ...
      08/7/2016: Thông tri triệu tập Hội nghị quán triệt triển khai, học tập ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox