HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      02/6/2015: Ngày thứ 3 chương trình HKQĐ 2015

Vậy mà đã sang ngày thứ 3 của Học kì quân đội rồi... nhanh thật đấy... Hôm qua trời mưa nên tất cả các chiến sỹ đều ngủ một giấc thật ngon... đang mơ màng thì... keng ...keng...keng, tiếng kẻng vang lên. Tất cả các chiến sỹ đều dậy đúng giờ, có vẻ như đã bắt nhịp được với cuộc sống quân đội rồi. Các anh chị điều phối viên cho chơi trò Chuyền 6 mới học chiều qua... tất cả mọi người đều tham gia thật vui vẻ.

6h00" Sau bài tập thể dục buổi sáng, các chiến sỹ dọn vệ sinh khuôn viên doanh trại... sáng nay có vẻ quen với việc quét dọn hơn nên ai cũng làm được... thế này thì sau học kì quân đội này mẹ sẽ không phải lo mình không biết quét nhà nữa nhé

Hôm nay, sau đi kiểm tra nội vụ, các anh chị phụ trách thật vui và bất ngờ là tất cả các chiến sỹ đều gấp nội vụ và thực hiện đúng các yêu cầu, các đồng chí bên quân đội trao đổi:  Các em đều rất thông minh, mới hướng dẫn vài lần mà làm được ngay, hôm nay kiểm tra nội vụ mới thấy có một số em gấp chăn màn vuông vắn, đẹp như những chú bộ đội trong quân ngũ lâu năm... nhất là các chiến sĩ nữ... nghe đại đội trưởng nhận xét mà ấm ức, mình đã cố gắng lắm rồi mà vẫn không bằng mấy nhỏ ấy. Được khen chiến sĩ nữ mặt cười rạng rỡ, có bạn còn nhìn các chiến sĩ nam như muốn nói:  “Thấy chưa, con gái là nhất mà”...híc, vừa mới đi được vài ngày mà đã thể hiện rõ “Ba đảm đang” rồi. Cánh mày râu này không thua đâu nhé, chờ chiều nay và những ngày tiếp theo rồi sẽ biết...

7h00" Sau khi tập luyện những động tác kỹ thuật và bài thể dục dành cho quân đội. Bữa ăn sáng thứ hai trong quân đội đã đến. Chà, đợi mãi cũng đã được tiếp sinh lực. Các anh chị điều phối viên cứ lo chiến sỹ ăn không hết phần ăn của mình nhưng rồi chỉ 10 phút sau thì...ồ lê, chẳng ai còn để lại chút nào.

8h00’’Cả trung đội học bài thể dục: 24 động tác tập thể dục buổi sáng của quân đội... mấy chiến sĩ nhí hơn cứ lóng nga lóng ngóng, được chân thì mất tay... thế rồi được trung đội trưởng hướng dẫn kĩ càng cả trung đội đã tập thuộc bài thể dục ấy.







9h30’’Hôm nay, ngày đầu tiên được nghe đại đội trưởng hướng dẫn điều lệ quản lí bộ đội: Phong cách quân nhân... Sau khi học xong chiến sĩ nào cũng như hiểu hơn nghĩa vụ và trách nhiệm của anh bộ đội Cụ Hồ với nhân dân.

10h30’’ Các chiến sĩ được nghỉ và trở về phòng ăn. Sáng nay thực đơn có cá thu xốt cà chua, có trứng ốp... đúng sở trường một số bạn nên hôm nay các bàn chẳng còn chút thức ăn nào... bữa cơm thật ngon miệng.

14h00’’ Các chiến sĩ tập trung và ôn bài thể dục buổi sáng đã tập...Chiều nay trời dịu mát hơn nên các chiến sĩ  tập chăm lắm, động tác dứt khoát, đều và đẹp hơn nhiều.

16h00’’ Các anh chị điều phối viên cho ôn lại bài múa What Makes You Beautiful, các anh chị điều phối viên hôm nay yên tâm hơn rồi... chỉ mở nhạc ra là tất cả đã múa ngay. Bài này nghe nhạc hay quá, ai cũng thích... Cả trung đội múa đều các anh chị điều phối viên thưởng cho hai trung đội trò chơi Chuyền 6... Trung đội 1 to khỏe và nhanh nhẹn thật... tỉ số 2: 0 nghiêng về Trung đội 1... Thôi, hôm nay thua ngày mai chúng ta sẽ cố gắng...

19h00’’ Hôm nay đúng là “Thiên thời địa lợi’’, trời có mưa nên không khí dịu mát hơn. Điều bất ngờ đến với cả hai trung đội, các anh chị điều phối viên tổ chức sinh nhật cho 4 chiến sĩ sinh vào tháng 6 và anh trung đội trưởng trung đội 2... vui quá, nến thắp lung linh, bánh sinh nhật được đẩy ra, điện vụt tắt và cả đại đội hát bài chúc mừng sinh nhật... Sau lời ước của các bạn và anh trung đội trưởng trung đội 2, bánh được chia ra và ai cũng được ăn... cả hội trường vui lắm, có bạn vụng về làm kem bám vào mặt. .. nhìn thấy vậy, mấy bạn tinh nghịch còn dùng kem sinh nhật bôi lên mặt các bạn bên cạnh... Đúng là chiến sĩ nhí nên mới vậy nhưng đây là học kì quân đội cho các chiến sĩ trẻ con mà... vui quá.




20h30’’ Chị điều phối viên tâm sự với các bạn về gia đình, về bạn bè, về người thân...giọng chị lắng đọng và nghẹn ngào khi nói về công ơn cha mẹ và... cứ như vậy cho đến khi giọng chị như muốn nấc lên... lúc ấy, chỉ còn những ngọn nến lung linh và những giọt nước mắt của các chiến sĩ đã nhòa từng nét chữ lúc nào không hay, bài nhạc gì mà réo rắt và lắng đọng vậy... có chiến sĩ khóc hoài mà không thể cầm bút viết lên được... có lẽ các bạn nhớ nhà, có bạn lại như thấy mình có lỗi mỗi khi bên gia đình... giờ khi xa gia đình mới thấy tình yêu của cha mẹ quý giá biết nhường nào.








Ngày thứ ba đã trôi qua, những điều mới lạ về quân đội không còn nữa. Các chiến sĩ đã trưởng thành hơn và đi vào nề nếp, quy cũ... Hôm nay mình sẽ ngủ ngon hơn đây vì đã tâm sự được với gia đình và người thân sau ba ngày tập làm chiến sĩ.

 



 
 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   31/5/2015: Đoàn các xã Xuân Phú, Xuân Giang, Xuân Tín tổ chức các hoạt ...
      18/5/2015: Đoàn trường THPT Lê Hoàn tổ chức Lễ tri ân - trưởng thành ...
      17/5/2015: Đoàn xã Xuân Phú tổ chức giải bóng chuyền, kéo co mở rộng ...
      31/5/2015: Lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ Quân đội và trải ...
      BC sơ kết hoạt động Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2015

  • Các tin tức đăng sau:

  •   03/6/2015: Ngày thứ 4 chương trình HKQĐ 2015
      02/6/2015: HD triển khai cuộc thi tìm hiểu "70 năm Cách mạng tháng Tám ...
      01/6/2015: BCH Đoàn - Hội đồng Đội các xã tổ chức thăm hỏi tặng quà ...
      04/6/2015: Ngày thứ 5 - HKQĐ huyện Thọ Xuân năm 2015
      01/6/2015: Hội đồng Đội xã Xuân Thiên tổ chức Đại hội cháu ngoan ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox