HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


19/4/2021: Báo cáo Tháng 4/2024
21/4/2024: huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
15/4/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2024; sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN quý I ...
25/3/2024: Huyện ủy Thọ Xuân: Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024)
22/3/2024: Gặp mặt CLB cán bộ Đoàn huyện Thọ Xuân nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...

   
       

 


      04/6/2015: Ngày thứ 5 - HKQĐ huyện Thọ Xuân năm 2015

          5h30  Keng ...keng...keng, âm thanh đã bắt đầu quen thuộc hơn, tất cả các chiến sĩ đều nhanh chóng thực hiện gấp nội vụ và vệ sinh cá nhân, quét dọn vệ sinh doanh trại... Tất cả những việc này hôm nay đã trở thành nền nếp... Hai bài múa dân vũ What Makes You Beautiful và Em bé giải phóng quân thay cho bài thể dục buổi sáng... Hôm nay thì bài múa này đã đẹp hơn rồi.

          7h00 Các chiến sĩ tổ chức ôn luyện điều lệnh đội ngũ, động tác đi đều, đứng lại, các cách quay tại chỗ; ôn luyện chiến thuật từng người trong chiến đấu với vũ khí là súng tiểu liên AK...Sau học kì quân đội lần này có lẽ môn học Quốc phòng của các bạn sẽ tốt hơn đây...Trò chơi lớn được các anh chị điều phối viên tổ chức cho các bạn vui, ai cũng dày dạn hơn nên không chờ anh chị nhắc nhở tất cả các chiến sĩ đều chơi rất nhiệt tình.




          9h00 Các chiến sĩ trở về hội trường lớn và được nghe cô Hà Thị Huyền Phó giám đốc trung tâm dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Thọ Xuân nói chuyện chuyên đề sức khỏe sinh sản vị thành niên...Các chiến sĩ lớn tuổi hơn có vẻ thông thạo khi trả lời đúng câu hỏi Vị thành niên là ai? vị thành niên được chia thành mấy nhóm...qua bài giảng của chiến sĩ đã biết các mình đang ở lứa tuổi vị niên nào...Bài giới thiệu về tuổi dậy thì và sự thay đổi về tâm sinh lí khi đến tuổi dậy thì như giải quyết được các thắc mắc thầm kín của mỗi chiến sĩ...Các chiến sĩ đã phân biệt được tình bạn và tình yêu...Bài nói chuyện kết thúc với thông điệp “Các bạn nên biết và hiểu về cơ thể mình để yêu quý tôn trọng và có trách nhiệm với chính cơ thể mình”.

          10h30 các chiến sĩ ăn trưa, hôm nay các anh chị điều phối viên xếp bát đũa trông bắt mắt thật...Các chiến sĩ ăn một bữa trưa thật ngon lành.

          14h00 Tiếng kẻng báo thức đã vang lên, không ai bảo ai các chiến sĩ đã dậy thật nhanh và thực hiện xong gấp nội vụ.

          Chiều nay, các chiến sĩ tiếp tục được ôn luyện 5 kĩ thuật cấp cứu ban đầu... Các chiến sĩ nam hôm nay giỏi thật. Các bạn thực hiện nhanh và cẩn thận lắm. Nhiều bạn làm cả trung đội ngạc nhiên vì sự cẩn thận của mình...Thì ra mọi hôm chiến sĩ nam còn chờ cơ hội thể hiện... Nhìn chiến sĩ nam thực hiện sơ cứu thương các bạn gái trầm trồ thán phục...Đó, hôm qua mấy nhóc nữ được khen gấp nội vụ đẹp thì “ lên mặt” giờ thấy “Đồng đội” này thể hiện thì ...thôi rồi. Tiếp đó, các tiểu đội chia ra các nhóm khác nhau để luyện tập. Nhóm nào cũng cố gắng để mong muốn đạt giải trong hội thi sắp tới.

          16h30 Hôm nay, các chiến sỹ vui hơn mọi ngày khi được các bác lãnh đạo huyện lên thăm, động viên và lại còn có quà nữa chứ. Mặc dù công việc rất bận, nhưng Bác Hà Đức Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bác Lê Đình Hải – UV BTV – PCT UBND huyện, Bác Nguyễn Xuân Hải – UV BTV – Chủ nhiệm UBKT huyện ủy, Bác Trung tá Đỗ Thế Mạnh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã lên thăm và động viên các cháu. Các bác đều rất vui khi thấy các chiến sỹ đã chững chạc hơn hôm xuất quân rất nhiều và căn dặn các bạn phải cố gắng hơn nữa để rèn luyện, học tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các chiến sỹ không ai bảo ai đều tự nhủ sẽ tiếp tục phấn đấu để không phụ lòng mong mỏi của các bác lãnh đạo huyện và cha mẹ.






          19h00 Toàn đại đội đã có mặt tại hội trường đông đủ. Bài hát Hát mãi khúc quân hành lại được vang lên. Lần này các chiến sĩ hát say sưa và vỗ tay đều hơn rồi.

          Chị Dung và anh Thọ (điều phối viên) xuất hiện trong vai trò là người tâm sự và kể chuyện về những sai lầm trong cuộc đời... các anh chị viết những sai lầm của mình vào một tờ giấy trắng rồi vò thật nhiều ...tờ giấy được bỏ vào thùng “Giã từ sự gian dối” mà các anh chị đã chuẩn bị...Cả hội trường như bị các anh chị thôi miên vì các câu chuyện hết sức cảm động. Cuối cùng các anh chị dừng lại và muốn các chiến sĩ cùng chia sẻ cảm xúc này...Thì ra kịch bản thật chu đáo mà lại rất nhẹ nhàng, chiến sĩ nào cũng được đan hai tay vào nhau và suy ngẫm những điều mình đã trót làm sai và những lỗi lầm không may mình mắc phải trước ngọn nến lung linh. Không hiểu các chiến sĩ đã nghĩ gì mà cả hội trường im phăng phắc....Các chiến sĩ đã viết điều sai lầm và thực hiện như các anh chị điều phối viên đã làm... Chiến sĩ như được trút đi gánh nặng bởi những sai lầm lâu nay chưa một lần dám nói ra...giờ được tự tay viết ra và mong muốn từ bỏ những sai lầm ấy bằng cách đốt các mảnh giấy nhỏ ghi sai lầm các chiến sĩ thấy nhẹ nhàng hơn.

          20h30 các chiến sĩ tiếp tục viết thư thứ hai cho gia đình. Hôm nay, sau khi đã trút bỏ những sai lầm, các chiến sĩ như thấy mình thanh thản hơn và tiếp tục hồi âm về cho gia đình...nhiều chiến sĩ tưởng như rất mạnh mẽ mà hôm nay nghẹn ngào khóc ướt đẫm lá thư.

           21h15  Các chiến sĩ viết nhật kí và đi ngủ để chuẩn bị cho nội dung ngày mai.
 
           Ngày thứ năm trôi qua với bao kỉ niệm của các chiến sĩ. Vậy là nửa chặng đường rèn luyện của Học kì quân đội 2015 đã trôi qua. Các chiến sĩ đã trưởng thành và như được lớn lên trong suy nghĩ và hành động của mình.

Link xem thêm các hình ảnh Ngày thứ năm của các chiến sĩ tham gia Chương trình HKQĐ huyện Thọ Xuân 2015

 

 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   01/6/2015: BCH Đoàn - Hội đồng Đội các xã tổ chức thăm hỏi tặng quà ...
      02/6/2015: HD triển khai cuộc thi tìm hiểu "70 năm Cách mạng tháng Tám ...
      03/6/2015: Ngày thứ 4 chương trình HKQĐ 2015
      02/6/2015: Ngày thứ 3 chương trình HKQĐ 2015
      31/5/2015: Đoàn các xã Xuân Phú, Xuân Giang, Xuân Tín tổ chức các hoạt ...

  • Các tin tức đăng sau:

  •   01/6/2015: Hội đồng Đội xã Xuân Thiên tổ chức Đại hội cháu ngoan ...
      05/6/2015: Em Trịnh Thị Giang - học sinh lớp 8B xã Xuân Lai - Tấm gương ...
      05/6/2015: Các cơ sở Đoàn tổ chức Ra quân Chiến dịch TNTN hè 2015
      05/6/2015: Ngày thứ 6 - HKQĐ huyện Thọ Xuân năm 2015
      06/6/2015: Ngày thứ 7 chương trình HKQĐ 2015

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox