HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      08/7/2016: CV Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho ...

TỈNH ĐOÀN THANH HÓA

BCH ĐOÀN HUYỆN THỌ XUÂN

***

Số:  256-CV/ĐTN

V/v “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng

tư tưởng cho ĐVTN thông qua các trang mạng xã hội”

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Thọ Xuân, ngày 08 tháng 7 năm 2016

 

Kính gửi:  BCH Đoàn các xã thị trấn và Đoàn trực thuộc.

 

          Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của ĐVTN thông qua các trang mạng xã hội; để các trang thông tin của tổ chức Đoàn trên mạng xã hội hoạt động hiệu quả, đúng cách; Ban Thường vụ Huyện Đoàn đề nghị BCH Đoàn các xã, thị trấn và các Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn huyện thực hiện tốt một số nội dung sau:

1.  Báo cáo cấp ủy Đảng và kịp thời thành lập trang thông tin trên mạng xã hội facebook, đảm bảo 100% Đoàn xã, thị trấn đều có trang thông tin chính thức trên mạng xã hội để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng và tăng cường kết nối với đoàn viên, thanh niên; đồng thời kết nối với facebook: Huyện Đoàn Thọ Xuân.

2.  Trang thông tin của các đơn vị phải tuân thủ nghiêm túc yêu cầu sau:

-  Về tên gọi của trang: Tuổi trẻ + tên đơn vị (hoặc Đoàn + xã/thị trấn/đơn vị). Ví dụ: Tuổi trẻ Xuân Quang hoặc Đoàn xã Xuân Quang.

-  Về hình ảnh đại diện (avatar): Phải sử dụng hình ảnh phù hợp như Huy hiệu Đoàn, cờ Tổ quốc, hình ảnh đẹp về hoạt động của Đoàn thanh niên tại địa phương, đơn vị; tuyệt đối không sử dụng hình ảnh mang tính cá nhân, những hình ảnh có nội dung không rõ ràng, nhạy cảm, thiếu tích cực,…

-  Về cách thức đăng tải thông tin và hình ảnh:

+ Thường xuyên truy cập, khai thác các nội dung, tài liệu tuyên truyền, chia sẻ thông tin từ Website: tuoitrethanhhoa.vn (facebook: Tỉnh Đoàn Thanh Hóa) và Website: huyendoanthoxuan.com (facebook: Huyện Đoàn Thọ Xuân).

+ Thường xuyên cập nhật các hình ảnh, tin hoạt động của Đoàn thanh niên tỉnh, huyện, địa phương, đơn vị; đăng tải, chia sẻ các nội dung thông tin tích cực, lành mạnh, có tính chính thống nhằm tuyên truyền, định hướng cho đoàn viên thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, huyện và địa phương.

+ Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những thông tin, hình ảnh thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng, thông tin nhạy cảm, sai lệch, trái chiều, tác động tiêu cực đến nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

+ Chỉ định đồng Bí thư Đoàn xã, thị trấn và Bí thư Đoàn trực thuộc chịu trách nhiệm quản lý, điều hành hoạt động của trang thông tin (Admin), thường xuyên cập nhật, đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Các đồng chí Bí thư các cơ sở Đoàn chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thường xuyên, chặt chẽ hoạt động trên trang thông tin của địa phương, đơn vị mình đảm bảo thiết thực, hiệu quả và đúng theo quy định.

-  Về tính kết nối:

+ Trang thông tin của đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị phải kết nối với trang facebook chính thức của Huyện Đoàn Thọ Xuân, trang facebook chính thức của Tỉnh Đoàn Thanh Hóa để khai thác các thông tin, tài liệu tuyên truyền cần thiết và kết nối với trang facebook của các đơn vị bạn.

+ Để công tác tuyên truyền đảm bảo kịp thời, rộng rãi, Admin của trang thông tin phải tích cực, chủ động tiếp cận, kết nối với facebook cá nhân của lực lượng đoàn viên, thanh niên ở địa phương, đơn vị mình và lực lượng đoàn viên, thanh niên người địa phương đi làm ăn xa (mời kết bạn, mời thích (like) trang…) nhằm thu hút sự quan tâm, theo dõi của đoàn viên thanh niên đối với hoạt động của trang và qua đó kêu gọi, tập hợp ĐVTN tham gia vào tổ chức Đoàn – Hội; đặc biệt lưu ý facebook cá nhân của những thanh niên có biểu hiện thiếu tích cực, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh trường hợp đoàn viên thanh niên thích (like), chia sẻ (share), bình luận (comment) những nội dung thông tin thiếu định hướng, thiếu chính xác, xuyên tạc sự thật…

+ Tuyệt đối cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, kịp thời phát hiện các trường hợp lập facebook ảo, facebook giả mạo trang thông tin của tổ chức Đoàn nhằm tuyên truyền những thông tin sai lệch, trái chiều và có biện pháp xử lý cụ thể, tuyên truyền để đoàn viên thanh niên hiểu rõ và tiếp cận trang thông tin chính thống, không bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động.

 + Thông qua mạng xã hội facebook, Đoàn các đơn vị kêu gọi các tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và ủng hộ hoạt động Đoàn tại địa phương, đơn vị; đồng thời công khai các nguồn ủng hộ và các khoản chi từ nguồn quyên góp, ủng hộ cho hoạt động Đoàn tại địa phương, đơn vị.

3.  Theo dõi chặt chẽ hoạt động của các trang thông tin ở cơ sở, thường xuyên báo cáo tình hình nắm bắt dư luận, diễn biến tư tưởng của đoàn viên, thanh niên và những tình huống phát sinh (nếu có) về cấp ủy và Thường trực Huyện Đoàn.

4.  Báo cáo kết quả triển khai, thực hiện kèm đường dẫn (đường link) trang thông tin của Đoàn xã, thị trấn và các Chi đoàn trực thuộc gửi về Ban Thường vụ Huyện Đoàn  qua Văn phòng Huyện Đoàn (SĐT: 0373.833.096; Email: huyendoanthoxuan@gmail.com) chậm nhất ngày 25/7/2016.

BTV Huyện Đoàn đề nghị BCH Đoàn các xã, thị trấn và các Chi đoàn trực thuộc trên toàn huyện nghiêm túc triển khai, thực hiện tốt các nội dung trên./.

 

Nơi nhận:

- Như K.g;

- Lưu VP.

TM. BTV HUYỆN ĐOÀN

BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

Phan Thanh Dũng

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   08/7/2016: Thông tri triệu tập Hội nghị quán triệt triển khai, học tập ...
      04/7/2016: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày ...
      04/7/2016: CV Rà soát công tác cán bộ Đoàn các xã, thị trấn
      29/6/2016: Thông báo kết quả kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN tại ...
      Hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi đoàn Tháng 7/2016

  • Các tin tức đăng sau:

  •   30/6/2016: Đoàn xã Thọ Minh tổ chức giao lưu bóng đá giữa các Chi đoàn
      08/7/2016: Đoàn xã Xuân Trường tổ chức Khai mạc Giải "Bóng đá ...
      08/7/2016: CV xây dựng Chuyên mục "Vòng tay nhân ái" và Chuyên mục ...
      08/7/2016: Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân tổ chức Khai ...
      08/7/2016: Nhật ký ngày thứ nhất - Lớp "Giáo dục kỹ năng sống cho ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox