HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      04/7/2016: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày ...

TỈNH ĐOÀN THANH HOÁ

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số: 95-KH/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thọ Xuân, ngày 04 tháng 7 năm 2016

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(27/7/1947 - 27/7/2016)

-----------

 

Thực hiện Kế hoạch số 222-KH/TĐTN-BTG, ngày 01/7/2016 của BTV Tỉnh Đoàn Thanh Hóa về việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016)”; Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Thọ Xuân đối với các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng, BTV Huyện Đoàn xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo phong trào tích cực cho tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, ĐVTN trong việc thực hiện phong trào toàn dân chăm sóc người có công, chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

 - Các hoạt động cần bảo đảm trang trọng, thiết thực, có tác dụng giáo dục sâu sắc, tránh hình thức, lãng phí; tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng; thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:

1. Công tác tuyên truyền, giáo dục.

- Tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, của huyện đối với người có công thông qua tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, gặp mặt giao lưu với thương, bệnh binh qua các thời kỳ kháng chiến, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu vươn lên khắc phục khó khăn để thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

- Tổ chức các đoàn thăm quan di tích lịch sử, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ và các công trình ghi công liệt sỹ. Tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng liệt sỹ.

- Tổ chức sinh hoạt chi đoàn trong tháng 7 với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” để tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

- Phối hợp với UBND và các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, giáo dục thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền.

* Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

- Tuổi trẻ …………. Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ.

- Tuổi trẻ …………. Sống, lao động, học tập và rèn luyện xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng thương binh, liệt sỹ.

- Noi gương các anh hùng thương binh, liệt sỹ, Tuổi trẻ ………….. đoàn kết, xung kích xây dựng quê hương giàu đẹp, kiểu mẫu.

- Tuổi trẻ …………... tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016).

- Tuổi trẻ ………….. xung kích, tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

- Chăm lo người và gia đình có công là tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội.

- Mỗi ĐVTN hãy làm một việc cụ thể, thiết thực góp phần chăm sóc người và gia đình có công với cách mạng.

2. Tổ chức Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

2.1 Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

- Vận động cán bộ, ĐVTN, các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, động viên, thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người công với cách mạng và gia đình có chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo.

- Tổ chức gặp mặt, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng và người, gia đình có công với cách mạng tại địa phương.

- Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo là con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

2.2 Đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên “tri ân” gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

- Hỗ trợ ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách neo đơn, các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ tại vùng biển, hải đảo bằng những việc làm, hành động cụ thể: dọn dẹp vệ sinh, tu sửa nhà cửa, chăm sóc mùa màng...

- Tổ chức các chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng...; tổ chức các hoạt động giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

- Tổ chức các hoạt động chăm sóc và tu bổ nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương: vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, các công trình tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn.

3. Tổ chức Lễ thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7.

Tổ chức đồng loạt Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn huyện vào tối ngày 26/7/2016 (thứ 3).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Huyện Đoàn:

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016) và triển khai đến 100% Đoàn các xã, thị trấn và đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn huyện. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả.

- Tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

- Kịp thời tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm ở cơ sở trên website: huyendoanthoxuan.com, Đài truyền thanh huyện.

2. Các cơ sở Đoàn:

- Xây dựng Kế hoạch báo cáo cấp ủy chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn triển khai tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

- Đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn huyện vào tối ngày 26/7/2016 (thứ 3).

- Kết quả tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, các đơn vị báo cáo bằng tin bài kèm hình ảnh về BTV Huyện Đoàn qua Văn phòng Huyện Đoàn (Email: huyendoanthoxuan@gmail.com, SĐT: 0373.833.096) ngay sau khi tổ chức hoạt động.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; BTV Huyện Đoàn đề nghị BTV Đoàn các xã, thị trấn và đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- BTV Tỉnh Đoàn (b/c);

- VP, Ban DV, Ban TG Huyện ủy (b/c);

- Phòng LĐTB&XH (p/h);

- Các cơ sở Đoàn (t/h) ;

- Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

PHÓ BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

 

Lê Như Quang

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   04/7/2016: CV Rà soát công tác cán bộ Đoàn các xã, thị trấn
      29/6/2016: Thông báo kết quả kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN tại ...
      Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 7/2016
      Em Lê Minh Tú, học sinh lớp 10A1, trường THPT Lê Lợi - Tấm gương giàu ...
      30/6/2016: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động trong ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   08/7/2016: Thông tri triệu tập Hội nghị quán triệt triển khai, học tập ...
      08/7/2016: CV Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho ...
      30/6/2016: Đoàn xã Thọ Minh tổ chức giao lưu bóng đá giữa các Chi đoàn
      08/7/2016: Đoàn xã Xuân Trường tổ chức Khai mạc Giải "Bóng đá ...
      08/7/2016: CV xây dựng Chuyên mục "Vòng tay nhân ái" và Chuyên mục ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox