HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      03/6/2015: Ngày thứ 4 chương trình HKQĐ 2015

Đón chào ngày thứ 4 học kỳ quân đội bằng tiếng kẻng báo thức quen thuộc. Không biết có phải các chiến sỹ nhí đã bắt đầu quen với môi trường hay vì dư âm của buổi viết thư tối qua (ai cũng thấy nhớ nhà và ân hận vì mình còn mắc nhiều lỗi, còn làm bố mẹ phiền lòng) mà sau tiếng kẻng báo thức các chiến sỹ đã tác phong gọn gàng và sẵn sàng thể dục buổi sáng với những động tác mạnh mẽ và dứt khoát hơn






          Sáng nay các chiến sỹ được giới thiệu một nội dung mới: Kỹ thuật tác chiến. Nhìn hai trung đội trưởng giới thiệu và làm mẫu các động tác: đi khom, trườn, lê…các chiến sỹ rất tò mò và thích thú. Hóa ra các động tác đều có mục đích không gây tiếng động và hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc với kẻ thù. Nhìn các chú thực hành điêu luyện và thuần thục các chiến sỹ cứ nghĩ đơn giản  nhưng đến phần thực hành mới nhận thấy khó quá có bạn thì cứ hiên ngang, ngửa ngực trong động tác đi khom, có bạn thì bò lổm ngổm trên mặt đất, mấy bạn gái thì sợ bẩn trang phục nên lấy đà mãi mà không thực hiện được đồng tác trườn, lê… Loay hoay mãi cuối cùng với sự hướng dẫn tận tình của các trung đội trưởng các chiến sỹ đã cơ bản làm được các động tác tuy chưa thật chuẩn nhưng có thể tạm chấp nhận được, chắc chắn hôm sau kiểm tra lại sẽ tốt hơn!






9h30: Trời bắt đầu nắng nóng, các chiến sỹ được tập trung vào hội trường để nghe các bác cựu chiến binh, cựu TNXP nói chuyện truyền thống. Lâu nay, các chiến sỹ mới chỉ được học lịch sử, được đọc các câu chuyện, xem bộ phim lịch sử nhưng hôm nay được bác Trần Võ Tánh – cựu TNXP, cựu chiến binh, một nhân chứng sống đã trải qua hai cuộc kháng chiến kể về những trận đánh, những kỷ niệm khi tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu các chiến sỹ rất khâm phục và tự hào về quân đội nhân dân Việt Nam, thấy yêu hơn Tổ quốc mình. Đặc biệt, bác còn được trực tiếp gặp Bác Hồ, bác Võ Nguyên Giáp những “nhân vật huyền thoại” của cách mạng Việt Nam các chiến sỹ ai cũng ngưỡng mộ và thầm ao ước: giá như mình cũng được gặp Bác Hồ như thế…


          Hôm nay, trời nắng hơn hôm qua sau khi ăn cơm trưa, các anh chị Điều phối viên quán triệt không cho ai đi tắm và ra ngoài trời vì sợ bị cảm. Vậy là hết ý định đi tắm và gội đầu vì dư âm của bánh kem tối qua làm mọi người thấy khó chịu.

          Chiều nay, các chiến sỹ được chú Hoan quân y hướng dẫn cách sơ cứu và băng bó vết thương. Nhìn chú làm có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hành chiến sỹ ta lóng nga lóng ngóng lúc thì rơi băng, lúc thì quấn không đảm bảo… chỉ có một vài chiến sỹ làm đạt yêu cầu, kiểu này chắc là phải thực hành thêm nhiều lần cho thật thành thạo thôi vì hình như hôm sau có nội dung này trong hội thi cuối khóa.




          Hôm nào cũng thế, giờ tập dân vũ và chơi các trò chơi rèn kỹ năng là khoảng thời gian mà các chiến sỹ mong đợi  nhất. Chiều nay, cả đại đội ôn lại bài What Makes You Beautiful và tập bài Em bé giải phóng quân. Đúng sở thích nên các chiến sỹ tập rất hăng say và tập đã khá đều và đẹp. Sau hai bài dân vũ là một trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội cao nhất đó là giữ thăng bằng với nước. Các anh chị điều phối viên rất nhiệt tinh vừa hướng dẫn vừa tham gia cùng các chiến sỹ, tuy nhiên do một vài chiến sỹ chưa biết cách chơi nên chưa thể hiện được sự đoàn kết và tinh thần đồng đội. Và kết quả là: cả các chiến sỹ và điều phối viên đều ướt như chuột lột.






19h00: Đến giờ tập trung buổi tối rồi, các chiến sĩ thật vui...lúc chiều nghe các anh chị nói đêm nay cả đại đội chơi Rung chuông vàng để tìm hiểu về An toàn giao thông. Chà, trò này dễ ợt, chiến sĩ nào cũng tự nhủ rằng mình sẽ trả lời ngon ơ vì phần thi này ở trường mình cũng thi rồi mà...62 chiến sĩ đã được ngồi theo thứ tự đã đánh số...sao mà hồi hộp thế nhỉ, lúc nãy mình còn cảm thấy hết sức bình thường cơ mà...nào, nào, nào, không hồi hộp, không lo đâu...trong lòng thì tự nhủ vậy đấy mà trống ngực cứ đập thình thịch...Chơi thật rồi, 5 câu hỏi đầu đã qua, vậy thì ổn thôi...thế mà giật mình vì ngẩng đầu lên thấy nhiều chiến sĩ đã rời chỗ...Nào, can đảm lên chiến sĩ...câu hỏi số 10 vừa xuất hiện cả 10 bạn còn lại đều có vẻ đắc ý với câu trả lời của mình...thế mà khi đáp án của chương trình đưa ra thì cả 10 thí sinh ồ lê lê... xuống hết.






          Vậy là lúc này các anh chị điều phối viên phải cứu trợ...đúng là làm việc hết mình vì các chiến sĩ, các anh chị đã dùng má, hông của mình chuyển bóng đến đúng đích...hồi hộp quá, không biết các chiến sĩ có được quay trở lại hay không... Vậy mà chiến sĩ hạt tiêu của đại đội lại làm nên chuyện, cậu ta bắt được thăm quay lại tất cả...Ôi, thích quá...các chiến sĩ chạy ùa lên sân khấu...Cuộc thi được khép lại khi chỉ còn chiến sĩ số 26 trả lời được câu hỏi số 22, câu số 23 cậu ấy chẳng qua được, cả đại đội thở dài sườn sượt vì không còn được sự cứu trợ nữa rồi...



          Hôm qua chiến sĩ nào cũng viết thư về cho gia đình nên tối nay đã được hồi âm ngay...nước mắt lại lăn dài khi các chiến sĩ được đọc những dòng tâm sự, những lời dặn dò của bố, mẹ, người thân...Cũng may là đến giờ viết nhật kí rồi nên các anh chị cho về phòng viết nhật kí...Hôm nay trang nhật kí của các chiến sĩ dài hơn những ngày trước vì có nhiều kỉ niệm hơn mà. Ngày thứ 4 đã trôi qua với bao kỉ niệm của học kì quân đội 2015 của huyện đoàn Thọ Xuân.

 

 Link xem thêm các hình ảnh Ngày thứ tư của các chiến sĩ tham gia Chương trình HKQĐ huyện Thọ Xuân 2015

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   02/6/2015: Ngày thứ 3 chương trình HKQĐ 2015
      31/5/2015: Đoàn các xã Xuân Phú, Xuân Giang, Xuân Tín tổ chức các hoạt ...
      18/5/2015: Đoàn trường THPT Lê Hoàn tổ chức Lễ tri ân - trưởng thành ...
      17/5/2015: Đoàn xã Xuân Phú tổ chức giải bóng chuyền, kéo co mở rộng ...
      31/5/2015: Lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ Quân đội và trải ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   02/6/2015: HD triển khai cuộc thi tìm hiểu "70 năm Cách mạng tháng Tám ...
      01/6/2015: BCH Đoàn - Hội đồng Đội các xã tổ chức thăm hỏi tặng quà ...
      04/6/2015: Ngày thứ 5 - HKQĐ huyện Thọ Xuân năm 2015
      01/6/2015: Hội đồng Đội xã Xuân Thiên tổ chức Đại hội cháu ngoan ...
      05/6/2015: Em Trịnh Thị Giang - học sinh lớp 8B xã Xuân Lai - Tấm gương ...

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox