HUYỆN ĐOÀN THỌ XUÂN

  Trang chủ
  Cơ cấu tổ chức
  Thông tin hàng tháng
  Tin tức - Sự kiện
  Tin hđ Đoàn - Hội cơ sở
  Tin Đoàn - Đội trường học
  Văn bản mới Đoàn - Hội
  Văn bản mới trường học
  Kỹ năng nghiệp vụ
  Mô hình - Điển hình
  Các Câu lạc bộ
  Kỹ năng sống
  Họctập và làm theo lời Bác
  Cơ quan TT Huyện Đoàn
  Góc giải trí
  Các câu lạc bộ
  Liên hệ
  Quản lý website


thoxuan_files/tdkg_news.png
   


20/3/2024: Báo cáo Tháng 3/2024
20/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Phong chung tay xây dựng NTM nâng cao
20/3/2024: Tuổi trẻ xã Xuân Hoà tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tháng thanh niên năm 2024
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thọ Xuân ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM và ngày Chủ nhật xanh”
19/3/2024: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Sao Vàng sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024
19/3/2024: Thanh niên xã Thuận Minh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
18/3/2024: Các Liên đội trường Tiểu học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”
12/3/2024: Hội nghị triển khai Kế hoạch liên tịch thực hiện các chương trình trọng tâm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ...
12/3/2024: Các cấp bộ đoàn huyện Thọ Xuân tích cực tham gia công tác đảm bảo VSMT, ứng phó với biến đổi khí hậu
10/3/2024: Hội LHTN huyện Thọ Xuân tích cực chỉ đạo Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở
08/3/2024: Tuổi trẻ Thọ Xuân: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024
02/3/2024: Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho ĐVTN - học ...
26/02/2024: Huyện Thọ Xuân tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024
19/02/2024: Báo cáo Tháng 02/2024

   
       

 


      Bạn trẻ đừng để mình phụ thuộc vào công nghệ số
Số hóa phục vụ mình hay mình phụ thuộc vào số hóa thì do chính bản thân các bạn. Đồng thời các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách, tham gia các hoạt động cộng đồng.

Đó là nhắn nhủ của ông Trần Việt Quân - giám đốc Bách khoa Computer dành cho các bạn trẻ tại buổi hội thảo “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV” diễn ra sáng ngày 8/5 tại Hội trường trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV”, buổi hội thảo đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ về tầm quan trọng của kỹ năng ứng dụng thiết bị số trong cuộc sống cũng như giải đáp các thắc mắc quanh kỹ năng sống với giới trẻ. Đây cũng là dịp để 6 vị diễn giả chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm sống để thành đạt của chính bản thân họ.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Từ những vấn đề áp dụng công nghệ số như thế nào để có thể làm chủ cuộc sống tốt hơn cho đến làm sao cân bằng giữa ước muốn và khả năng, hay trước những khó khăn, làm thế nào giữ “lửa” để đi hết mục tiêu mà cá nhân đã đặt ra... đều được các diễn giả giải đáp thấu đáo.

Đừng để phụ thuộc vào công nghệ số

Trước thời đại bùng nổ kỹ thuật công nghệ, không ít bạn trẻ băn khoăn với cảm giác bị lệ thuộc vào những sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, ông Mohalam Gonoux, giám đốc điều hành của Công ty Chìa khóa vàng cho rằng: “Các bạn trẻ đừng đặt nặng vấn đề công cụ của thời đại số mà nên đặt ngược lại là công cụ đã mang lại cho ta bao nhiêu công việc hiệu quả hơn. Thời chúng tôi bắt đầu sự nghiệp cách đây 30 năm, làm gì có phương tiện số như hiện nay nhưng chúng tôi vẫn làm được đó thôi”.

Còn bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, chủ tịch & CEO trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm thì nhận định đây là thời điểm mang con người lại gần với nhau hơn. Đó là điều cần thiết khi mà hiện nay trong công sở mọi người ngồi đấu lưng lại với nhau, gửi email cho nhau, hay từ đầu phòng gọi điện thoại cho người cuối phòng.

“Kỹ năng sống liên quan đến vấn đề chúng ta giao tiếp và sống như thế nào, công nghệ số để hỗ trợ cho công việc nhưng không bao giờ được đánh mất mối quan hệ giữa con người vì chính con người tạo nên cuộc sống”, bà Linh nhấn mạnh.

Cũng suy nghĩ đó, ông Trần Việt Quân - giám đốc Bách khoa Computer, nói rằng số hóa phục vụ mình hay mình phụ thuộc vào số hóa thì do chính bản thân các bạn. Đồng thời ông Quân nhắn nhủ thêm rằng các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách, tham gia các hoạt động cộng đồng.

Giữ “lửa” như thế nào?

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay cho biết dù đã đặt ra cho mình nhiều mục tiêu, kế hoạch nhưng khi gặp khó khăn thì lại chán nản. Làm thể nào để giữ được “lửa” để tiếp tục dự định của mình?

Các diễn giả trong hội thảo.

“Làm thế nào giữ lửa thì nên xem lại cách bạn đốt như thế nào?” - ông Nguyễn Thanh Tùng, giám đốc khu vực Châu Á- Thái Bình Dương của Greystone Datasystem nêu ý kiến. Theo kinh nghiệm của ông Tùng thì các bạn trẻ nên nhìn lại mục tiêu mà bản thân đặt ra có đúng tầm của mình hay không. Nếu chiến lược ấy quá tầm thì đơn giản là phải xác lập lại. Ngoài ra, những tình huống khó khăn, thất bại cũng góp phần tạo nên kỹ năng sống. Giản đơn là nếu bạn muốn tiếp tục con đường đã chọn thì phải tìm phương pháp khác, trải nghiệm khác.

Trong khi đó, kinh nghiệm giữ “lửa” của bà Hồ Thanh Hương - cố vấn phát triển kinh doanh tập đoàn LSH Group chính là “hãy luôn chia sẻ với người xung quanh về những mục tiêu của mình, nhất là những người đi trước, những người giỏi hơn mình. Thường xuyên trao đổi và phản biện với mọi người về những kế hoạch của mình để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình".

Buổi tọa đàm kết thúc đọng lại trong những bạn trẻ những triết lý, phương châm sống giản dị và ý nghĩa như: “Sự thành công của các bạn là tất cả những gì mà con cái bạn nói về bạn sau khi bạn lìa xa cõi đời này”, hay “Đừng xem những gì quan trọng với người khác là những thứ quan trọng với bản thân mình”...

Theo ông Lý Trường Chiến - chủ tịch Trí tri Corp, người sáng lập chương trình “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV” thì kết quả khảo sát cho thấy 83% sinh viên thiếu những kỹ năng sống khi mới tốt nghiệp ra trường. Chính vì thế, chương trình ra đời nhằm lấp đầy những khoảng trống giữa kỹ năng sống và kỹ năng chuyên môn, giữa đào tạo ở nhà trường và nhu cầu thực tế xã hội.

Tiếp sau hội thảo là chuỗi hoạt động như: Lớp huấn luyện kỹ năng - Thực tập và Tuyển dụng. Các chủ đề sẽ xoay quanh các nội dung thể hiện bản thân, xác lập mục tiêu, xây dựng quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, cân bằng cuộc sống - học tập - làm việc.

Theo Dantri.com.vn


 
 
 

  • Các tin tức đăng trước:

  •   KỸ NĂNG SỐNG TRONG CỘNG ĐỒNG
      TÓM TẮT TIỂU SỬ CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
      DI CHÚC CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
      TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
      KỸ NĂNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ

  • Các tin tức đăng sau:

  •   Bồi dưỡng thế hệ trẻ kế tục sự nghiệp cách mạng
      Bác Hồ với chiến sĩ Điện Biên
      Thanh niên đi làm ăn xa ở Thanh Hóa: Thực trạng và giải pháp
      Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn
      TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

    

    Việc gì cũng phải từ chỗ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn là một trăm chương trình to tát mà làm không được.

    Gởi các bạn Thanh niên1 (17/8/1947)


    

      Tiêu điểm - Sự kiện

    + Hướng dẫn khôi phục sổ đoàn viên
    + Định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn
    + Tài liệu sinh hoạt chi đoàn
    + Quy chế cán bộ đoàn
    + 6 bài học lý luận
    + Địa chỉ liên hệ của Bí thư Đoàn cơ sở


    

      Liên kết













    Chịu trách nhiệm nội dung và thiết kế: Phan Thanh Dũng - Bí thư Huyện đoàn
    Website sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt FireFox có thể download tại
    Mozilla Firefox