HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


Huyện Đoàn Thọ Xuân: Hỗ trợ 125 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên
19/4/2024: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: Huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

   
       

 


      19/7/2023: Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ...
Chiều 19/7/2023, tại huyện Thọ Xuân, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng 6 tháng đầu năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Ngọc Ánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, phụ trách Cụm Đồng bằng; Thái Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí cán bộ, chuyên viên các Ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và cán bộ Đoàn cơ sở của 8 đơn vị Cụm đồng bằng gồm: Huyện Đoàn Thọ Xuân, Triệu Sơn, Đông Sơn, Yên Định, Thiệu Hóa, Nông Cống, Hà Trung và Vĩnh Lộc.

10.jpg
Toàn cảnh hội nghị

1233.jpg
Đ/c Nguyễn Thị Bích Phương - Uỷ viên BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Huyện Đoàn Thọ Xuân, Trưởng Cụm đồng bằng khai mạc hội nghị

124.jpg
Đồng chí Thái Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chào mừng hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã giới thiệu, khái quát với các đại biểu về tiềm năng kinh tế, giá trị văn hóa lịch sử của huyện, những thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian qua, trong đó có đóng góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Đồng thời đồng chí cũng đã chúc mừng kết quả đạt được trên lĩnh vực công tác Đoàn và phong trào TTN Cụm đồng bằng 6 tháng đầu năm 2023.

9 (5).jpg

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân mong muốn Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và Huyện Đoàn các huyện Cụm đồng bằng tiếp tục quan tâm hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay tạo điều kiện cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Thọ Xuân ngày càng phát triển để góp phần cùng toàn huyện huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tê-xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phấn đấu đến trước năm 2024 trở thành huyện NTM nâng cao và đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân theo mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.

4 (3).jpg
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh Đoàn - Ban Phụ trách Cụm Đồng bằng thông qua báo cáo tại hội nghị giao ban

Tiếp đó, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm đồng bằng 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Với chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” đã được các cấp bộ đoàn trong Cụm triển khai có trọng tâm, chủ động bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó đạt một số kết quả thiết thực trên các lĩnh vực. Các cấp bộ Đoàn đã có nhiều cách làm, giải pháp sáng tạo, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu chính trị. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đầu tư đổi mới; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên được tăng cường; công tác bồi dưỡng cán bộ được quan tâm.

12 (4).jpg

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã phối hợp tổ chức 108 lớp tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 3.335 lượt cán bộ Đoàn, Hội, Đội; tổ chức được hơn 250 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho hơn 9.000 thanh niên, đội viên ưu tú, có 8.277 thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đoàn; Đã giới thiệu cho Đảng 1.622 đoàn viên ưu tú trong đó số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng là 932 đồng chí.

55.jpg

Phương pháp, hình thức tổ chức các hội nghị được đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện theo hình thức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến, tích hợp tài liệu trên mã QR giúp cho nhiều đối tượng, số lượng thanh niên dễ dàng được tiếp cận thông tin, tham gia học tập, đảm bảo tiết kiệm trong tổ chức thực hiện, đạt kết quả cao. Các chỉ tiêu đề ra cơ bản đã được triển khai thực hiện đạt yêu cầu; các hoạt động được triển khai đồng bộ, thiết thực bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị của của địa phương. Các hoạt động tình nguyện xung kích bảo vệ tổ quốc; tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh đô thị tiếp tục được đẩy mạnh. Việc triển khai thực hiện phong trào hành động cách mạng có bước chuyển động tốt; đặc biệt trong “Phong trào Thanh niên tình nguyện” đã có những công trình phần việc do Đoàn đảm nhận được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân tại địa phương ghi nhận.

19 (5).jpg

20 (1).jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Công tác cán bộ đoàn; công tác phát triển đảng viên trong tổ chức Đoàn; công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn; Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác vốn vay phát triển mô hình kinh tế của ĐVTN… Đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm tốt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các huyện trong cụm.

16 (3).jpg
Đồng chí Lê Ngọc Ánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Ánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho hội nghị và những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cụm đồng bằng 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí cũng đồng tình với 06 nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2023 đã được hội nghị thảo luận và thống nhất tại hội nghị. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị: Các Huyện Đoàn trong cụm đồng bằng cần tiếp tục quán triệt chỉ đạo triển khai thực hiện chủ đề công tác năm “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và các nhiệm vụ giải pháp.

25 (1).jpg

Thực hiện rà soát, điều chỉnh các chỉ tiêu công tác năm theo hướng nâng các chỉ tiêu đề ra. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp; bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp. Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và Đoàn cấp trên. Triển khai sâu rộng trong cán bộ ĐVTN về tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chủ đề học tập năm 2023 về “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”.

55 (3).jpg

Thực hiện tốt công tác thông tin, định hướng và nắm chắc tình hình, tư tưởng đoàn viên, thanh thiếu nhi; Chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên; công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân dân cài đặt tài khoản định danh mức độ 1, mức độ 2 và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức triển khai hiệu quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng. Tiếp tục đổi mới công tác tham mưu phối hợp, chỉ đạo của Đoàn; cụ thể hóa quy chế phối hợp giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2023 - 2028; triển khai hiệu quả các chương trình, dự án, đề án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt… góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

14 (3).jpg

Dịp này, Đoàn các huyện Cụm đồng bằng đã trao tặng Huyện Đoàn Thọ Xuân biển công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thiếu nhi”, chung tay xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   14/7/2023: Báo cáo Tháng 7/2023
      Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ...
      05/7/2023: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác ...
      01/7/2023: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức trận Chung kết và Lễ Bế mạc ...
      22/6/2023: Huyện Đoàn Thọ Xuân tiếp tục tổ chức khai giảng các Lớp ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   08/8/2023: Khai mạc Hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Thọ Xuân năm 2023
      09/8/2023: Bế mạc Hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Thọ Xuân năm 2023
      15/8/2023: Báo cáo Tháng 8/2023
      Các văn bản Đoàn - Đội trường học năm học 2023 - 2024
      Báo cáo tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2023

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox