HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      14-15/7/2017: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân ...
         Trong thời gian 02 ngày 14 và 15/7/2017, BCH Huyện Đoàn Thọ Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Về dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Lê Anh Xuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; các đồng chí UV BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ huyện; các đồng chí UV BTV Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; đặc biệt là sự có mặt của 179 đại biểu chính thức đại diện cho gần 52.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.


Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân

lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2017 - 2022














Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

          Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi huyện Thọ Xuân đã gặt hái được nhiều thành công, phát triển tương đối toàn diện, nhiều mặt đã có chuyển biến tiến bộ, tạo được những khởi sắc, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện Thọ Xuân.

         Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức tổ chức, đặc biệt là hình thức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật thu hút sự quan tâm của đông đảo ĐVTTN; việc nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội cho ĐVTN được BCH, BTV Huyện đoàn thực hiện thường xuyên, kịp thời. Hai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai với nhiều nội dung thiết thực và sáng tạo, trong nhiệm kỳ qua các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã đảm nhận được 1.278 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng. Các CLB thanh niên và mô hình phát triển kinh tế có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm ngày càng tăng. Chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng đoàn viên và tỷ lệ tập hợp đoàn kết thanh niên không ngừng được nâng lên. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng, giới thiệu 1.532 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 1.038 đảng viên trẻ. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục được giữ vững, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.


Đ/c Lê Anh Xuân - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội


Đ/c Lê Văn Trung – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Xuân - Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ huyện Thọ Xuân. Đồng thời, các đồng chí đã chỉ ra những thuận lợi, thách thức về tình hình thanh niên trong giai đoạn mới và đề nghị các cấp bộ Đoàn trong huyện cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, nhất là việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng lớp thanh niên huyện nhà có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; đồng thời, cần đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, trong đó chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền trên mạng xã hội như facebook, zalo,… Triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, phải thực sự là trường học thực tiễn để khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên. Thông qua các phong trào hành động, các cấp bộ Đoàn cần tập trung hướng vào việc động viên thanh thiếu niên học tập, lao động sáng tạo, thi đua khởi nghiệp làm giàu ngay chính tại địa phương, đơn vị. Triển khai, tổ chức rộng khắc phong trào thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp, xây dựng thành công mô hình bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp. Tập trung xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, củng cố cơ sở đoàn địa bàn dân cư, làm tốt việc đưa đoàn viên ở các cơ sở Đoàn về sinh hoạt tại địa bàn nơi cư trú. Đoàn phải chủ động tham gia giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị. Đoàn tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, trước mắt trang bị cho thiếu niên nhi đồng các kỹ năng phòng tránh các hiện tượng mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm như tình trạng đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em; phải hỗ trợ cho các em được vui chơi, học tập giải trí và phát triển toàn diện. Đoàn phải chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, trong đó, chú trọng việc tham mưu, ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề về công tác thanh niên tạo cơ chế nguồn lực cho việc chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ; quan tâm và chủ động hơn trong việc phối hợp với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tạo nguồn lực cho hoạt động Đoàn và đẩy mạnh hơn nữa việc xã hội hoá công tác thanh niên.


Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Huyện Đoàn khóa XXV

và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

           Với sự đoàn kết và thống nhất ý chí, Đại hội đã bầu 33 đồng chí Ủy viên BCH khóa XXV và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 12 đồng chí đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu đại diện cho tuổi trẻ Huyện Thọ Xuân tham gia đóng góp ý kiến vào những vấn đề quan trọng để xây dựng công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Thanh Hoá trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng đã biểu quyết thực hiện mục tiêu nhiệm vụ giải pháp nhiệm kỳ 2017- 2022 với 10 chỉ tiêu cơ bản. Tại phiên họp BCH lần thứ nhất, đồng chí Phan Thanh Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn khóa XXV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

                                                                          Huyện Đoàn Thọ Xuân

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   10/7/2017: Báo cáo Tháng 7/2017
      Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn Tháng 7/2017
      28/6/2017: Hướng dẫn thực hiện CVĐ xây dựng hình ảnh đẹp của thanh ...
      30/6/2017: Chương trình công tác Tháng 7/2017
      03/7/2017: Thông tri triệu tập hội nghị BTV, BCH, BCH Huyện Đoàn mở rộng ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   20/7/2017: Đoàn các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức các hoạt động trong ...
      22/7/2017: Đoàn các xã: Xuân Sơn, Xuân Quang, Xuân Thắng, Xuân Trường sôi ...
      20/7/2017: BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với Page Tuổi trẻ Thọ ...
      24/7/2017: Thông tri triệu tập Tập huấn về công tác đảm bảo vệ sinh ...
      26/7/2017: Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức “Lễ thắp nến tri ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox